Nhật Bản: Động đất tại Tokyo sập nhà cao tầng hàng trăm lao động Việt thương vong và mắc kẹt

Tai Nguyen shared Jack Tran‘s post.
 
Image may contain: text
Image may contain: one or more people, crowd, sky and outdoor
Jack Tran added 2 new photos.

Nhật Bản: Động đất tại Tokyo sập nhà cao tầng hàng trăm lao động Việt thương vong và mắc kẹt

Tin Hải Ngoại | 26/2/2018
http://tinhaingoai.com/nhat-ban-dong-dat-tai-tokyo-sap-nha-…

Đây là thông tin Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản cho biết sáng nay (26/02/18), sau 1 ngày xảy ra trận đông đất 5 độ Richter tại Tokyo-Nhật Bản.

Trận động đất 5 độ Richter xảy ra tại Nhật Bản đêm 26/02/18 làm một số tòa nhà bị nghiêng đổ. Theo ông Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng ban Quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản, Ban Quản lý đã liên hệ với Bộ Lao động Nhật Bản, Cục Xã hội Tokyo-Nhật Bản và Trung tâm Cứu nạn tokyo, đến rạng sáng nay, đã phát hiện người Việt Nam bị tử vong hoặc bị thương.
Trước đó, vào 1giờ 50 phút ngày 26.2.18, một trận động đất lớn đã xảy ra tại Tokyo, tâm chấn thuộc khu vực biển gần bờ phía Đông Bắc thủ đô Tokyo, cách trung tâm Tokyo 1,3 km, độ sâu 10 km. Mức rung chấn tại các khu vực Tokyo là 5 độ Richter, các khu vực khác dao động từ 3 – 4 độ Richter.

Ông Nguyễn Xuân Tạo cho hay, trận động đất đã làm một số tòa nhà, chung cư, khách sạn tại thành phố Tokyo bị nghiêng, đổ. Theo tông tin từ Trung tâm Cứu nạn cứu hộ Tokyo, tính đến thời điểm này, có 14 người tử vong, 255 người bị thương và khoảng 32 người mất liên lạc.
Trưởng ban Quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản,đang gấp rút để xác định nạn nhân trong trân động đất.để liên hệ với người nhà nạn nhân sớm nhất.

Cùng thời điểm đó một vụ sạp giàn giá thương tâm đã xảy ra do dư chấn của động đất tối qua.

Vụ việc sập giàn giáo xảy ra vào lúc 5h sáng ngày 26/02/18 theo giờ đia phương đã khiến một căn nhà cao tầng tại thành phố Tokyo, đang trong quá trình xây dựng đổ sập, vụ việc diễn ra nhanh chóng khiến mọi người không kịp sơ tán khiến rất nhiều người thương tích trong đó có một lao động Việt bị thương nặng .

Xác định danh tính ban đầu nạn nhân có tên là Hùng một lao động tại tỉnh Bến Tre . Anh Hùng mới sang lao động ở Nhật Bản được hơn 1 năm và đang trong hoàn cảnh gia đình khó khăn đi lao động xứ người. Nguyên nhân ban đầu đang được cảnh sát Nhật Bản làm rõ nhưng theo bước đầu nhận định thì nguyên nhân do cẩu thả trong quá trình làm việc dẫn đến vụ việc thương tâm này .Vụ việc đang được cập nhật thêm.

Theo thông tin từ page : Người Việt tại Nhật Bản

Một nạn nhân khác là cũng xảy ra tại nạn tại công trường ở Nhật Bản

Mạng xã hội lan truyền status về cái chết thương tâm của anh Vũ Mạnh Hưng (36 tuổi, quê xã Nam Hồng, Nam Sách, Hải Dương), một công nhân đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Anh Hưng sang Nhật Bản làm công nhân được 1 năm 3 tháng. Hơn một năm trước, gia đình đã vay 300 triệu đồng để có tiền cho anh Hưng đi xuất khẩu lao động, những mong giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân, nhưng xem tin thì thấy có vẻ như công trường này không an toàn. 2 nạn nhân bị rơi từ độ cao 11m.

Theo như cảnh sát Nhật Bản thì các vì chống đã quá cũ một số thanh chống đã vị han rĩ chưa được trưởng phòng kĩ thuật người Trung Quốc chỉ đạo tháo gỡ và thay mới. Nhưng từ phía giám đốc công ty lại khẳng định đã cung cấp số tiền đầu tư để lắm đặt hẹ thống giàn giáo mới. Công tác điều tra hiện đang được làm rõ. Trưởng phòng kĩ thuật có thể bị xử phạt tù theo quy định của pháp luật.

Công ty đã bồi thường 600 triệu cho 2 nam nhân xem như là số tiền tang lễ .

Trang Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ: “Bạn ra đi bỏ lại vợ và hai con nhỏ. Cháu thứ hai mới được một tuổi vẫn còn chưa được biết mặt cha, chưa một lần được hưởng tình cha con. Gia đình biết tin rất đau buồn mà chưa biết làm sao với số tiền để đưa bạn về với quê hương”.
Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người xót thương cho số phận và hoàn cảnh gia đình của anh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch UBND xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương xác nhận thông tin anh Vũ Mạnh Hưng thường trú tại địa phương.

Vợ anh Thắng là chị Nguyễn Thị Lan, giáo viên mầm non dạy hợp đồng, mới xin nghỉ việc để đi học tiếng Nhật, dự định sang Nhật làm việc cùng chồng.
“Gia đình anh Thắng thực sự rất khó khăn, gia đình vay mượn mới đủ tiền cho anh đi xuất khẩu lao động. Mới đi được hơn một năm, ai ngờ xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy”, ông Hùng chia sẻ

Ông Hùng cho hay, hiện gia đình anh Hùng chưa rõ địa chỉ, nơi lưu giữ thi thể của anh ở Nhật Bản. Gia đình đang cố gắng thu xếp tiền, liên hệ để đưa thi thể của anh Hùng về nước.

Phía cảnh sát chức năng của Nhật Bản đang điều tra chặt chẽ vụ việc trên hiện đang bắt giữ trưởng kỉ thuật viên an toàn lao động của công trình làm rõ vụ việc.Theo cảnh sát Nhật Bản cho hay trưởng phòng là người Bắc Kinh- Trung Quốc vừa được vào công ty và giám sát đây là công trình đầu tiên của anh.

Anh em đi làm gì cũng cẩn thận xa quê khổ lắm .

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay