PHÚC THAY CHO NHỮNG AI KHÔNG THẤY MÀ TIN

 PHÚC THAY CHO NHỮNG AI KHÔNG THẤY MÀ TIN

 Tuyết Mai

Chúng ta nên nhớ rằng Lời Chúa Giêsu ở trên đã nói cùng với tông đồ Tôma là 1 trong 12 tông đồ tiên khởi mà Chúa đã tuyển chọn.   Họ không phải là thành phần học thức uyên bác mà họ chỉ là những người dân dã hầu hết sống bằng nghề chài lưới có đời sống rất mộc mạc và chân chất.   Hẳn là mỗi một tông đồ đều có cá tánh khác nhau không ai giống ai.   Và Phúc Âm của tuần này đã cho chúng ta thấy rõ ràng có một tông đồ tên Tôma chưa được thấy Chúa sống lại nên dù 11 tông đồ kia có thuật lại cho ông là chính mắt họ đã chứng kiến thấy Chúa đã hiện ra và trò chuyện cùng với họ … Nhưng Tôma đã nói với các ông kia rằng: “Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người, thì tôi không tin” (Ga 20, 19-31).   

Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: “Bình an cho các con”. Đoạn Người nói với Tôma: “Hãy xỏ ngón tay con vào đây, và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin”. Tôma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” Chúa Giêsu nói với ông: “Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”.   Do đó hết thảy chúng ta con cái của Ngài dưới trần gian này là cần phải tin tuyệt đối vào sự Sống Lại của Chúa Giêsu là sự thật mà đừng bắt chước cứng lòng tin như tông đồ Tôma nhé!.

Chúng ta cũng nên nhớ rằng sở dĩ Chúa Giêsu chọn ra 12 tông đồ tiên khởi trong số những con người có cuộc sống rất bình thường mà xin lỗi có thể có ngài không học biết chữ thì điều đó cũng chứng minh cho chúng ta thấy rằng Chúa Giêsu chọn họ chớ không chọn người có học thức, giầu có quyền lực hay hàng vọng tộc.   Tại sao? Thưa có phải vì những người học thức cao thì họ càng phải đòi hỏi ở Chúa sự chứng minh rõ ràng như họ chứng minh những phương trình toán học hay từng sáng tạo của họ có trong sách vở?.   Còn người giầu có thì có bao giờ họ chịu bỏ của cải cha ông để lại mà theo Chúa được đâu? Và những người đang nắm giữ quyền hành, có thế lực thì lại càng không tin vào một Chúa có cuộc sống giống rày đây mai đó như người homeless, thưa có phải?.

Phải thực sự mà nói rằng những người thấp kém trong xã hội thì họ dễ đón nhận những Lời của Chúa dạy bảo hơn là vì Chúa chỉ dùng những dụ ngôn rất dễ hiểu để cho những người sống bằng nghề nông và nghề chài lưới hiểu được.   Chớ người giầu có thì họ luôn có người hầu kẻ hạ có cuộc sống bôn ba vô cùng; có dịp gặp nhau thì họ toàn bàn về chuyện buôn bán hay chính chị chính anh và hay nói những chuyện cao siêu để tỏ vẻ họ thuộc thành phần học thức uyên bác trong nhiều lãnh vực.   Chỉ khi có dịp họ phải đi ngang qua lúc Chúa đang giảng dạy cho đám đông thì họ cũng tò mò đứng nghe Chúa Giêsu giảng gì mà thu hút nhiều người nghe như thế … xong họ cũng bỏ ngoài tai mà đi tiếp cho được công việc của họ.    Do đó mà Lời của Chúa Giêsu cũng giống y như người đi gieo hạt giống vậy mà quan trọng hơn cả là ở những ngày mùa gặt.

Chúng ta cũng nên nhớ rằng nhìn trời đất mà thấy được những điều kỳ diệu trên vũ trụ và trên trái đất này, phải tin rằng có bàn tay quyền năng của một Thiên Chúa Đấng đã tác thành nên tất cả mà chúng ta con người cần phải tin tuyệt đối là có Thiên Chúa.   Người vô cùng toàn năng, hằng hữu và hằng trị luôn hiện diện ở giữa, ở trong và ở cùng chúng ta.   Cùng tin tuyệt đối rằng Thiên Chúa Người luôn gìn giữ, chúc lành, ban cho chúng ta hằng ngày dùng đủ và có thể chữa lành tất cả mọi bệnh tật và cho sống lại nếu Chúa muốn.   Nhưng trước tiên Thiên Chúa Người đòi hỏi chúng ta phải đặt niềm tin tuyệt đối vào sự sống lại của Chúa Giêsu đã rồi thì Người sẽ ban cho Chúa Thánh Thần đến dạy dỗ, hướng dẫn tất cả chúng ta sống sao để cùng đích cho ngày sau được lên Thiên Đàng.   Amen.

 Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

6 tháng 4, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay