Trung Quốc sắp có thêm tân giám mục

Trung Quốc sắp có thêm tân giám mục

Nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở thành phố Trường Sa

Linh mục Methodius Qu Ailin sẽ được tấn phong làm giám mục của giáo phận Hồ Nam trong tuần này, theo các nguồn tin Giáo hội địa phương.

Vị linh mục 51 tuổi đã được Đức Thánh cha Bênêđictô XVI chấp thuận và được chính phủ Trung Quốc công nhận, các nguồn tin cho biết.

Buổi lễ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25-4 tại nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở thành phố Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, miền nam Trung Quốc.

Đức Giám mục Joseph Li Shan của Bắc Kinh, phó chủ tịch Hội đồng Giám mục được nhà nước công nhận và từng tham dự một nghi lễ tấn phong giám mục bất hợp thức tại Thừa Đức vào năm 2010, sẽ làm chủ phong, theo các nguồn tin.

Lễ tấn phong sẽ trùng với ngày cuối cùng của cuộc họp toàn thể của Ủy ban Đặc trách Giáo hội Trung Quốc của Tòa Thánh.

Tân Giám mục Qu sinh năm 1961 và chịu chức linh mục tại thành phố Hành Dương năm 1995. Ngài được bầu làm ứng viên giám mục năm ngoái.

Ngài làm phó chủ tịch Hội Công giáo yêu nước tỉnh Hồ Nam và là thành viên của Hội đồng Cố vấn chính trị nhân dân thành phố Hành Dương.

Có khoảng 20 linh mục phục vụ 65.000 người Công giáo trong tỉnh này, vốn không có giám mục hơn một thập niên nay sau khi Đức Giám mục Simon Qu Tianxi của Trường Sa qua đời năm 2000.

Hồ Nam có 4 giáo phận và 5 hạt phủ doãn tông tòa, theo thống kê Tòa Thánh.

Các chức sắc trong Giáo hội “công khai” được nhà nước công nhận đã cơ cấu lại các nơi này thành 6 giáo phận vào năm 1991 và sau đó sát nhập lại thành giáo phận Hồ Nam năm 1999.

Vì những thay đổi này không được Tòa Thánh chấp thuận, vị giám chức mới sẽ được Rôma chính thức công nhận là giám mục của Trường Sa.

Nguồn:  ucanews

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay