“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”

(Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan)

 Tuyết Mai

Nếu như con người phàm trần của chúng ta thì hiểu sao đây để sống như hạt lúa mì nó thối đi mới có thể sinh nhiều bông hạt và cách thức sao để làm đẹp lòng Thiên Chúa và làm đẹp lòng người?.Thật phải, Nước Thiên Chúa không dễ cho ai chiếm đoạt được đâu nếu hết thảy chúng ta không sống theo Lời Chúa dạy và đem Lời Chúa ra thực hành.

Khi hạt lúa mì rơi xuống đất đâm chồi, nẩy lộc có phải được ví như thời gian ngắn hay dài của con người khi còn sống ở trần gian này hay không?.Thời gian hạt nằm sâu chịu đựng trong lòng đất để sự ẩm của nước, của phân, của ánh mặt trời là tài nguyên Thiên Chúa tác thành để cả mọi sinh linh cùng con người được lớn lên giống nhau trong cái thân xác? Nhưng đối với con người thì linh hồn sống đời mới là quan trọng hơn cả sau khi cái thân xác chết rữa thối trong lòng đất.

Nói về cuộc sống tâm linh của từng người chúng ta sở dĩ được lớn mạnh trong đức tin, cậy, mến có phải là do chúng ta được hứng đầy tràn ơn sủng của Thiên Chúa đó không? Và có phải là do chúng ta cố gắng sống một cuộc đời tốt lành cùng thánh thiện bởi biết kính sợ Thiên Chúa là Thiên Chúa duy nhất đầy quyền năng mà Người có thể thưởng ban cho hạnh phúc từ hết đời này đến đời sau trên Nước Thiên Đàng; và Người cũng có thể quẳng linh hồn của chúng ta sâu dưới mấy tầng của Hỏa Ngục?

Chúng ta hết thảy đều giống nhau ở điều là khi Thiên Chúa tác tạo ra chúng ta thì ai ai cũng là hạt giống tốt cả, chỉ khác nhau là nơi chỗ nó được rơi xuống mà thôi. Cũng có nghĩa là người cha, người mẹ của chúng ta sống cả cuộc đời hư hỏng, làm gương xấu cho con cái nên chúng đã học và bắt chước sống xấu theo. Thì những lỗi lầm ấy không do Thiên Chúa đâu nên chúng ta chớ có trách cứ Người mà thêm trọng tội … Mà phải luôn đấm ngực ăn năn, sám hối vì Người đã luôn ban cho chúng ta sự Sống thật tốt lành.

Nếu nói về một Thiên Chúa tốt lành thì chúng ta chỉ cần nhìn vạn vật mà xem có thấy có con thú nào bị chết đói vì thiếu ăn hay chúng luôn được no đủ và rất sung sướng sống với bầy với đàn của chúng?. Rồi nhìn vũ trụ, núi non, sông hồ và rừng sâu mà xem có nơi nào mà không đẹp một cách tuyệt hảo hay không?. Ấy là những chứng minh hùng hồn và thực tế nhất mà con người cần phải nhận biết là có Thiên Chúa luôn hằng hữu thật, có bàn tay vô cùng quyền năng thật nhưng lại có trái tim rất yếu lòng trước con người.

Vì con người mà Thiên Chúa Cha đã cho Chúa Con Giêsu duy nhất xuống trần gian để chết thay cho tội lỗi của nhân loại và để con người từ đấy được ơn Cứu Độ mà sống lại với Người trên Nước Thiên Đàng vì Tình Yêu Thiên Chúa vô bờ bến, không một chút nhỏ nhen và không ghét bỏ ai vì đó là bản tính của một Thiên Chúa tốt lành mãi mãi sẽ là như vậy.

Do vậy mà chúng ta con cái Người cần được học nơi Người ở những điều thiện hảo mà xa tránh làm điều ác độc; nhất là lời nói không phải là dao nhưng đau như cắt. Giữ 10 Điều Răn Thiên Chúa và thực hành Lời của Chúa dạy … Có thế Thiên Chúa sẽ luôn ở cùng chúng ta. Ban muôn ơn phước và chúc lành trên mọi việc chúng ta làm cùng sắp xếp cho chúng ta tất cả mọi thứ khi còn sống cũng như ngay cả ở giờ chết. Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

17 tháng 3, 2018

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay