CHÚA NUÔI DƯỠNG CON CÁI CẢ XÁC LẪN HỒN

CHÚA NUÔI DƯỠNG CON CÁI CẢ XÁC LẪN HỒN

Tuyết Mai

Ở thời buổi văn minh hiện đại đến đâu thì con người càng hao sức càng hại điện đến đó. Hình như không còn ai có thời giờ để nấu nướng ở nhà mà chỉ ra ngoài ăn do đó mà sức khoẻ của chúng ta hư hao cách nhanh chóng và chết yểu vì những gì chúng ta ăn vào mà không cần có kiểm soát nhất là bên VN hiện nay.

Cuộc sống ở bên Mỹ cũng tương tự như vậy đã rất lâu rồi nhất là những ai sống ở thành thị. Chỉ còn những người sống ở ngoại ô mới có những buổi cơm nóng trong gia đình. Ăn uống tiện lợi nhất cho người Mỹ là những phần cơm hộp đông đá mua từ ngoài chợ đem về chất đầy trong ngăn đá và những món ăn có liền mà ở vài chợ Mỹ đều có bán sẵn như gà chiên, khoai chiên và nhiều loại thức ăn nguội lạnh.

Riết rồi con người của chúng ta chết cách không cần biết hay không cần có trách nhiệm trên thân thể của mình mà chỉ quan trọng trên những vật chất phải có chứ không có cần, những gì mà thời đại muốn cho chúng ta có. Nếu không thì bị chê là nghèo, là nhà quê, là không biết ở theo thời, không thích nghi và hà tiện, v.v…

Thời nay thì ai cũng biết ai sống về nghề làm nails rất thịnh hành và rất có ăn. Kiếm tiền cách nhanh chóng mà chỉ cần đi học 3 tháng sau là có thể có bằng để đi làm được ngay. Để mau tậu xe mới chỉ trong vòng 1 năm làm việc nhưng cũng là cái nghề chóng chết nhất vì phải ngửi chất độc mỗi ngày.

Chưa kể là bị đau bao tử vì sợ hễ ăn thì khách sẽ bỏ đi nên thà nhịn ăn chứ không muốn mất khách. Ở những vùng tiểu bang xa thì khách ngoại quốc họ đến ngồi đông nghẹt hốt tiền rất thích vì nghề nails này người ngoại quốc họ chê, không ai muốn làm vì dễ có bệnh ung thư, xẩy thai, và đẻ con không bình thường.

Ấy nhưng để chóng có tiền, chóng giầu thì người Việt chúng ta không ai từ chối nhất là được mở tiệm, được làm chủ tiệm. Cứ cái đà sinh sống không lành mạnh này khi nào chúng ta mới nghĩ là “Đủ”? Hay đợi khi chúng ta sắm mua đủ thứ chất đống trong nhà và bệnh nằm một chỗ thì mới thấy mãn nguyện mặc dù hiểu rằng sau này khi ta ra đi mãi mãi thì ai hưởng, ai phá của ta để lại thì cũng mặc kệ?.

Chứ nếu chúng ta có dành chút thời giờ mà suy nghĩ thử xem với công sức, bàn tay và trí óc thông minh Chúa ban thì ai cũng có được Chúa ban cho hằng ngày dùng đủ chứ đâu có mà đói khát? Bởi vì con người của chúng ta có lòng tham vô đáy nên tự giết mình. Quả con người mà không biết tự kềm chế hay kiểm soát chính mình thì bệnh hoạn và cái chết không thể nào tránh được.

Có phải cuộc đời của chúng ta ai cũng được Chúa tác tạo cho có 2 phần là phần hồn và phần xác? Cần nhất là để Chúa làm Chủ cuộc đời mình thì ai ai cũng sống vui sống khoẻ; luôn biết sống có lợi ích cho chính mình, cho gia đình và cho xã hội. Quả thật thế vì có Chúa là chúng ta đã có tất cả. Sống có anh chị em khổ nghèo chung quanh, để biến họ thành một đại gia đình thì ai sẽ còn bị đói khát hay sống không nhà không cửa nữa!?.

Điển hình cuộc sống rất thanh bình của Chúa Giêsu xưa, chúng ta có thấy Chúa có nhà có cửa gì đâu mà không là rày đây mai đó vì cái nghĩa nhà của Chúa nó bao gồm khắp thế gian con người. Mà Nhà Tình Thương thì mới quan trọng đối với Chúa. Như bài hát “Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời …” Mà có tình yêu Thiên Chúa thì chúng ta chẳng thấy ai buồn bã, chán đời và muốn kết liễu đời mình cả … Mà chỉ có con người giầu có quá nên mới thường bị căng thẳng, bất mãn, chẳng tìm thấy đâu là nguồn hạnh phúc đích thực nên không muốn sống tiếp nữa.

Cũng vì cuộc sống quá thanh bình và tình yêu của Chúa Giêsu quá vô biên nên đã quyến rũ được 12 tông đồ của Chúa và họ đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng có Chúa thật đã dư đủ và tình yêu của Người thì ngút ngàn và ngọt ngào biết bao. Họ thà chọn sống cuộc đời có Chúa còn hơn là vật chất dư đầy trong cuộc sống ích kỷ và hạn hẹp của xã hội con người. Nơi nào có Lời của Chúa thì nơi đó tỏa lan hạnh phúc, mọi người quan tâm và biết lo lắng cho nhau. Thưa vì tất cả đều cảm nhận được rằng có Chúa nuôi dưỡng cho họ cả phần xác lẫn phần hồn.

Do đó làm con cái Chúa mà chúng ta sống sao lãng việc thờ phượng Thiên Chúa hay không yêu anh chị em như yêu chính mình thì xin thưa những ai có cả và thế gian mà để đánh mất linh hồn của chính mình thì có ích chi, thưa có phải?. Amen.

** Xin bấm vào mã số để nghe và để hát:
httpv://www.youtube.com/watch?v=LuRuhjfrzds
(Tình Chúa Giêsu)
Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
08-24-14
———————————————-
**::* Tình Chúa Giêsu *::**
*~* Tuyết Mai (41) 01-25-04 *~*

Lậy Chúa Giêsu ơi! Ngài dịu dàng
Là Tình Quân muôn đời của con ơi!
Ngài thật sự là tình yêu tuyệt đối
Ngài thật sự là nguồn vui hạnh phúc
Ngài thật sự là Đấng ban sự sống
Con yêu Chúa tha thiết không ngừng
Con sẽ mãi yêu Chúa yêu suốt đời
Hỡi Ngài Giêsu Đấng Tình Quân ơi!

ĐK:
Này Tình Quân Giêsu ơi!
Tình Ngài là suối nguồn ủi an
Này Tình Quân Giêsu ơi!
Tình Ngài là bóng mát dịu êm
Dù đời con đầy gian truân
Đầy thử thách với đau thương
Ngài tạo con từ bụi tro
Ngài còn ban sự sống
Ngài yêu con suốt một đời
Vì Ngài luôn xót thương

Lậy Chúa Giêsu ơi! Ngài trọn lành
Là tình yêu ngút ngàn của con ơi!
Cả một đời Ngài truyền ban sự sống
Cả một đời Ngài tìm ban hạnh phúc
Cả một đời Ngài gìn con khỏi vấp
Con sẽ gắng trau chuốt linh hồn
Con sẽ mãi dâng trái tim thắm hồng
Chỉ Ngài Giêsu Đấng Tình Quân ơi!

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay