LẠY XIN CHÚA BAN CHO LÒNG TRÍ CHÚNG CON LUÔN HƯỚNG VỀ CHÚA VÀ MỌI SỰ Ở TRÊN TRỜI

Tuyết Mai

Lạy Thiên Chúa là Chúa chúng con, xin ban cho lòng trí chúng con hôm nay và ngày mai luôn hướng về Chúa vì thời giờ Chúa ban cho, có giới hạn – nhất là trong thời dịch bệnh này. Xin ban cho chúng con ơn hiểu biết để thấy rằng cuộc sống ở đời này thì có là bao? Tiền tài danh vọng và quyền lực thì có là gì? Mà chỉ cần một cơn bạo bệnh thì tất cả đều trở thành vô nghĩa. Mọi thứ chúng con sở hữu, đang chất giấu mà nhiều người khoe rằng cả ba đời nhà họ ăn cũng không hết, nhưng quan trọng là dù họ có cả và thế gian nhưng khi nằm liệt trên giường bệnh thì chắc là chết không nhắm mắt vì tiếc của …

***

Lạy xin Chúa thương ban cho tuổi trẻ chúng sớm biết tin tưởng tuyệt đối vào Chúa và đừng bắt chước ai hay nghe theo ai mà hãy dùng tài năng riêng Chúa ban cho để góp phần làm cho gia đình và xã hội ngày càng thêm đẹp đẽ, thăng tiến và bớt đi tội lỗi. Xin Chúa ban cho chúng biết luôn cảm tạ, ngợi khen và chúc tụng một Thiên Chúa là Đấng duy nhất mà chúng phải tôn thờ. Không chạy theo, a dua hay đua đòi để sở hữu được những vật chất xa hoa không cần thiết có nhưng lại làm hại cho chúng nhiều hơn. Hoặc vì sự đua đòi mà để cho gia đình luôn có sự xung đột và tranh chấp gây chia rẽ, tan rã và sau cùng là chia lìa.

***

Lạy xin Chúa thương ban cho những người ở tuổi trung niên biết đến gia đình là quan trọng. Là nơi để được sự bình an và yêu thương. Là nơi tin tưởng lẫn nhau; chia sẻ và quan tâm để khuyên lơn và khuyến khích nhau cho vơi bớt những căng thẳng trong công sở và làm cho cuộc sống mỗi ngày có được sự bình an của Thiên Chúa ban cho. Nhờ nhiều vào sự cầu nguyện và thời giờ đọc kinh chung trong gia đình để Thiên Chúa luôn ở cùng, ở trong và ở với … Thì mọi ưu phiền, lo lắng hay gặp biến cố đau thương cũng sẽ được Thiên Chúa giúp đỡ và an ủi. Cứ tin thì sẽ được chữa lành. Cứ cầu thì sẽ được Chúa nhận lời và cứ tiếp tục xin khi Chúa chậm trả lời. Vì Chúa luôn thua sự kiên nhẫn của chúng ta. Đừng gấp và đừng hối Chúa vì Người biết ngày giờ thích hợp thì Người sẽ ban cho.

***

Lạy xin Chúa thương ban cho những người già cả yếu đuối tật bệnh được ơn chữa lành hay cất bớt đi sự đau đớn mà con cái Chúa phải chịu. Xin Chúa ban cho ơn can đảm để chịu đựng được sự hành hạ của thân xác và cả tinh thần. Nhất là xua tan đi sự dữ đã làm cho biết bao nhiêu tuổi trẻ chỉ muốn đi tìm cái chết nhất là phụ nữ sau khi sinh con. Bị mổ sức yếu không đủ dinh dưỡng, không đủ thời giờ nghỉ ngơi và không người giúp đỡ nhưng lại phải gánh tất cả mọi việc y như người bình thường. Đáng thương thay là không ai chịu hiểu và không có người để chia sẻ khuyên lơn.

Nói chung là lạy Chúa dù là tuổi trẻ, tuổi trung niên hay người già cả thì tất tất đều là yếu đuối mỏng dòn nhưng sự yếu đuối phải như biết đi tìm Chúa thì sẽ được mạnh mẽ trong Chúa, còn đàng này thì sự yếu đuối của chúng con lại đi tìm những gì không bền bỉ ở trần gian này. Sanh ra từ 2 bàn tay trắng thì lúc lìa đời cũng là trắng tay nhưng quan trọng thay là sau cuộc đời này rồi thì linh hồn của từng người chúng con sẽ đi về đâu? Về thế giới xa nào? Lên trời hay xuống hỏa ngục? Và cuộc sống muôn đời sau của linh hồn (là giống thiêng liêng chẳng hề chết được) của từng người hẳn là khác nhau xa lắm. Xin Chúa thương xót chúng con! Amen.

Y tá con Chúa,
Tuyết Mai
4 tháng 2, 2023

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay