TÂM TÌNH DÂNG CHÚA TRONG MÙA CHAY THÁNH

Tuyết Mai

Cảm tạ Thiên Chúa ban cho chúng con tuổi già được thêm khôn ngoan bởi biết nhường nhịn mọi người và con cháu để có được cuộc sống bình yên!. Vì ở tuổi già thì “Ăn để mà sống” chớ không phải “Sống để mà ăn” nên có ăn là tốt rồi. Vả sức khỏe của người già cũng không đòi hỏi ăn nhiều vì mọi thứ của cơ thể đều dần rã rệu hết cả rồi. Nhất là người mang nhiều chứng bệnh, phải kiêng khem để tránh mỡ cao, đường cao, áp huyết cao, chưa kể người bị đau bao tử … thì cái thèm càng cho vào miệng nhiều thì càng gây tai họa nhiều hơn.

Người tuổi già thì rất không nên để cho giận hờn nhiều do thiếu kiểm soát thì chính bản thân họ sẽ trở bệnh nặng chớ không phải ai khác cả. Nhịn để được có sức khỏe nên cố gắng nhịn tất cả mọi người trong gia đình; còn người ngoài thì để tâm làm chi cho mệt, nhất là chờ nghe từng lời độc hại họ thốt ra … có thể ấm ức mà chết cách oan uổng.

**

Cảm tạ Thiên Chúa ban cho chúng trẻ (ai) luôn có cha mẹ để lo cho chúng, nhất là chúng cần phải biết những sự hy sinh lớn lao; như nhận biết cha mẹ chúng nhịn ăn, nhịn xài và nhịn tất cả chỉ cốt lo cho chúng con cái không thiếu thốn một thứ gì nhất là được đi học để có tương lai tươi sáng. Để không bị dốt chữ và không cực khổ, cực thân như cha mẹ của chúng vì đã không có cơ hội đến trường.

Ước gì sự hy sinh lớn lao đó được chúng con cái trả ơn bằng cách sống ngoan ngoãn và vâng lời cha mẹ; biết trên nhịn dưới nhường và quan tâm cho mọi thành phần trong gia đình. Phụ giúp việc nhà khi rảnh rỗi … có nghĩa không ôm phôn tối ngày sáng đêm, học đòi những hành vi xấu xa của chúng bạn hay tải hình ảnh đồi trụy từ internet xuống để xem, v.v…

**

Cảm tạ Thiên Chúa luôn ban cho các cha mẹ trẻ có được con cái như lòng mong đợi!. Ban cho những cha mẹ này biết cách sống quan tâm cho con cái của mình … có nghĩa biết thế nào là vừa đủ (tiền) để có cuộc sống dành thời giờ cho con cái, cho nhau và cho Chúa. Biết hướng dẫn con cái, luôn làm gương lành cho chúng sống tốt trong tinh thần chia sẻ và yêu thương người nghèo khổ, sống ở chung quanh. Vì chúng rất cần sự hướng dẫn đúng đắn để khi chúng lớn lên hiểu được bổn phận và trách nhiệm; trong gia đình, giáo xứ, giáo hội và trong xã hội. Có thế thì thế hệ trong tương lai mới có nhiều người tốt, mới có thể chung sống với nhau thuận hòa như một đại gia đình con Chúa.

**

Cảm tạ Thiên Chúa ban cho hết thảy chúng con mọi ơn lành trừ tội lỗi và lòng tham lam … Trong Chúa chúng con luôn sống thuận hòa như đàn chiên được Chúa chăm nom và yêu thương vô bờ. Có Chúa trong đời thì chúng con còn ao ước điều gì nữa ngoài Chúa chứ?. Nhất là mong muốn có được những điều rất ảo, xa vời tầm tay; muốn lấy của người làm của mình, phạm đức công bằng và phạm tội làm mất lòng Chúa. Cho phép sự dữ tự do ra vào căn nhà tâm hồn của chúng con cách bất cẩn và bất cần … Dẫn đến hậu quả kinh hoàng làm chết người không khác nào chúng mang virus độc ác, giết chết chúng con không chút xót thương. Trong cái chết đau đớn tột cùng và trong sự hối hận quá muộn màng.

**

Lạy Chúa là Thiên Chúa của yêu thương! Chúng con hết lòng hết dạ dâng lên Chúa tấm chân tình và lòng chân thật nhất mà chúng con có thể … Để dâng lên Chúa những ngày chay tịnh trong sự cố gắng; để trở về sống bên cạnh Người Cha nhân hiền đã luôn chờ đợi đứa con nghịch tử, hoang đàng hay như con chiên ngu khờ đã rời khỏi ràn và xém bị phanh thây bởi hàm răng bén nhọn của chúng thú dữ. Xin Chúa thương xót và tha tội cho chúng con. Amen.

Y tá con Chúa,
Tuyết Mai
22 tháng 2, 2023

Mời nghe nhạc:

Nhờ Chúa Con Đổi Đời 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay