Phép lạ: Mẹ Hằng Cứu Giúp che chở


                             PHÉP LẠ: MẸ HẰNG CỨU GIÚP CHE CHỞ

 

 

                                                                                  Kim Nguyễn

Chúa Nhật 11-5-2008 vừa qua, chúng con trong “Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Dòng Chúa Cứu Thế” đã được kêu gọi tới để dự phiên họp TỔ CHỨC KỲ 10 cho Tĩnh Tâm 3 ngày hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Gíup vào cuối tháng 6 năm 2008 này tại Nhà Dòng Chúa Cứu Thế Houston, Texas.

Sau đó Cha Bề Trên Phụ Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế là Cha Dominic Đinh Minh Hải có bàn một chút về “Căn Nhà Hành Huơng ĐỨC MẸ”. Chúng con được biết phí tổn dự trù khoảng trên một triệu. Lễ đặt viên đá đầu tiên đã khởi sự vào ngày 14-10-2006. Tuy sự trợ giúp của Cộng Đồng Dân Chúa và các cơ sở thương mại cũng khá nhưng cho tới nay vẫn chứa thể tiến hành được vì nguồn tài trợ vẫn chưa đạt đủ tiêu chuẩn. Cha Bề Trên Phụ Tỉnh Đominic Đ- M -Hải đã xin mọi người góp ý tìm cách nào để có thêm được sự đóng góp cho công cuộc xây cất “NHÀ MẸ” được mau chóng hoàn thành hầu giúp khách hành hương khắp nơi về Tĩnh Tâm có chỗ tiện nghi an toàn không sợ mưa gió bão táp làm sập lều như hồi năm 2005.

Cũng chính về vụ Lều bị sập nên Nhà Dòng CCT đã quyết định xây “Đền Mẹ”. Con còn nhớ kỳ hè năm đó, chính là năm 2005. Cũng như mọi năm , hành hương kính Đức Mẹ tại Nhà Dòng Chúa Cứu Thế (Texas) lại được tổ chức. Hôm đó, vào ngày thứ Bảy tức là ngày thứ nhì của “Tĩnh Tâm”. Mưa gió đã bắt đầu từ thứ sáu, sang ngày thứ Bảy thì có vẻ trầm trọng hơn như là bão sắp tới. Con cũng muốn đi tham dự, nhưng vì nhà Dòng xa nhà con khỏang gần 1 giờ lái xe mà khí hậu lại không tốt, đường đi thì trơn trượt, nên con đành ở nhà cầu kinh thôi. Chiều tối có 3 chị trong Hội Đạo Binh Hồn Nhỏ đã kêu điện thoại cho con để báo một hung tin: lều bị sập, làm con kinh hoàng.
Con mường tượng lại chiếc lều khổng lồ này có thể chứa tới cả 1000 người như không.

Hằng năm cứ vào khoảng tháng 6 là có những ngày Tĩnh Tâm kính Đức Mẹ HCG và căn lều lại được dựng lên với biết bao công lao khó nhọc của các Cha, các Thầy trong Dòng và nhiều người trong Cộng Đồng các giáo xứ đã đến giúp. Thật không ngờ, đến kỳ Hành Hương thứ 7 lại xẩy ra chuyện không hay. Cha Bề Trên lúc đó là Cha Châu Xuân Báu đang ở trong Nhà Nguyện khi vừa hay tin không lành liền quì sấp xuống đất đấm ngực ăn năn tội để nài xin Lòng Chúa Thương Xót cùng xin Mẹ đỡ nâng, phù hộ. Nhiều người đã bật lên tiếng than khóc thảm thiết và chạy toán loạn để tìm người thân, cũng như tìm đường về nhà. Thật là hỗn loạn, như sắp tận thế đến nơi.  Nhưng qúa lạ lùng ! Lúc đó, trong Lều với số người khá đông khoảng 300 người và khi gió thổi mạnh , những cây cột gỗ dựng lều chuyển động rồi thình lình đổ ập xuông tứ phía và căn lều siêu vẹo sụp xuống. Ai ai cũng kinh sợ, cho rằng các cây gỗ cao và lớn như vậy mà ngã xuống rồi đè lên đám đông thì chắc chắn sẽ có nhiểu người thiệt mạng, nêú không cũng bị thương tích rất nặng . Nhưng không như mọi ngừơi tưởng . Kiểm điểm tổng quát lại tất cả sau khi biến cố xẩy ra, chỉ có vài người bị sướt da đôi chút là vì xô nhau chạy nên té mà thôi. (Con chỉ nghe có 3 người : 2 người bị trầy da chút xíu và 1 người bị đau cánh tay, thế thôi) không một ai bị nặng cả . Cũng như các nơi dùng cho Cung Thánh, bàn thờ và các dụng cụ âm thanh , đều còn nguyên không hư hại . Một điều nữa là hệ thống dây điện được giăng khắp nơi cho đèn và âm thanh cũng không có dây đìện nào chạm nhau để có thể gây ra hoả hoạn.

Các dụng cụ cũng không bị hư hại gì. Đó là điều mà tất cả mọi người có mặt đều phải tin rằng có “Bàn tay Hiền Mẫu” nhúng vào che chở con cái Mẹ. Nhà Dòng đã dâng Thánh Lễ Tạ Ơn sau đó. Chúng con nghe được chuyện “Lều Sập” và mọi người được an toàn nên đã sấp mình xuống cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ vô cùng vì có Mẹ cầu bầu liên lỉ với Chúa nên con cái được bảo vệ cách riêng.

Giờ đây thấy Cha Bề Trên, các Cha và các Thầy lo lắng xin mọi người cầu nguyện và góp ý cho việc tài trợ xây cất ĐỀN MẸ HCG CHÓNG HOÀN THÀNH thay thế cho căn lều đã bị sập. Chúng con chỉ biết ngày đêm cầu xin cùng cố gắng đóng góp trong khả năng mình có thể và kêu gọi kính mời mọi người xa gần hửơng ứng.  Mong rằng có thể đạt được mục đích thiêng liêng mà Nhà Dòng ước nguyện:
*Tổ chức Đại Hội & Hành Hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.
*Đón Tiếp các cuộc Tỉnh Tâm, Cấm Phòng, các Khóa Giáo Lý, Tĩnh Huấn, Canh Tân Đức Tin cho người lớn & giơí trẻ.
*Tiện dụng cho các hội họp Tông Đồ của mọi đoàn thể Công Giáo và các sinh hoạt văn hóa.
 

Có một điều chúng con cũng xin thưa rõ hơn là hằng năm khách hành hương kéo về Dòng Chúa Cứu Thế không phải chỉ có Giáo Dân khắp nơi, mà còn rất nhiều người ngọai đạo và đã có nhiều người được Chúa ban nhiều ơn qua các linh mục đã xin Mẹ Hằng Cứu Giúp cầu bầu cùng CHÚA như chuyện Bác B. M. trên 70 tuổi, là nhà văn đã đi nhiều nhà thờ để nghe giảng. Cho đến một hôm , bác đến nhà Dòng CCT và được nghe Cha Antôn N-Q-Dũng thuyết giảng, tự nhiên Bác cảm nhận được Tình Yêu tuyệt vời của Thiên Chúa. Bác ra về và đã viết một bài đăng báo về sự cảm nhiệm này. Bác cũng tỏ ý định muốn được làm con cái Chúa. Kính xin mọi người cầu cho Bác và cho dân ngoại. Nếu đúng là Ý Chúa thì Dòng Chúa Cứu Thế sẽ trở thành Trung Tâm Truyền Giáo mạnh mẽ nhất.
 

Chúng con nhớ đến một năm , hành hương kính Mẹ . Đó là năm 2004 cũng chính là năm bão lụt ở Houston,Texas rất nặng. Cha Micae Giuse N-T-Luân từ Nhà Dòng Chúa Cứu Thế ở Long Beach, Cali. đã về Nhà Dòng CCT ở Houston, Texas Tĩnh Tâm, và có nhiều người được ơn chữa lành. Đặc biệt có 1 ngừơi bị tê liệt cả 2 chân , phải ngồi trên xe lăn đã lâu vì các bắp thịt ở chân teo nhỏ lại , được Chúa chữa lành đi lại được, và bắp thịt ở chân đã trở lại bình thường sau khi Cha đặt tay cầu nguyện, trước sự chứng kiến trên 400 người. Ngày hôm sau, con đã tới Nhà Dòng và may mắn tiếp xúc trực tiếp với anh đó, trông anh thật khỏe mạnh, đi lại bình thường.  Kỳ tổ chức Đại Lễ kinh Lòng Chúa Thương Xót 2007. Có một tấm hình chụp khi rước kiệu, khi rửa ra thì thấy hình có 2 luồng ánh sáng đỏ và trắng chiếu từ trời xuống trên đoàn người đi rước chỗ Cha PhaoLô Ng-v-Thạch. Còn nhiều dấu lạ khác nữa nếu có dịp chúng con xin chia xẻ sau.

Riêng chúng con trong Hội Đạo Binh Hồn Nhỏ cũng xin cảm tạ về muôn Hồng Ân Chúa ban xuống cho mọi người và cho chúng con qua các Linh mục đã xin Mẹ HCG cầu bầu.
*** Năm nay,cuối tháng 6(27, 28, 29) năm 2008, lại một lần nữa , cha Micae-Giuse N-T-Luân về thuyết giảng với đề tài “ĐỨC MẸ THƯƠNG XÓT”, và đặt tay cầu nguyện xin Thiên Chúa chữa lành phần hồn, phần xác. Xin thông báo tới toàn thể Cộng Đồng Dân Chúa xa gần.

Sau đây , con xin trích một đọan các Cha Nhà Dòng đã kêu mời đóng góp như sau:
YỂM TRỢ XÂY DƯNG NHÀ HÀNH HƯƠNG DÂNG KÍNH ĐỨC MẸ HẰNH CỨU GIÚP
Xin Qúy Vị rộng rãi hổ trợ chúng tôi xây dựng Mái Nhà Hành Hương Tôn Kính Mẹ Hằng Cứu Giúp và phục vụ nhu cầu tâm linh cho mọi giới đoàn chiên Chúa. Qúi Ân Nhân Nhà Mẹ sẽ được hưởng quyền lợi thiêng liêng gồm Thánh Lể và lời khẩn cầu chúng tôi dâng mỗi ngày tại Nguyện Đường Mẹ HCG, theo ý chỉ đặc biệt của Qúi Vị.

Chính vì vậy kính xin Quí Cha , Quí Tu Sĩ và Cộng Đồng Dân Chúa dâng lời cầu xin cho “ĐỀN MẸ” được thành hình mau chóng.
Rất mong ý kiến xây dựng, cầu nguyện và lòng hảo tâm đóng góp của tất cả Qúi vị khắp nơi .
Kính chúc Qúi Cha, Qúi tu sĩ và Quí vị hồn an xác mạnh trong Chúa và Mẹ

Mọi chi tiết và yểm trợ, xin vui lòng gởi thẳng về:
DÒNG CHÚA CỨU THẾ TẠI HOUSTON , TEXAS
3417 W. Little York St. Houston , TX 77091
Phone: (713) 681-5144

Số không trong Hội Đaọ Binh Hồn Nhỏ
Kim Nguyễn

                                                                                                           

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay