Hàng trăm ngàn máy tính Việt Nam nhiễm virus đào tiền ảo

Hàng trăm ngàn máy tính Việt Nam nhiễm virus đào tiền ảo

2018-03-28

Hacker đang tấn công máy tính đào tiền ảo. (Ảnh minh họa)

Hacker đang tấn công máy tính đào tiền ảo. (Ảnh minh họa)

 AFP
 

Hơn trăm ngàn máy tính tại Việt Nam đã bị nhiễm virus đào tiền ảo chiếm quyền điều khiển.

Hãng bảo mật lớn nhất tại Việt nam (Bkav) vừa phát cảnh báo này và được truyền thông trong nước loan đi hôm 28/3.

Theo Bkav có hơn 139.000 máy tính tại Việt Nam bị nhiễm virus đào tiền ảo có tên là W32.AdCoinMiner, Virus này phát tán qua dịch vụ quảng cáo trực tuyến và thông qua lỗ hổng phần mềm với mục đích chiếm quyền điều khiển máy tính của nạn nhân để đào tiền ảo.

Theo Bkav, lợi dụng các dịch vụ quảng cáo trực tuyến thông qua các đường link chia sẻ trên mạng xã hội, các hackers đã chèn virus vào máy tính người dùng, chiếm quyền kiểm soát và sử dụng máy tính của nạn nhân như là một công cụ để đào tiền ảo.

Ngoài ra các hacker còn có thể tải thêm các loại virus khác nhằm thực hiện các hành vi gián điệp, ăn cắp thông tin cá nhân và thậm chí xóa dữ liệu máy tính.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav, nguồn lợi hấp dẫn từ tiền ảo mà lại động cơ phát tán virut của hacker. Ông đánh giá tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới với cường độ cao.

Hồi tháng 1 vừa qua, Bkav cũng đưa ra thống kê cho biết đã có 36 ngàn máy tính tại Việt Nam bị nhiễm mã độc đào tiền ảo lây lan qua Facebook Messenger kể từ ngày 19/12/2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay