CHÚA GIÊSU BỊ KHINH BỈ TRÊN QUÊ HƯƠNG CỦA MÌNH

CHÚA GIÊSU BỊ KHINH BỈ TRÊN QUÊ HƯƠNG CỦA MÌNH

CN XIV TN, năm B

 Tuyết Mai 

Giêsu liền bảo họ: “Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình”. Ở đó Người không làm phép lạ nào được, ngoại trừ đặt tay chữa vài bệnh nhân, và Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin. Người đi rảo qua các làng chung quanh mà giảng dạy. Đó là lời Chúa.

 Có phải tình đời thường là như vậy nhất là chúng ta không có được một chút vẻ hào nhoáng bên ngoài, giả như thời xưa mà Chúa Giêsu có mặc được cái cổ trắng vào thì chắc có khác vì cũng sẽ có nhiều người đi theo mà bênh vực cho; nhất là người trong gia đình là cha mẹ và là những ai sống theo kiểu “Thấy người sang bắt quàng làm họ”, hay làm thân để sự liên hệ ấy làm cho họ thêm quan trọng, thêm được để ý như chúng ta thường thấy nhiều ở bên VN.

 Thời xưa và thời nay khác nhau nhiều lắm khi các linh mục có cha mẹ được thăng chức làm ông bà cố thì họ cảm thấy sĩ diện và sung sướng trong lòng vô cùng với người trong giáo xứ hoặc với người chẳng hề quen biết. Vì khi được giới thiệu với danh hiệu là ông bà cố thì thật tự nhiên họ coi họ cao trọng hẳn lên thay vì tỏ thái độ cách khiêm nhường và dễ mến hơn. Ngay cả các linh mục mới trẻ ngày nay cũng thế nhất là các linh mục hay xuất hiện ngoài xã hội thì khó có thể giữ mình trong sáng và giữ lòng trung thành với Chúa được lâu vì có quá nhiều cám dỗ chung quanh.

 Chúng ta thấy cuộc sống trong xã hội xưa hay nay cũng luôn cần có cái bề ngoài để được người đời nể trọng. Vâng, nhất là người từng sinh ra và lớn lên ở đó nếu không được ai nể trọng thì người ấy chẳng làm được gì đâu thí dụ như … Ủa có phải cái thằng Tũn, thằng Tèo con nhà bà hằng ngày gánh bán đậu hũ ở trong xóm mình đấy không?. Giời ơi, cái thằng đó xưa nó phá và lười học nhất xóm mà bây giờ đã là ông cha rồi à? Rồi thì mỗi người phán một câu nên sẽ chẳng còn ai muốn đến mà nghe cái ông cha ấy dâng Thánh Lễ hay nghe giảng gì đâu vì bị khinh bỉ ngay từ đầu rồi khi họ biết rõ linh mục ấy gốc gác là ai.

 Cúi xin Thiên Chúa ban cho tất cả linh mục trên khắp toàn thế giới là một Alter Christ luôn sống cho lý tưởng, cho tha nhân và cho Chúa. Để lợi ích của tất cả linh hồn con cái Chúa dưới trần sẽ không bị bán hay mất đi vì thiếu những linh mục nhiệt thành lo việc Nhà Chúa. Xin Chúa ban cho tất cả linh mục ơn can đảm để bênh vực cho đàn chiên của mình; mạnh mẽ để dẫn dưa dân Chúa đến được miền đất hứa nơi có bình an, tự do, công bằng và hạnh phúc. Chớ không phải là những mục tử chăn thuê mà bỏ lơ đàn chiên ngu khờ, đẩy xô chúng vào chỗ chết. Amen. 

 Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

8 tháng 7, 2018 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay