MẸ MARIA TỪ ÁI VÀ NHÂN HẬU

Tuyết Mai

Rồi thì tháng 5 cũng đã trở về, mang lại cho nhân loại một không khí ấm áp cùng với hoa quả đồng nội đồng loạt nở rộ khoe đủ mầu sắc thắm, thơm ngát một trời. Bàn thờ của mọi nhà cũng đã được chưng lên các bình hoa tươi thắm, đã có sự chuẩn bị kỹ càng trước để dâng kính lên Mẹ Maria. Cả không khí trong và ngoài nhà thờ cũng đã trở nên thật nhộn nhịp, vui vẻ rộn ràng biết bao. Từ các em thiếu nhi cho đến các nhóm hội và các sơ cũng đều có biết bao nhiêu việc để làm vì Mẹ Maria của chúng con lại được trở về trần gian, thăm con cái Mẹ suốt tháng 5 này.

***

Tháng 5 tháng hoa dâng Mẹ Maria, chúng con lại có dịp được rước kiệu Mẹ. Trang hoàng kiệu cho Mẹ sao cho thật đẹp, thật kiêu sa và thật là thơm phức để xứng đáng với sự kiều diễm và nhân đức thánh thiện của Mẹ — Tuy nó chỉ tượng trưng cho sự đẹp đẽ rất thiên nhiên mà chúng con dưới trần chỉ dành tặng cho nhau ở những ngày long trọng. Chúng làm sao có thể sánh ví với vẻ đẹp tuyệt trần, tuyệt mỹ, tuyệt hảo mà Thiên Chúa đã chính tay tác tạo nên Mẹ cho đặng. Để Mẹ xứng đáng cưu mang Con một Thiên Chúa. Là Thiên Chúa ngôi hai đã giáng trần. Người là Giêsu và là Chúa chúng con. Người là vua trên các vua. Là Chúa trên các chúa. Người đã chiến thắng tử thần và đã phục sinh để tất cả con cái Chúa từ nay cũng sẽ đuợc phục sinh với Người, sau khi lìa trần từ giã cõi đời tạm dung này.

Sự phục sinh của Chúa Giêsu hẳn mang lại cho chúng con niềm hy vọng thật lớn lao là sẽ được sống lại, lên trời và hưởng mọi phúc vinh với ba ngôi Thiên Chúa, đến thiên thu vạn đại. Nơi mà tất cả linh hồn chúng con hiện giờ đang rất khao khát để được đến. Nơi không còn sinh, bệnh, lão, tử và là nơi tất cả chúng con đều được Thiên Chúa chăm sóc và yêu thương như nhau.

***

Cứ mỗi tháng 5 về thì Đức Mẹ Maria lại có dịp xem con cái nhỏ của Mẹ múa dâng hoa mà cả hai loài hoa đều đẹp và cùng khoe màu sắc thắm. Thật là vui và thật là tao nhã phải không thưa Mẹ!?. Cũng không khác nào cảnh đẹp trên thiên đình Mẹ nhỉ!?

Lạy Mẹ Maria, chúng con hết thảy dưới trần thiết tha khẩn xin Mẹ đoái nhìn đến từng đứa con bất xứng của Mẹ … Là những đứa con ham mê sắc dục, danh lợi, tiền tài và quyền lực. Là những đứa con bướng bỉnh, có trái tim chai đá không tin vào tình yêu thương của Thiên Chúa. Những đứa con hiện đang sống xa cách Chúa và những đứa con đang sống nhưng giống như đã chết từ lâu vì trái tim chúng không còn biết cảm thông và biết quan tâm đến ai nữa, ngoài chúng.

Xin Mẹ Maria chữa lành cho tất cả con cái Mẹ từ trẻ sơ sinh cho đến người tàn tật và người già nua bệnh tật. Từ người bệnh nhẹ cho đến người bị bệnh tâm thần và bệnh trầm kha hiện thân xác đang rất đau đớn và tinh thần suy xụp. Xin Mẹ Maria giúp chúng con vượt qua được mọi nỗi khổ đau hiện có. Cùng thương gìn giữ, dìu dắt, hướng dẫn chúng con sớm trở về cùng Chúa vì thời giờ thì có hạn và sợ rằng đến ngày tàn tháng tận, biết hối lỗi thì e rằng không còn kịp nữa. Amen.

Y tá con Chúa,
Tuyết Mai
10 tháng 5, 2023

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay