HÃY TRAO PHÓ CUỘC ĐỜI CHO CHÚA LÀ ĐẤNG CỨU TINH

HÃY TRAO PHÓ CUỘC ĐỜI CHO CHÚA LÀ ĐẤNG CỨU TINH

Tuyết Mai

“Con cãi cha mẹ trăm đường con hư” Ai là người Việt Nam cũng học biết câu hay này nhưng trên trần đời thì đã có bao nhiêu người con mà không cãi cha, mắng mẹ? Mà chỉ trừ duy nhất những người con khuyết tật mới không dám cãi vì biết (hoặc không biết vì não hư) rằng cả cuộc đời mình luôn cần cha mẹ chăm sóc 24/24 vì nếu không thì sẽ chết vì đói khát thôi.

Đó là chúng ta nói về thân xác nay còn mai trở về cát bụi mà ai cũng ỷ lại lắm với tài năng rất có giới hạn của mình.   Tự tin là điều tốt nhưng để cho tự tôn lên ngôi thì chết bất đắc kỳ tử không kịp ăn năn tội có ngày, thưa có phải?.   Vả ai sống trên Trần Gian cũng chẳng khác nào con thú cần được học cách sống ở trong Rừng suốt cả cuộc đời của nó.

Mà nói về Rừng Sâu nước độc thì không ai con người mà không ngán sợ tương đương với cuộc sống ở Trần Gian này.   Bởi chúng ta phải đối mặt với nguy hiểm từng ngày một cũng y như thế.   Từ lúc có trí khôn cho đến khi trưởng thành và không ngừng gặp nguy hiểm luôn rình rập ngày đêm, cho đến ngày chúng ta lìa bỏ Trần Gian mà đi đến một Thế Giới mới khác.

Ấy, có phải vì cuộc đời của con người thì chỉ luôn biết quan tâm đến những gì không tồn tại, rày đây mai đó, của “vật đổi sao dời”, tiền hôm nay ở tay ta mai lại nằm trong tay của người khác, v.v… Mà không lấy chút sợ sệt cho linh hồn sống đời của mình khi ai trong chúng ta cũng rất có thể chết cách bất đắc kỳ tử mà không kịp có một lời trăn trối cho gia đình.   Như chúng ta hằng ngày chứng kiến thấy cảnh chết chóc trong tai nạn giao thông.

Chúng ta sống vô tình, vô cảm đến độ không tìm được một lời tạ ơn Thiên Chúa, Người đã hằng ban cho hết thảy chúng ta con cái Người được mọi điều tốt lành nhưng lại không ngớt buông lời than thở, trách móc, phạm thượng vì Người không ban cho chúng ta được ý riêng trên những thứ đồ vật không cần phải có; để được xúng xính, khoe khoang cho bằng chị bằng em.   Mà tội nghiệp cho Thiên Chúa của chúng ta vô cùng vì không ngày nào mà Người không ngớt nghe những tiếng xin xỏ, trách móc cùng không ngần ngại để so sánh quyền năng vô song của Người cùng quỷ dữ Satan.

Chứng minh là có rất nhiều người đã theo quỷ dữ Satan.   Chịu cắt tay lấy máu tươi mà thề rằng sẽ mãi dâng linh hồn cho Quỷ.   Để được chúng cho tất cả những thú vui tục trần.   Có ai trong chúng ta thắc mắc hoặc sẽ hỏi vì sao mà một người lại ra đến nông nỗi này?.   Thì xin thưa rằng vì họ dễ nản chí, dễ bị dụ dỗ, dễ thất bại vì làm biếng, thiếu bản lãnh vì không có tự tin và do thiếu lắm gương sống tốt lành từ nơi cha mẹ và trong gia đình.

Những người này khi còn sống trong gia đình, khi còn nhỏ đã học được những lời gian dối, đặt những điều điêu ngoa cùng làm những việc xấu xa.   Có nói không không nói có, lấy của người làm của mình.   Dùng quyền lực mà hà hiếp người yếu đuối xem người ở đợ, người làm công dưới quyền cai trị của mình như những nô lệ mua được với giá rẻ hời không hơn không kém.

Vâng, do đó mà chỉ có duy nhất một Thiên Chúa Đấng vô cùng quyền năng mà hết thảy chúng ta con cái Người hằng ngày cần tìm đến để phủ phục, bái lạy, tôn vinh, ca ngợi và cảm tạ.   Để cuộc sống của chúng ta ngày qua ngày luôn được Thiên Chúa nuôi dưỡng, sắp xếp và định đoạt cho theo Thánh Ý Chúa.   Bởi nếu sống theo ý riêng (hư đốn và tội lỗi) của ta thì chỉ cần xa Chúa nửa bước sẽ ngay liền lập tức sa chân xuống hố sâu, chết không toàn thây.   Amen.

** Xin bấm vào mã số để nghe và hát:

Đấng Cứu Tinh

(Đấng Cứu Tinh)

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

Ngày 3 tháng 4, 2016

———————————————–

ĐẤNG CỨU TINH

Tuyết Mai (30) 11-08-03

Lạy Ngài! Là Đấng Cứu Tinh

Là Thiên Chúa uy linh

Là Cha Nhân Từ

Là nơi con nương tựa

Ngài là hạnh phúc của đời con

Cuộc đời con bao gian nan

Cùng cực nguy khó

Nuớc mắt không ngừng rơi

Cuộc đời con như cơn giông tố

Như cơn bão hờn căm

Như cơn lốc hận thù

Có Chúa … dậy con nhìn cuộc đời

Dù bon chen đến mấy

Cũng chỉ là phù vân

ĐK:

Lạy Ngài! Không Ngài con theo ai?

Vì Lời Ngài nuôi sống Linh Hồn con

Con như nai khát nước trong sa mạc

Chúa là mạch suối mát cho đời con

Lạy Ngài! Không Ngài con theo ai?

Vì không Ngài con biết đi về đâu?

Con hiên ngang nhất quyết đi theo Ngài

Dẫu đường đời nguy khốn đắng cay thay!

Lạy Ngài! Là Đấng Chí Tôn

Ngày đêm khát khao trông

Hồn con mong chờ

Ngày Cha cho con về

Trở về nơi chốn quê Bình An

Để đời con thôi gian nan

Chẳng còn nguy khó

Nước mắt không còn rơi

Để Hồn con như sương tươi mát

Như ca khúc mùa xuân

Như hoa thắm tươi mầu

Có Chúa … dạy con tìm trở về

Về Quê Hương Vĩnh Phúc

Cội Nguồn của Yêu Thương

Y Tá Của Chúa,

Tuyết Mai

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay