Một bà sơ khỏi bịnh nhờ lời chúc phúc của Đức Giáo Hoàng John Paul II

Một bà sơ khỏi bịnh nhờ lời chúc phúc của Đức Giáo Hoàng John Paul II

 Một nữ tu tại Pháp nói rằng sự chúc phúc của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị đã khiến bà khỏi được chứng bịnh Parkinson. Đây là trường hợp có thể đưa Đức Giáo Hoàng tiến tới giai đoạn được phong thánh. 

Nữ tu Marie-Simone-Pierre nói bà được khỏi bịnh Parkinson vào đêm mùng 02 tháng sáu năm 2005 đúng hai tháng sau khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị tạ thế. Bà đã có thể viết rõ ràng một cách bất ngờ sau khi đã phải vật lộn trong nhiều tháng để cầm bút vì chứng bịnh của bà. Bà cho biết khi thức dậy sáng hôm sau, những triệu chứng bịnh của bà đã biến mất.

Lời xác nhận về việc khỏi bịnh nhờ phép lạ của vị nữ tu này liên quan tới Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đệ Nhị có thể dẫn tới việc phong thánh, giai đoạn chót trước khi được phong thánh.

Nữ tu  Marie-Simone-Pierre đã tới Rome để tham gia các lễ hội vào ngày thứ hai đánh dấu năm thứ nhì ngày tạ thế  của  Đức Cố Giáo Hoàng  Gioan Phao Lô Đệ Nhị.

Hai năm sau ngày Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II qua đời, Ba Lan tổ chức tường niệm Đức Thánh Cha bằng các thánh lễ cầu nguyện và hòa nhạc. Đông đảo giáo dân Ba Lan đổ xô về Wadowice (miền Nam) thành phố sinh trưởng của Đức Giáo Hoàng tên thật là – Karol Wojtyla –chào đời năm 1920.

Trước đó đúng giờ qua đời của cố Giáo Hoàng lúc 19 giờ 37 GMT  tại Cracovie và Varsaw cũng đã diễn ra các lễ tương tự.

Ngày 01 tháng 05 năm 2011 Đức Thánh Cha biển Đức XVI chủ sự lễ phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phao lô 2 trước đền thờ thánh Phêrô.  Số tín hữu từ khắp nơi trên thế giới về dự lễ phong chân phước này khoảng một triệu người.

Toà thánh tiến hành điều tra các phép lạ mà Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô II đã thực hiện. Ngài đã chữa lành một nữ tu Pháp Sơ Marie Simone Pierre bị bịnh Parkinson là một yếu tố chính trong tiến trình phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phao lô II. Nữ tu Pháp 46 tuồi phổ biến công khai vài ngày trước rằng bà được chữa lành bịnh Parkinson là nhờ cầu nguyện cố Giáo Hoàng. Chính Ngài lúc sinh tiền mang chứng bịnh này trong nhiều năm.   xem thêm

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay