Vatican công nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của cố Tổng giám mục Fulton Sheen

Vatican công nhận phép lạ nhờ lời chuyển cầu của cố Tổng giám mục Fulton Sheen

Chuacuuthe.com

VRNs (08.03.2014) – Sài gòn – Giám Mục Peoria, Hoa Kỳ đã vui mừng khi Vatican công nhận phép lạ được cho là xảy ra nhờ lời cầu bầu của cố Tổng giám mục Fulton Sheen. Việc công nhận này là một bước cần có trong tiến trình phòng thánh cho người tôi tớ Chúa, Đức cố TGM Fulton Sheen.

fulton_sheen20120628nw1377_web_0

Giáo Phận Peoria cho hay, việc công nhận này đến từ Hội đồng chuyên gia y tế 7 thành viên, được thành lập để tư vấn cho Thánh Bộ Phong Thánh.

Phép lạ xảy ra cho James Fulton Engstrom, em sinh non và dường như đã chết hồi tháng 9, 2012. Tuy nhiên, cha mẹ em đã cầu nguyện cùng TGM Fulton Sheen. Sau một giờ mất nhịp tim, tim em bắt đầu đập lại và em vượt qua cơn nguy kịch.

Ban cố vấn y tế của Vatican đã phán quyết rằng, không có lời giải thích nào ở góc độ y tế cho việc chữa bệnh của em bé. Phán quyết này có nghĩa là một Hội đồng gồmcủa các nhà thần học sẽ xem xét tiếp về trường hợp này. Nếu Hội đồng này chấp thận, hồ sơ phong thánh sẽ được chuyển đến các vị Hồng y và Giám mục tư vấn cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô  để phong chân phước và sau đó là phong thánh cho Đức cố Tổng giám mục Sheen.

Đức TGM Sheen sinh ngày 8/5, 1895 tại El Paso, Ill , Hoa Kỳ và được thụ phong linh mục năm 1919. Ngài là giáo sư triết học tôn giáo tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ trước khi trở thành nhân vật nổi tiếng trên truyền hình và đài phát thanh trong những năm 1930.

Chương trình do Ngài dẫn trên radio có tên “Catholic Hour” và chương trình truyền hình đoạt giải Emmy có tên “Life is worth living” (Cuộc đời thật đáng sống) đã thu hút được hàng triệu người theo dõi. Ngài cũng là tác giả của nhiều tập sách và dẫn đầu Hội Truyền bá Đức tin tại Hoa Kỳ. Ngài từng được đặt làm Giám mục phụ tá của New York và làm Giám mục của Rochester .

Những ai quan tâm đến tiến trình phong thánh cho Đức TGM Fulton Sheen, có thể tham khảo thông tin tại trang web: ArchbishopSheenCause.org.

http://www.catholicnewsagency.com/news/vatican-panel-approves-archbishop-fulton-sheen-miracle/

Pv. VRNs

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay