Bí Quyết Sống Đời Qua Kinh Mân Côi

Bí Quyết Sống Đời Qua Kinh Mân Côi

                                                                       Tác giả: Tuyết Mai

 

Thường chúng ta nói về Kinh Mân Côi thì có rất nhiều người biết về Tác Dụng và sự Hữu Ích của Kinh Mân Côi, giúp cho chúng ta có được Sự Sống Vĩnh Cửu trên Nước Hằng Sống.   Hiểu được như thế nhưng đối với rất nhiều người coi Kinh Mân Côi như một chén thuốc bắc đắng nghét, rất khó để uống, hay nhất định thà chết chứ không muốn uống.   Ngay cả nghĩ đến là đã muốn lợm giọng thì hà huống gì thấy và phải bị bắt buộc uống, với hy vọng tìm thuốc có chất Kỳ Diệu (magic) uống vào là hoàn toàn được chữa cho khỏi bệnh ung thư ngay.

Nếu chúng ta so liều thuốc bắc đắng nghét ấy với đọc Kinh Mân Côi, tôi nghĩ cũng một chín một mười đấy chứ!? Vì một chén thuốc bắc đắng hy vọng có thể chữa bệnh cách an toàn tuy lâu nhưng an toàn hơn đối với thuốc tây?.   Còn Kinh Mân Côi ư? Có phải là thứ thuốc thật Kỳ Diệu có thể chữa trị, diệt tận gốc tất cả các loài sâu bọ thật nguy hiểm, đang đục khoét và bào mòn Linh Hồn Sống Đời của chúng ta?.  

Nếu như chẳng ai mách bảo dùm cho chúng ta cách chữa trị rất tài tình và rất có kết quả, thì chẳng ai hiểu mà thích tìm đến với Kinh Mân Côi Huyền Nhiệm, do chính Đức Maria hiền mẫu mách bảo cho con cái của Mẹ, suốt bao nhiêu thời đại qua.  

Về Kinh Mân Côi quả ai cũng biết thực tế có rất nhiều người rành rọt về Kinh Mân Côi ra sao và có khả năng đọc kinh nhiều như thế nào trong ngày nữa kìa!.   Nhưng thực tình khi chúng ta đọc và dâng những lời kinh chúng ta có để cho Thiên Chúa trên môi miệng hay trong tận đáy lòng sâu thẳm của chúng ta hay không?.   Và tại sao có rất nhiều người thường xuyên đọc kinh cả ngày hay ngay trong Thánh Lễ cũng có mà vẫn cảm thấy Kinh Mân Côi như vô nghĩa vì chẳng cảm nhận được gì và bao mộng ước cũng chẳng thấy được ban cho???.

Nhưng riêng tôi và gia đình, chúng tôi phải luôn cảm tạ Thiên Chúa qua sự việc ban cho chúng tôi biết siêng năng lần Chuỗi Mân Côi.   Để giúp cho anh chị em nhìn thấy tận mắt những Lợi Lộc mà gia đình chúng tôi nhận được ví như được trúng số độc đắc mỗi ngày, hy vọng sẽ giúp anh chị em bắt đầu tập lần Chuỗi mỗi ngày và cố gắng tăng thêm số kinh những ngày tiếp sau đó; để cảm thấy việc lần Chuỗi Mân Côi cần thiết như hơi thở của chúng ta nhận lãnh từ Thiên Chúa rất nhưng không.   Hãy tập quen đến độ chúng ta không còn thấy nhớ đến sự thở để cần được sống, và sống thật dồi dào như Thiên Chúa hằng mong mỏi nơi tất cả con cái của Người.

Và những Lợi Lộc mà Thiên Chúa hằng ban cho gia đình chúng tôi ngoài ba bữa cơm dư đủ Là gia đình được hạnh phúc và con cái ngoan ngoãn.   Hạnh phúc trong gia đình chúng tôi có nghĩa cũng rất bình thường như bao gia đình khác nhưng có khác chăng là chúng tôi vợ chồng dù có hục hặc, gây nhau, cắn đắn nhau như cơm bữa vì sự suy nghĩ có khác nhau trong tuổi tác hay vì già trẻ xung khắc; không một mảy may có tư tưởng phản bội nhau, rất biết Kính Sợ Chúa, và vẫn luôn yêu thương nhau đậm đà và luôn quan tâm đến nhau.

Gia đình hạnh phúc là được Thiên Chúa thương ban cho có con cái như người ta ở tuổi gọi là muộn màng (nhưng không phải hiếm muộn như bà Thánh Sara xưa), tuy chúng không đứa nào học hành giỏi dang xuất sắc hay tương lai có hy vọng trở thành những bác sĩ, luật sư, hay được sĩ để được nở mặt nở mày với bà con thiên hạ.   Chúa thương ban cho gia đình chúng tôi có được sức khỏe bình thường (duy trừ đứa con gái lớn nhất của chúng tôi có bệnh đau bụng trường kỳ mà không có thuốc chữa, nhưng cháu lại là đứa Chúa ban cho rất mạnh mẽ từ tinh thần và rất dồi dào năng lực).   Sức học của các con cũng rất bình thường trong mức trung bình và dưới trung bình, nhưng được cái quan trọng là chúng rất ngoan ngoãn, và có trái tim biết thương người quan tâm đến người.

Chúng rất lễ độ và luôn hòa thuận với tất cả mọi người.   Chị em rất gắn bó, thương yêu, và luôn quan tâm đến nhau như câu “một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”.   Chị lớn thì rất thương yêu hai em của nó vì chị lớn thì có trái tim lớn nhất.   Rồi đến em gái kế lại rất thương yêu thằng em trai của nó và cả hai chị luôn chìu em trai trong khả năng chị có.   Thiết tưởng đó là hạnh phúc gia đình mà Chúa luôn ban trên gia đình chúng tôi.

Còn vật chất ư? Thưa Chúa luôn ban cho gia đình con cái chúng tôi chẳng có ai có tánh tham lam, lợi dụng của người, ăn cắp vặt, hay nghi ngờ nhau trong vấn đề tiền bạc.   Trong gia đình chúng tôi ai để tiền đâu thì chúng luôn còn nằm nguyên đó!.   Chúng tôi luôn dậy con cái là đừng để cho tiền bạc chúng cai trị và đầu độc vào trong trí óc của các con.   Vì chúng rất bạc bẽo và không mang lại cho ai hạnh phúc thật sự!.   Vì nếu con để cho lòng tham cấy trong lòng của các con thì bao nhiêu mới gọi là đủ?.  

Như cuộc sống của những dân nhà giầu thống kê cho thấy là họ luôn cô đơn, không một người bạn thân, gia đình cũng tham lam y như họ; giống như những con đỉa đói khát hút máu người.   Cuối đời của họ thường (end) là tự tìm cái chết vì uống thuốc quá liều, treo cổ tự tử, tự bắn mình, v.v….. rất thương tâm và rất tội nghiệp thưa có phải?.

Còn tiền bạc tiêu xài trong gia đình, thì Chúa thương ban cho chúng tôi hằng ngày vừa đủ sống trong sự cần kiệm, liệu cơm gắp mắm, trong số tiền hưu non khiêm nhường hằng tháng mà ông nhà tôi lãnh được.   Vì là hưu non nên imcome thấp, đủ tiêu chuẩn để cả vợ chồng và thằng con trai út có được Medi-Cal.   Nhưng riêng ông nhà tôi thì cuối năm nay phải được chuyển qua Medi-Care vì ông đủ 65.   Còn tôi và thằng con út chắc còn được hưởng bảo hiểm thêm 2 năm nữa, sau đó thì phải chịu tốn tiền để mua bảo hiểm ngoài.

Financial của gia đình không được khá nên vợ chồng chúng tôi rất ít tiếp hay mời bạn bè về nhà dùng cơm hay người Nam gọi là ăn nhậu, nhưng đối với tôi gia đình là phải trên hết.   Riêng ông xã nhà tôi vì là người Nam Kỳ nên cảm thấy đó là sự chịu đựng quá mức trong suốt thời gian làm chồng của tôi.   Chắc đó cũng là tánh rất quen (không tốt?) từ nhỏ của tôi!.   Nhưng thưa đó không phải là cái tội nếu ngay trong gia đình còn đang túng thiếu.   Điều này thì tôi có lý của tôi và tôi sống rất thực tế không như ông nhà tôi!.  

Nhưng có phải ông nhà tôi phải biết cảm ơn Chúa và cảm ơn tôi vì tôi đã dành hoàn toàn thời gian và cần kiệm để đủ tiền mà chăm lo cho gia đình? Mà không học những tánh xấu của bạn bè như ham mê đi shopping, ngồi lê đôi mách, mà không còn cả thời giờ để làm cơm, thích sắm sửa cho bằng chị bằng em, đi sửa sắc đẹp cho đẹp hơn, xe xua, bon chen, và trăm thứ hư khác …. Thưa hư đây là không có mà nhịn miệng chồng con để mua sắm cho riêng mình!?.

Nhưng hơn hết không gì bằng là được Thiên Chúa luôn quan phòng, phù trợ, ban cho hồn an xác mạnh, và giúp cho tội lỗi và sự dữ khó đến gần gia đình chúng tôi được.   Duy các con chúng còn trẻ người non dạ nên còn thiếu sót nhiều trong sự giữ Điều Răn, Luật của Chúa, và Luật của Giáo Hội.  Và đó là lý do cần thiết mà chúng ta bậc làm cha mẹ phải luôn cần cầu nguyện đọc kinh sớm tối để các con của chúng ta sống cuộc sống lành mạnh và là phần tử tốt lành trong gia đình cùng ngoài xã hội.  

Sống trên trần gian ai lại không có tội? Vì thế cho nên Kinh Mân Côi chính là tình yêu của Đức Mẹ giúp cho con cái của Mẹ luôn hướng về Trời và những sự trên trời.   Khi chúng ta cất lời Kinh Mân Côi, hãy cố gắng hiệp thông với Mẹ.   Nhờ mẹ mà trần gian bớt thấy hãi hùng, bớt thiên tai hành hạ, bớt bất công, bớt đói khổ, bớt gian tà vì sao? Thưa vì khi lời Kinh Mân Côi được thốt ra thì tất cả chúng quỷ sẽ than khóc thật não nùng và chúng trốn sâu dưới lòng của Hỏa Ngục mà không dám ra.   Thế thì còn chần chờ gì nữa thưa anh chị em mà không gấp chạy tìm đến Chuỗi Mân Côi để bắt đầu đọc …. “Lậy Cha chúng con ở trên trời …..”.   Amen.

** Xin bấm vào mã số dưới đây để hát theo:

     http://www.youtube.com/watch?v=S–pRwGPuOk

     (Kinh Lậy Cha, Kính Mừng, Sánh Danh)

Y Tá Của Chúa,

Tuyết Mai

(09-01-12)    

 

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay