Khiêm Nhường Là Mầu Rất Chay

Khiêm Nhường Là Mầu Rất Chay

Tuyết Mai

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Trần Gian có muối là gia vị không thể thiếu đối với con người nhân loại.   Muối cho thức ăn thêm mặn mòi, giúp chống thối rữa, khử vi trùng, v.v… Nhưng cái hay của nó là không nghe bất cứ ai trên Trần Gian lại khổng không đi khen Muối cả mà nó có bị chê thì rất là nhiều như ai có lỡ bỏ muối vào thức ăn nhiều quá.

Ao ước bài học Chúa dậy cho toàn thể con cái Chúa là hãy sống sao để làm Muối ướp cho đời.   Vâng, sống sao như Muối vậy vì nó đã chu toàn chức năng, tích sự và công việc của nó!.  Thế thì sự việc Trần Gian sở dĩ có Muối là do Thiên Chúa tác tạo ra nó để phục vụ cho loài người.   Trong khi con người của chúng ta đây thì Thiên Chúa cũng đã tác tạo và ban cho từng người chúng ta có được tài năng và khả năng riêng biệt, không ai giống ai.

Ngoài khả năng cá biệt Chúa lại ban cho con người có bộ óc rất siêu việt, rất tinh vi, có linh hồn sống đời mà không một loài thụ tạo nào khác có được.   Chúa ban cho từng người chúng ta có Trái Tim biết rung động, biết thương cảm trước những con người đau khổ, đói nghèo và bệnh tật.

Hỏi thử có phí lắm không khi chúng ta được Chúa ban cho ở vị trí còn quan trọng hơn cả Muối nhiều nhưng thay vì chúng ta làm cho đời cho người thêm mặn mà yêu thương thì ngược lại chúng ta đã dùng khả năng Chúa ban cho ấy để giết hại lẫn nhau.

Ở bất kỳ nơi đâu trên Thế Giới hằng ngày chúng ta chứng kiến biết bao nhiêu vụ đẫm máu, chém giết và chà đạp lên nhau.   Chúng ta hiềm thù nhau từ đời này đến đời kia như một mối thù truyền kiếp cùng mọi tạo vật của Chúa đã bị giệt chủng và dần thì Trái Đất này sẽ không còn một mảnh nào trên mảnh nào chỉ vì con người chúng ta có đầu óc phá hoại.

Con người của chúng ta quả là loài thụ tạo nguy hiểm vô cùng, không cần biết mục đích sống trên đời là để làm gì cho có hữu ích hay cho có đáng sống, trong hòa bình trong yêu thương thì ảnh hưởng ấy dù chỉ là một ngày sống cũng có thể đem cho mọi thụ tạo một ngày Hạnh Phúc.   Nhưng không thể có được là vì con người luôn sống tham lam và ích kỷ; không ai chịu hy sinh, chịu buông bỏ thì làm gì trong ai có được Hòa Bình hay công chính?.

Chúng ta không thể tưởng tượng cho nổi là khi thức ăn mà thiếu muối thì hẳn nó sẽ làm cho thức ăn và cuộc sống của chúng ta trở thành vô vị như thế nào.   Nhân tiện chúng ta đang nói về Muối và chức năng của Muối, chúng ta không thể không nhắc đến một Thiên Chúa duy nhất, Đấng quyền năng và quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng ta.   Người đã tác thành mọi tạo vật có mặt và hiện hữu trên Trái Đất này chỉ để chúng phục vụ cho con người.

Do đó hết thảy chúng ta cần phải biết hằng ngày cảm tạ và tri ân Thiên Chúa của chúng ta đã ban cho mọi điều cần thiết để nuôi sống con người rất nhưng không vì Người rất yêu thương con người mà trí óc có giới hạn của chúng ta đã không hiểu được tình yêu ấy hải hà như thế nào nếu chúng ta không Có được tình yêu cao trọng của Người.   Quả thiếu Thiên Chúa trong cuộc đời thì không ai và một tạo vật nào có được sự sống tốt lành và tốt đẹp cho được.

Hãy nhớ khi chúng ta có được và có thêm thì hiểu rằng Thiên Chúa Người luôn có đó, giúp đỡ, bảo ban, giữ gìn, an ủi và thương yêu chúng ta từng giây phút một chứ chớ có kiêu ngạo vì không phải do tài năng rất hạn hẹp của mình mà làm ra được đâu hay mang ơn ai đó giầu có ban thưởng cho chúng ta nhỏ giọt như một bố già thưởng công cho những thuộc hạ của ông sau khi hoàn tất một vụ buôn lậu chẳng hạn.

Để được Thiên Chúa yêu thương và chúc phúc cho là việc chúng ta là loài vô dụng, vô ơn hãy thường xuyên tập dâng lời cảm tạ lên Thiên Chúa mà điều quan trọng tất yếu nhất vẫn là được Chúa cho hằng ngày dùng đủ.   Vì chỉ có Thiên Chúa Người mới thông suốt những gì chúng ta cần và phải có.   Và chỉ có Thiên Chúa Người mới có khả năng ban cho chúng ta sự sống ở đời này và cả ở đời sau.

Lạy Thiên Chúa là Đấng đầy lòng yêu thương con người! Xin thương ban cho nhân loại chúng con sống đúng với chức năng và khả năng riêng Chúa ban để chúng con sống hòa đồng với mọi người và lời khen tặng nếu có thì phải nghĩ rằng chúng con chỉ cố gắng làm tròn bổn phận của mình mà thôi! Chứ sự tự mãn rất lố bịch của chúng con chỉ làm phật lòng Thiên Chúa và anh chị em thì hẳn Thiên Đàng, một Nơi mà chúng con sẽ chẳng bao giờ tìm thấy được.

Muối quả là một bài học quý giá và đầy ý nghĩa mà Chúa muốn dậy chúng con hãy sống cách sao cho đúng với chức năng như khí cụ Chúa ban cho để sống ở Thế Gian này.   Cảm tạ Thiên Chúa đến muôn muôn đời.   Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

(03-09-14)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay