Bức ảnh chụp Obama và lãnh đạo Hồi giáo đã bị che giấu suốt 13 năm

AuthorAn Bình SourceĐại Kỷ Nguyên Posted on:2018-01-26

Cựu Tổng thống Obama và lãnh đạo Quốc gia Hồi giáo Farrakhan năm 2005 (Ảnh: Askia Muhammad)

Ông Obama hoàn toàn có thể thua cuộc trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 nếu bức ảnh này được công bố vào thời điểm đó, theo nhận định của nhiếp ảnh gia Askia Muhammad.
Theo Fox News, ông Muhammad đã công bố một bức ảnh mật trong tuần này cho thấy cựu Tổng thống Barack Obama và lãnh đạo của phong trào Quốc gia Hồi giáo Louis Farrakhan được chụp từ năm 2005.
Ông cho biết hôm thứ Năm (25/1) rằng Nhóm nghị sỹ da màu (Congressional Black Caucus – CBC) đã gây áp lực cho ông trong hơn một thập nien để giữ bí mật về bức ảnh.
Ông Muhammad nói với Trice Edney News Wire vào tuần trước rằng nếu bức ảnh này được công bố ra trước công chúng vào năm 2008 thì nó “hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt”, nghĩa là ông Obama sẽ không có cơ hội trúng cử tổng thống.
Bức ảnh được chụp vào năm 2005 tại một cuộc họp kín của phong trào Quốc gia Hồi giáo tại Đồi Capitol. Khi đó, Thượng nghị sĩ Obama, một thành viên trẻ tuổi của Đảng Dân chủ từ Illinois, đang mỉm cười bên cạnh ông Farrakhan.
Ông Muhammad nói với Fox News rằng vào đúng ngày ông chụp ảnh này, CBC đã liên lạc với ông.
“Một thành viên CBC đã gọi tôi và nói rằng ‘chúng tôi phải lấy lại bức ảnh’, tôi đã rất ngạc nhiên. Sau đó, chúng tôi đã nói chuyện qua điện thoại vài lần. Cuối cùng, tôi nói ‘Được rồi, tôi sẽ đưa lại bức hình đó cho chánh văn phòng của ông Farrakhan’”.
Ông nói thêm rằng sau khi ông đưa bản gốc cho nhân viên của ông Farrakhan, ông đã giữ lại một bản sao cho riêng mình nhưng vẫn giữ im lặng..
Ông Muhammad nói: “Tôi đã đưa đĩa gốc cho anh ta và trong một ý nghĩa nào đó đã tự mình thề rằng sẽ giữ bí mật bởi vì tôi đã lặng lẽ tạo ra một bản sao cho bản thân mình. Đó là bức ảnh của tôi, đó là tác phẩm nghệ thuật của tôi, đó là quyền sở hữu trí tuệ của tôi. Tôi sở hữu nó và tôi muốn giữ nó.”
Ông nói rằng CBC đã gọi ông trong khi ông vẫn ở Đồi Capitol. Ông tin rằng đó là bởi vì họ đã cảm nhận được vấn đề sẽ xảy ra trong tương lai..
Ông nói: “Bộ trưởng Farrakhan và tai tiếng của ông ta sẽ gây tổn thất cho ai đó đang cố gắng giành được sự chấp nhận trong phạm vi rộng”. Ý của ông là đề cập đến thời điểm mà thượng nghị sĩ trẻ đang được xem xét cho một cuộc chạy đua tranh cử tổng thống.
Ông Muhammad cũng cho biết rằng, tại vào thời điểm đó, thực tế ông Obama đã có nhân viên Thượng viện đến từ phong trào Quốc gia Hồi giáo làm việc cho ông ta và ngay trong văn phòng của ông ta ở Chicago. Các thành viên của Quốc gia Hồi giáo đã giúp ông Obama trong chiến dịch Thượng viện của ông ở phía Nam của Chicago.”
Phong trào Quốc gia Hồi giáo đã không trả lời ngay phỏng vấn của Fox News về bình luận này.
An Bình
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay