CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN VIII.

CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN VIII.

Phan sinh Trần

Lợi ích của Ca Ngợi là làm trẻ hóa tâm hồn, Anh Tr, nguyên trưởng nhóm Thánh Linh của chúng tôi đã 44 tuổi rồi nhưng trông giống như mới có 26-27 tuổi thôi, nhờ đâu mà Anh có thể trẻ lâu như vậy ? Bí quyết của anh là, trên đường lái xe đi làm, tổng cộng hơn 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày, thay vì càm ràm, nhăn nhó vì nạn kẹt xe thì anh biến thời gian này thành ra giai đoạn ý nghĩa nhất của một ngày: Anh Ca Ngợi Chúa trên suốt chặng đường dài mỗi ngày, lúc đi tới sở làm và lúc tan ca, lái xe về nhà.

Trong đời, tôi không thể kể hết số những người được ơn đổi mới, được trẻ hóa nhờ Ca Ngợi Chúa, Họ rất đông và thường ở ngay trước mắt tôi khi tôi cùng với họ Ca Ngợi Chúa :

–          Nào là một chị bỏ Chúa 20 năm, đau khổ và toan tự vẫn nay nhờ Ca Ngợi Chúa mà có niềm hân hoan, trẻ trung .

–          Nào là một chị bị phụ tình, ly dị chồng, bị dày vò trong oán hận, đau khổ tràn trề nước mắt đã nên vui tươi, xinh xắn mát mẻ như cánh hoa trong nắng mới nhờ Ca Ngợi Chúa.

–          Nào là một Anh cùng cảnh ngộ đã tìm thấy bằng an khôn tả nhờ Ca Ngợi Chúa, anh đã tìm lại thăng bằng và một phần phong độ cho đời mình rồi.

–          Cô tiến sĩ đã bốn con vẫn  đơn sơ và líu lo như con gái 18 nhờ sống trong tình yêu của Ca Ngợi Chúa.

–          Bác 70 tuổi nhưng có khuôn mặt sáng, đẹp thơ như thiên thần nhờ Ca Ngợi Chúa…

Lời Chúa nói với Bạn và Tôi  hôm nay là:

–          “Quả thật, Ta bảo các ngươi, nếu các ngươi không hoán cải mà nên như trẻ nhỏ, các ngươi sẽ không vào được Nước Trời. Vậy phàm ai kể mình hèn hạ như trẻ nhỏ này, thì người ấy là kẻ lớn hơn trong Nước Trời.… ( Mát Thêu 18:3-4)

Ca ngợi Chúa mang lại nhiều kỳ tích phải không? Một anh khác trong nhóm Thánh Linh, tên là  Francis, đã chia sẻ như sau:

–          Tôi học bí quyết ca ngợi trong lúc lái xe đi làm của Anh Tr , trưởng Nhóm Thánh Linh ,  điều khác là tôi mở CD nhạc Ca Ngợi và hát theo, cầu nguyện theo, nói chuyện với Chúa theo tâm tình của bài nhạc. Khi nghe Dalena hát bài “Nguyện Cha nghe con”  (http://thanhcavietnam.net/ThanhCaVN/#Play,3723) hay bài “Bạn thân” (http://thanhcavietnam.net/ThanhCaVN/#Play,3726) thì bao giờ tôi cũng thấy yêu mến Chúa hơn , tâm tư theo đuổi hết bài hát đó thì Chúa Giê Su kính yêu đã trở thành người Bạn hiền thân thiết từ lúc nào kia rồi.Ca ngợi đã làm cho tôi gần Chúa quá !

–          Anh Francis còn kể tiếp: “Một ngày nọ, hứng khởi trong lúc đang ca ngợi Chúa, tôi nhận thấy khi mình Ca Ngợi Chúa thì lòng mình trở nên đơn sơ, phó thác đặt tất cả vào bàn tay từ ái của Chúa, hết lòng tin yêu Chúa, tâm tình này nó giống với hình ảnh của một em bé lên năm, lên bẩy tuổi,  ngước nhìn lên Cha Mẹ nó với hết vẻ thán phục và ngưỡng mộ vậy. Rồi tôi liên tưởng, nếu như vào một dịp vui chẳng hạn như là vào dịp tết Trung Thu ở Việt Nam,  em bé này cùng đi chơi phố với Cha mình, gặp tiệm bánh và lồng đèn, nếu em nhìn vào tủ sáng trưng , trong tủ bầy các loại bánh nướng hấp dẫn, màu vàng đậm, thơm phức  trong tủ kiếng, em nuốt nước bọt, rồi em nhìn chiếc lồng đèn con thỏ với hai hàng lông trắng đính hai bên đầu thật là ngộ nghĩnh, em ngắm say sưa …,  sau đó thì không một lời,  em ngước mắt lên nhìn Cha của mình, đôi mắt với hai lòng đen lấp lánh , ngây thơ trong vắt, em nắm tay Cha trông đợi. Chỉ có thế thôi, nhưng mà Cha em sẽ động lòng và sẽ cố nhịn thuốc lá, nhịn ăn, nhịn mua sắm để có tiền, có thể mua cho bằng được món quà Trung Thu cho em bé. Đó là tâm tình của Cha trần thế, còn Cha Trời thì sao,  tôi biết là Cha Trời sẽ ban những gì là quí giá nhất cho tôi, kể cả người con một, duy nhất của Ngài, còn vật chất thì Ngài sẽ ban thêm cho nhằm đáp ứng những gì là cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày.

Anh Francis làm chứng tiếp như sau:

–          Khi đó, tôi nhớ đến những anh em rất trẻ trung nhờ biết Ca Ngợi Chúa ở trong các Nhóm Ca Ngợi Chúa khắp nơi, họ giống như là những con chim sẻ, chim chích chòe, cứ líu lo, tíu tít ca khen Chúa và nhờ đó làm cho mình nên mới lại, nên trẻ thơ hơn. Khi được gặp gỡ Chúa thì họ cũng  được Chúa tỉa tót những khuyết điểm cho, từng li, từng tí và thần khí vui tươi, thần khí rất trẻ trung, thần khí của yêu mến ban xuống đầy ắp trong tâm hồn. Rồi tôi chợt nghĩ ra điều này: Con thơ bé của Chúa mà cầu nguyện, xin  ơn cho Anh Em của mình về các nhu cầu cần thiết mà không được Chúa nhận lời thì là điều lạ. Điều khá tự nhiên, được Chúa hứa trong Kinh Thánh, đó là, Chúa sẽ kíp mau chóng mà ban cho giống như người Cha ruột của Bé,  đã mau chóng tìm cách kiếm cho bằng được và đem cho quà khi em bé thơ ngước nhìn Cha và hết lòng tin tưởng , trông đợi. Khi tôi lái xe về đến nhà thì tôi đã có dịp ứng dụng những gì mình đang nghĩ đến, số là con út của tôi trong lúc chơi, chạy nhảy, Cháu đã té đập đầu gối xuống nền gạch, chỗ đầu gối sung lên, cháu bước đi khập khễnh, tôi ân cần nói: “con ăn cơm đi rồi Bố xoa nắn bằng thuốc sơn đông cho, ngủ một giấc, sáng mai là bớt”. Cháu không chịu ăn cơm cứ ngồi đó than là đau không đi bình thường được. Tôi quì xuống, cùng cầu nguyện với cháu, tôi đặt tay lên chỗ đầu gối của cháu và thưa với Chúa như cách mà cha Đinh Thanh Sơn đã dậy trong các kỳ Tĩnh Tâm Thánh Linh :

–          Lạy Chúa Giê Su yêu kính, con ca ngợi chúc tụng và tôn vinh quyền năng kỳ diệu, to lớn vô cùng của Chúa. Khi tên Chúa Giê Su được xướng lên thì mọi đầu gối phải phủ phục dù là trên các từng Trời hay dưới thế gian, dưới âm phủ mọi sự phải tuân lệnh Ngài. Con nhân danh tên cực thánh của Chúa mà cầu nguyện. Nhân danh Tên Chúa Giê Su ta ra lệnh cho mọi tế bào suy yếu, mọi gân khớp, mọi bắp thịt đang bị trục trặc phải trở lại vị trí vốn có, và mạnh khỏe bình thường, mọi yếu đau phải tan biến, các tế bào hoạt động cách khỏe mạnh làm tấn ích cho con cái Đức Chúa Trời. Chúng con cầu nguyện nhờ danh Chúa Giê Su Kitô . Amen.

Sau đó, cháu đứng dậy và đi thử, cháu thốt lên: “ Khỏi rồi bố, Chúa cho hết đau rồi”. “ Khỏi rồi !”. …

Rồi hai cha con chúng tôi cùng quì xuống cảm tạ Chúa Giê Su kính yêu, đầy lòng thương xót tuyệt vời.

Cháu út của tôi năm nay 13 tuổi, tới giờ là lần thứ 4 Chúa đã chữa lành cho cháu, các lần bệnh trước gồm: trặc gân ở Bàn Chân, đau buốt ở bàng quang, rách chân và dập khi bàn chân phải bị cuốn vào bánh xe đạp. Lần nào, cháu cũng được ơn chữa lành mau chóng  từ vị Bác Sĩ tuyệt vời của cháu, vị Bác sĩ đó, tên là Giê Su.

Thư thứ nhất của Thánh Gioan đã cho biết: “Và này là sự dạn dĩ ta có được đối với Người, là nếu ta xin gì theo ý của Người, thì Người nhậm lời ta.” ( I Gioan 5:14)

Thật là tuyệt vời được làm con thơ của Chúa phải không ?

Thật là tuyệt vời được Ca Ngợi yêu mến Chúa phải không thưa Bạn ?

Lậy Chúa Giê Su kính yêu là nguồn suối mát yêu thương của tâm linh con,  xin cho con biết Ca Ngợi Ngài.

Xin Ngợi khen vinh hiển Đức Chúa Cha đời đời,

Xin tôn vinh Đức Chúa Con giáng trần ở với chúng con,

Xin cảm tạ hồng ân của Chúa Thánh Linh đang làm mới chúng con trong lửa của Ngài.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay