Thêm vụ sản phụ nguy kịch, con chết bất thường

Thêm vụ sản phụ nguy kịch, con chết bất thường

Nguoi-viet.com

TIỀN GIANG (NV) – Nhập viện chờ sinh lúc sức khỏe bình thường, nhưng sau đó gia đình sản phụ đã đau đớn khi hay tin con chết, mẹ bị cắt mất tử cung, sức khỏe nguy kịch do sự tắc trách của bác sĩ.

Sản phụ Yến Linh được chuyển viện đến BV Từ Dũ trong tình trạng
phải bóp bóng trợ thở và cha ruột tại bệnh viện Từ Dũ. (Hình: báo Lao Động)

Theo báo Lao Động, chiều 24 tháng 2, 2015, công an tỉnh Tiền Giang đã đến bệnh viện Phụ sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án của sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (29 tuổi), ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để điều tra việc bà Linh đến sinh con ở đây và rơi vào cảnh “con chết, mẹ đang trong tình trạng nguy kịch” vì sự tắc trách của bác sĩ.

Thi thể cháu bé đã được Cơ Quan Giám Định Pháp Y tỉnh Tiền Giang giải phẫu để làm rõ nguyên nhân chết. Còn bà Linh đang được cấp cứu tại bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng bị cắt mất tử cung và không cầm được máu. Ông Nguyễn Văn Hải (33 tuổi), chồng bà Linh kể, chiều 22 tháng 2 (mùng 4 Tết), bà Linh được gia đình đưa đến nhập viện chờ sinh và được bác sĩ thông báo sức khỏe bình thường.

Đến 10 giờ ngày 23 tháng 2, gia đình thấy không ai nói gì nên có xin nhân viên y tế cho chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ. Nhiều nhân viên ở đây trấn an “ở đây bác sĩ biết, nằm trong khả năng xử lý của bệnh viện” và không cho người thân gặp mặt. Thế nhưng, đến gần 17 giờ cùng ngày, một người kêu người nhà thông báo “mẹ yếu còn trẻ sơ sinh đã chết.”

Ông Hải cho biết, đây là lần sinh thứ 3 của vợ. Hai lần trước, bà Linh đều sinh thường, con khỏe và cháu nào cũng nặng hơn 3kg. Vì vậy ông cho rằng, các y bác sĩ bệnh viện Phụ Sản Tiền Giang đã có sai sót và tắc trách, dẫn đến cái chết đau lòng của con mình và vợ thì đang nguy kịch.

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, Bác Sĩ Trần Thanh Thảo, giám đốc Sở Y Tế tỉnh Tiền Giang cho biết, “Thông tin ban đầu, sản phụ sinh con thứ 3 nên bệnh viện nghi cơ tử cung mục, sản phụ bị vỡ tử cung sau gây băng huyết, dẫn đến thai nhi tử vong.”

Tuy nhiên, vào thời điểm bệnh viện bỏ sản phụ nằm trong xe cứu thương, phóng viên Lao Động đã vô tình quay được đoạn clip cho thấy, tài xế chạy xe cứu thương đến trước cửa bệnh viện thì bỏ xuống xe. Trên xe lúc này có 3 người, trong đó người ngồi giữa liên tục bóp bóng bệnh nhân. Hơn 30 phút sau mới thấy xe này xuất phát chuyển viện.

Nhờ bằng chứng này, bác sĩ Đặng Thanh Nga, giám đốc Bệnh Viện Phụ Sản Tiền Giang mới thừa nhận, dù thông báo cho người nhà là sản phụ Yến Linh đang được phẫu thuật, nhưng thực tế bệnh viện đã đưa sản phụ xuống xe cứu thương, nằm hơn 30 phút ở bãi đậu xe. Nhưng biện hộ, “Do người nhà chưa đồng ý cho chuyển viện nên phải để sản phụ nằm trên xe cứu thương.”

Chiều 25 tháng 2, báo Lao Động liên lạc với ông Trần Thanh Thảo, để tìm hiểu thêm nguyên nhân, thì ông Thảo mắng phóng viên: “Bây giờ phải lo tập trung cứu người chứ mai kia mốt nọ mình chết rồi phải nhìn lại coi mình có làm điều tốt không. Năm mới đừng làm điều gì xấu”

Người thân của bà Linh cho biết, suốt thời gian xảy ra sự việc đến nay, bệnh viện không có một lời hỏi thăm động viên đến gia đình. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay