CẢM TẠ CẢM NGHIỆM CẢM NHẬN TÌNH YÊU CHÚA THÁNH THẦN

CẢM TẠ CẢM NGHIỆM CẢM NHẬN TÌNH YÊU CHÚA THÁNH THẦN

Tuyết Mai

Lạy Chúa Thánh Thần, có mấy ai trên đời được cảm nhận tình yêu của Chúa Thánh Thần mà cắt nghĩa được rành rọt hay có thể dùng chữ nghĩa để nói lên cho hết? Chẳng khác nào có ai trên đời lại có thể biết rõ ràng số nước trên biển cả là bao nhiêu? Thì tình yêu Chúa Thánh Thần cũng tràn đầy còn hơn vậy.   Vì chỉ có Chúa Thánh Thần mới có thể ban cho từng người chúng con sự hiểu biết tùy theo khả năng mà Chúa Thánh Thần ban cho (có giới hạn).

Chỉ có những ai được Chúa TT ban cho tình yêu diệu vợi ấy mới hiểu được và cảm nhận được tình yêu của Người là vô tận, vô biên và vô bờ.   Chúng ta biết Ơn Chúa TT có những 7 ơn nhưng tùy theo từng người mà Chúa ban cho được bao nhiêu ơn, đủ để cho người ấy sống trọn với những ơn ấy.   Chúng ta có thể ví dụ những ơn ấy như con người có thể chế tạo ra những dụng cụ bằng máy robot chẳng hạn.   Có máy thì chỉ có một mục đích làm gì đó mà thôi nhưng nó lại rất tinh vi và không thể nào sai đi một ly cho được.   Có máy robot thì có thêm vài công dụng và có máy cũng có nhiều công dụng nhưng có thể vì thế mà khi nó hư thì nó đi trật đến khó sửa.

Nhưng dù ít dù nhiều gì đi chăng nữa thì chúng ta cũng cần cảm tạ Người đã biết khả năng từng người của chúng ta mà ban cho y như trong chuyện dụ ngôn nén bạc không đồng đều mà Chúa Giêsu đã kể về một ông Chủ có việc phải trẩy đi xa đã trao ban cho người làm công của ông.   Có người thì ông chủ trao cho 10 nén bạc, người 5 nén, người 2 nén và người chỉ có 1 nén. Và cách hành xử của những người làm công đó sau này làm lãi cho ông chủ có số thành là bao nhiêu? … Thì ai cũng hiểu cái tâm tánh của mỗi người dành cho ông chủ của mình ra sao?.   Tôn trọng hay khinh khi coi thường ông chủ của mình?.    Và không thể phủ nhận điều ông chủ ấy đã rành quá về tài năng và khả năng của từng người làm công cho ông.

Từ đó mà chúng ta cần được hiểu rằng từng người chúng ta được Thiên Chúa tác tạo nên và ban cho từng người ơn rất đặc biệt mà chỉ duy nhất có một chớ không có hai; tuy dù có anh chị em sanh đôi, sanh ba hay sanh bốn, v.v… Càng nghĩ xa hơn thì chúng ta chỉ biết phủ phục mà cảm tạ Thiên Chúa của chúng ta vì Người quá tuyệt vời trên cả tuyệt vời vì có mấy ai trên đời đã học biết hay chứng minh được hết mọi sự có mặt trên mặt đất và trên trời được đâu ngoài những cái thuyết Big Bang mà cho đến ngày hôm nay giả thuyết ấy cũng còn gây tranh cãi và chưa được chính xác.  

Nhưng phải nói điều bạc phước nhất cho một người là họ vẫn không tin vào Thiên Chúa cách tuyệt đối hay còn nghi ngờ cho nên cuộc đời của những người ngày chỉ nhận đầy những u sầu, bấp bênh, lo lắng, bất an và cho đến chết họ vẫn không tìm được nguồn hạnh phúc đích thực.    Ngoài việc họ lo hằng ngày cho cơm, áo, gạo, tiền thì chẳng phải nói rồi nhưng họ lại lo cho những điều không cần thiết hay những điều có hại cho linh hồn sống đời của họ mà họ chẳng cần hiểu rằng Thiên Chúa (GOD) có thể cất họ đi ở bất cứ giờ phút nào.   Tệ nhất là họ lo cho cái ăn, cái mặc, cái sắc đẹp, cái ăn diện bề ngoài mà họ chẳng có thể giữ chúng được lâu.

Ai đang được sống trong tình yêu Chúa Thánh Thần thì Ngài giúp chúng ta nhận diện và hiểu biết được rất nhiều điều đâu là quan trọng và cần thiết để được lên Nước Trời, đâu là nguy hiểm cho cả tánh mạng và linh hồn sống đời của chúng ta.   Giả dụ như ai cũng biết rượu chè, cờ bạc, trai gái, hút sách là những điều nguy hiểm thứ nhất cho cuộc đời của chúng ta chẳng những cho chính tánh mạng của mình mà còn hệ lụy đến người thân thương của chúng ta nữa.   Hay làm ăn công chính thì khác mà làm ăn bất chính thì lại khác lắm.   Kiếm lời đủ ăn thì khác mà kiếm lời kiểu cướp ngày thì lại khác rất nhiều vì nó đòi hỏi phải chém chặt người khác để chỉ có mình đứng vững trên thị trường, v.v…

Vả ai cũng hiểu rằng có tình yêu Chúa Thánh Thần thì chúng ta sống vì người khác có nghĩa hy sinh thời giờ của mình, tiền bạc và công sức để đi làm việc thiện nguyện.   Có trái tim biết xót thương người nghèo khổ, bệnh tật và muốn chia sẻ với họ ít là 10% trong số tiền mình làm ra hằng năm để biết cảm tạ Thiên Chúa ban cho chúng ta ai cũng có công ăn việc làm và để ai cũng có ăn chớ không hề bị chết vì đói.    Thì hà huống chi chúng ta được Chúa ban cho giầu có khi gặp thời cơ và cơ hội để làm giầu.   Thì điều chúng ta cho lại người cùng khổ cũng là việc tự giác, tự nguyện và rất thích đáng mà thôi chớ cũng đâu có phải đổ mồ hôi hột hay bị mất mát gì nhiều đâu mà tiếc rẻ, mà không chia sẻ.

Lạy Chúa Thánh Thần, Ngài là ngôi tình yêu Thiên Chúa! Xin thương ban cho hết thảy chúng con có được trái tim ngày càng nhận ra tình yêu tha nhân mới là chìa khóa giúp chúng con về Trời ở ngày sau hết.   Vì người mà không sống vì tình yêu sẽ chết trong cô đơn, trong lạnh giá và trong tức tưởi vì trước khi chết sẽ biết rằng những của cải mình làm ra cả cuộc đời bây giờ sẽ không còn được sờ, nắm trọn chúng trong 2 bàn tay ngay đơ nữa mà biết trước của cải sẽ bị mất đi khi được vào tay xâu xé của chúng con cháu đã từng ăn chơi và từng phá của.    Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

4 tháng 6, 2017

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay