HÃY SỐNG TRỌN VẸN MỘT NGÀY HỮU ÍCH TRONG KHẢ NĂNG CHÚA BAN

HÃY SỐNG TRỌN VẸN MỘT NGÀY HỮU ÍCH TRONG KHẢ NĂNG CHÚA BAN

Tuyết Mai

Chắc có lẽ trong rất nhiều người chúng ta luôn cảm thấy rằng mình nhỏ bé, ít học hay không có học, không là gì trong xã hội bon chen và thích khoe khoa bảng nhiều như thời đại của ngày hôm nay. Nhất là cái nghèo nó cứ đeo đẳng như đỉa đeo mà không sao không sạch trơn cho được vì ngày ngày phải lội dưới ao bèo để hái rau muống đem bán ngoài chợ.

Nhưng khuyên mọi người đừng thất vọng hay thất chí vì xưa Chúa Giêsu có tìm ai trong đám người giỏi giang khoa bảng đâu mà Chúa chỉ tìm gọi người quê mùa mộc mạc có cuộc sống đánh cá bình dị, trên cả sự bình dị. Nhưng trong sự bình dị mộc mạc quê mùa ấy mà Thiên Chúa chủ ý muốn tìm và dùng họ để sự mạnh mẽ, quyền năng và phép lạ của Thiên Chúa mới làm chứng cách sống động qua các tông đồ cùng người luôn sống trung thành với Chúa.

Bởi có hèn yếu, đau bệnh và nằm liệt giường thế vậy mà Thiên Chúa vẫn có thể dùng người ấy để làm được bao nhiêu công trình của Chúa trên trần gian này chưa được hoàn tất, hoàn mỹ hay được Thiên Chúa thỏa lòng, mãn nguyện. Người thì bị ung thư đang phải chiến đấu với căn bệnh chưa kể ngày đêm thân xác bị nó hoành hành rất đau đớn. Nào là người khuyết tật chỉ nằm trên giường suốt bao nhiêu năm dài mà mọi công việc vệ sinh phải nhờ đến bàn tay của cha mẹ và chờ để được đút cơm cho ăn.

Ấy thế mà những người này vẫn cố gắng trong khả năng của mình đã, đang và sẽ đem đến cho những nơi vùng sâu, vùng xa những tiếp tế mà nếu không có thì những anh chị em này có thể chết đói được. Như đem nước sạch, làm giếng, thức ăn khô, thuốc men, mền mùng và quần áo. Xây nhà cho những gia đình gồm người già nua, bệnh tật cần một nơi đàng hoàng có vách che, có mái phủ để ít nhất họ được ấm áp và không bị cháy da trong những mùa nắng nóng.

Họ là những người thiện nguyện viên thường xuyên đi tiếp tế cho những trẻ em ở nhà mồ côi và cũng không quên cảm ơn rất nhiều những đóng góp tích cực của những tấm lòng vàng, những người vô danh đã đóng góp thức ăn, vật dụng, quần áo, hiện kim cùng thỉnh thoảng có cơ hội bỏ công lao khó nhọc đi theo nhóm chung góp một bàn tay giúp đỡ trong công việc nấu nướng, phục vụ và vui chơi với các em.

Giá trị vật chất thì có thể là ít, là tạm thời nhưng giá trị tinh thần thì nó mới to lớn và sâu đậm biết bao; đã luôn để lại cho mọi người kỷ niệm vui khó có thể quên trong lòng người. Nhất là vào lúc “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” có phải?. Làm con cái Chúa chúng ta luôn sống trong sự Cầu Nguyện để Chúa làm trên chúng ta sống có ơn ích khi còn tại thế.

Chẳng phải là chúng ta mong được làm thánh sống đâu nhưng hy vọng rằng Thiên Chúa dùng chúng ta như khí cụ cùng ban cho chúng ta những việc làm nho nhỏ thôi nhưng trong khả năng và thời giờ có giới hạn mà Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi ngày. Rất mong lắm thay!.

“Vinh danh Thiên Chúa trên Trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Cảm tạ Thiên Chúa là Đấng luôn yêu thương con người. Nguyện xin Người ban cho tất cả chúng con những tháng ngày bình an trong tình yêu thương của Chúa và trong anh chị em của chúng con gần cũng như xa. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

30 tháng 7, 2018

————————————————–

https://www.youtube.com/watch?v=lxTduer6YyM

Chúa Là Ai Con Không Thấy Quen?

Thơ và Nhạc của Tuyết Mai (06 – 13 – 2010)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay