Lạy Trái tim Chúa Giêsu xin thương yêu tất cả chúng con!

Lạy Trái tim Chúa Giêsu xin thương yêu tất cả chúng con!

 Tuyết Mai

Xin trái tim Chúa Giêsu luôn rực ánh lửa của yêu thương rất nồng nàn và đằm thắm xin ban cho con cái của Ngài là những tâm hồn nguội lạnh, cần lắm trái tim yêu của Ngài.

Xin Chúa Giêsu ban cho những trẻ nít được có đầy đủ cha mẹ yêu thương chúng, hướng dẫn, sửa dạy và uốn nắn chúng đi trên con đường ngay thẳng từ tuổi bé thơ như cây non mới dễ dàng uốn nắn và tránh làm gương xấu trước mặt chúng.

Như không nói có, có nói không. Gian manh trong sự cân, đo, đong, đếm và dạy chúng làm y thế. Dạy chúng nói vòng quanh hay dạy một đàng mà làm một nẻo. Làm chuyện người lớn trước mặt chúng như hôn hít ai ngoài mẹ chúng mà nghĩ rằng chúng không biết nhưng sau này chúng sẽ biết hết.

Xin Chúa Giêsu thương ban cho những giới trẻ biết sống có trách nhiệm hơn trên chính bản thân của chúng mà ngày nay cuộc sống rất là khó khăn mà chúng không biết thương cha mẹ; đã luôn vất vả lo cho từng cái ăn, cái mặc, cái học hành mà gắng nhịn đủ thứ ngay cả tiền chữa trị bệnh tật để có tiền đóng học phí cho chúng. Để ít nhất thấy là chúng không mù chữ giống như cha mẹ của chúng.

Xin Chúa Giêsu cũng thương ban cho các cha mẹ trẻ hiện đang có con mọn biết có trách nhiệm nhiều hơn mà lo cho gia đình, biết cái gì đáng xài cái gì không. Vợ chồng biết tôn trọng nhau như thuở ban đầu như câu “Tương kính như tân”. Được nên giống gia đình Thánh Gia mà Ngài là con của Đức Maria và thánh cả Giuse, rất kính sợ Thiên Chúa.

Xin Chúa Giêsu cũng thương đến những cặp vợ chồng có con, đã vì lý do nào đó mà ly dị nhau thì cũng vì tình yêu thương con cái là trách nhiệm chung mà chúng luôn cần tình yêu của cả hai cha mẹ để lớn lên thành người tử tế. Là cả hai biết sống thông cảm, bỏ cái Tôi, bớt đi cái ích kỷ từ trong sự suy nghĩ có thể là thiển cận, chưa biết nghĩ xa hoặc chưa biết hậu quả sẽ dẫn đến chuyện xấu xa như thế nào trên con cái trong tương lai. Là chúng sẽ chọn đi tu, ở giá hoặc không lấy vợ/chồng ngoài ý muốn của chúng.

Xin Chúa Giêsu cũng chúc lành trên các đôi nam nữ trẻ chưa có con cái mà ly dị nhau vì lý do nào đó, ban cho họ một tương lai được bình an trong tâm hồn, xem đó là bài học để không hấp tấp trong tình yêu mù quáng nữa và mỗi người có hướng đi sáng sủa hơn. Cởi trói cho nhau khi tình yêu không còn và hãy buông nhau ra nhưng vẫn tôn trọng nhau chớ đừng gây nên hận thù mà làm mất đi tư cách của chính mình là điều không nên.

Xin Chúa Giêsu thương ban cho các cha mẹ một sự chịu đựng mạnh mẽ vì cuộc đời của các con chúng luôn làm phiền cha mẹ. Mà càng đông con thì lại càng mệt tim hơn và điều quan trọng hơn cả là vì chúng đã trưởng thành hết rồi như chim con nay đã đủ lông đủ cánh, đủ trưởng thành để bay đi sống tự lập nên cha mẹ thực sự đã HẾT CÓ TRÁCH NHIỆM trên chúng rồi. Sau này cho chúng về thăm thì được nhưng đừng chứa chấp chúng.

Có nghĩa thời giờ còn lại thì hãy lo cho chính mình đi, hãy tự thưởng ban cho mình sức khỏe, đi chơi với nhau, sưởi ấm tình vợ chồng để cả hai tâm hồn cảm thấy gần lại với nhau hơn vì giờ còn ai nữa đâu? Cũng vì sự HY SINH quá to tát dành cho các con mà chúng đã làm cho cha mẹ bị hao tổn tinh thần và sinh sực. Có bệnh quên và già nua sớm, sức sống tàn lụi và ở tuổi gần đất xa trời rồi mới được thảnh thơi.

Vâng, thưa Chúa Giêsu có phải cuộc đời trần gian là thế hay không? Đã sanh ra trên dương trần thì ai cũng phải sống như thế chỉ khác nhau lắm là chúng con sống sao có hữu ích cho gia đình, cho xã hội và làm đẹp lòng Thiên Chúa để khi được Chúa Gọi ra đi mãi mãi… thì đó là niềm hạnh phúc nhất trần đời của một con người, con Chúa. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

 2 tháng 6, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay