THỊ KIẾN TRONG GIẤC MƠ CHO THẤY LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA QUẢ THIẾT YẾU CHO MỌI LINH HỒN TỘI LỖI

Tuyết Mai

Con cái Chúa thường được Chúa ban cho có thị kiến trong giấc mơ để thấy được Lòng Thương Xót Chúa là vô biên, hải hà và độ lượng. Chúng ta không nên nghi ngờ dù khi thức dậy thì thị kiến ấy có lu mờ đi đôi chút nhưng ý tưởng chính vẫn rõ ràng, mạch lạc và cần được cảm nhận. Có thể giấc mơ ấy là sự an ủi vì Thiên Chúa Người biết rằng chúng ta luôn ở trạng thái tội lỗi và không ai trên đời mà không có tội. Nếu không thì Chúa đã không luống công giáng trần để đi cùng khắp; để dạy dỗ cho con người làm lành, tránh dữ và mục đích của Thiên Chúa là Cứu Chuộc tất cả con cái Chúa. Nhờ sự Phục Sinh của Chúa Giêsu. Để ngày sau hết tất cả đều được Chúa thưởng cho Nước Trời, nơi mà mọi linh hồn luôn rất khao khát để được đến.

***

Một giấc mơ mà thiết nghĩ cũng có nhiều người thấy rằng từ trong gia đình, đến họ hàng và người ngoài cũng mạnh mẽ lên tiếng phê bình và hạ nhục chúng ta bởi tội lỗi chúng ta đã phạm mà họ được biết. Nhưng Chúa lại cho chúng ta thấy rõ bộ mặt của từng người ấy họ chỉ là thành phần đạo đức giả. Luôn khoác trên mình chiếc áo của sự đạo mạo, mầu mè và rất ra vẻ, với công tác của mình trong một giáo xứ. Họ rất nổi nang chỉ vì muốn lợi dụng quen biết để lấy lòng tin tưởng của mọi người mà buôn bán và để có lợi cho họ, thế thôi.

***

Thiên Chúa của chúng ta Người thật là nhân hậu và là Đấng Thánh. Luôn có lòng thương xót con cái tội lỗi của Người. Người không ngừng đánh động chúng ta qua giấc mơ là hãy luôn tin tưởng và phó thác cho Người tất cả, sau khi chúng ta đã làm tròn bổn phận trong khả năng có giới hạn của mình. Chúa ngầm khuyên chúng ta rằng đừng quá để ý đến sự phê bình của mọi người mà hãy tự phê bình chính mình; có thế chúng ta mới có sự ăn năn đích thực và thực tế hơn. Đừng để cho lời dèm pha của nhiều người mà làm đình trệ những việc tốt đẹp Chúa muốn chúng ta làm hầu góp phần vào công trình của Chúa nơi trần gian này. Vâng, như Chúa nói dù giúp anh em một ly nước lã do lòng mến yêu thì cũng là đủ vì chúng ta chỉ có vậy.

***

Trên hết, Thiên Chúa Người muốn chúng ta là phải tu thân … Nhìn nhận mình là người hèn yếu luôn cần đến sức mạnh và tình yêu thương của Người. Vì Người đời thì hẳn không đi trọn cả cuộc đời với chúng ta đâu ngay cả người thân thương trong gia đình. Còn người ngoài thì hẳn không ai biết được lòng dạ của người có quyền, có tiền và có địa vị họ ra sao với mình!? Hôm nay họ còn thấy mình là hữu dụng, ngày mai họ cho ra rìa và thay thế người khác. Và đó là chuyện đời thường thôi mà. Không bám víu, dựa dẫm hay quá tin tưởng mà phí cả một đời người cho người ta lợi dụng.

***

Lạy Chúa của Lòng Thương Xót! Xin Chúa luôn gần gũi với chúng con vì chỉ có Chúa là chúng con tin tưởng tuyệt đối từ sự sắp xếp có trong chương trình của Người, cho đến sinh mạng của chúng con cũng nằm trong tay của Người … Thì làm sao chúng con có thể dại dột đi tin tưởng ai khác ngoài Chúa cho được. Sao chúng con lại có thể bán linh hồn mình cho quỷ dữ chỉ để đổi lấy sự hưởng thụ vô cùng vắn vỏi; ao ước một chút tiền của và một chút danh vọng chói lòe rồi chợt tắt (đứt bóng chết) … Thế thì một người muốn có cả và thế gian mà mất linh hồn thì có ích gì? Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 2 năm 2023

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay