CHÚC LÀNH CHO NGƯỜI THÂN YÊU

CHÚC LÀNH CHO NGƯỜI THÂN YÊU

Phan Sinh Trần.

Đặc điểm của những người được diễm phúc gần Chúa là được ở trong sự dậy dỗ của Chúa, Chúa tỉa tót từng li , từng tí để không còn những khuyết điểm nhỏ , những điều thiếu sót từ lâu cũng được Chúa nhắc nhở , hơn thế nhiều Ngài làm cho lòng ta thay đổi nên giống đức xót thương và chạnh lòng của Chúa.

Trong ơn Chúa nhiều khi , Lòng ta bứt rứt giống như các Thánh khi xưa:

Gặp một người đau khổ , homeless long ta xốn xang và ngậm ngùi.

Gặp một cây thánh giá bên đường gần highway , dấu hiệu cho biết đã có người chết vì tai nạn xe trong quá khứ , ta thương hại và cấu cho linh hồn người đã chết vì tai nạn

Hơn thế nữa , gặp người thất nghiệp ta cũng chạnh long, gặp người trong business vất vả như tôi mọi mà còn mât vốn vì làm ăn lỗ lã , không có khách ta chạnh long và câu nguyện cho.

Càng mạnh mẽ hơn là tình thương mến dành cho Anh Em , Bạn Bè và nhất là con cái, ta chỉ chờ có dịp là nhân danh Chúa để cầu phước và chúc lành cho con cái , người thuộc về mình. Điều này có quá mức không , có vượt quá quyền hạn của mình không và cách thực hành này có phải là từ sự dậy dỗ của Chúa không ? Vâng Nếu thực là Chúa đã dục dã long ta làm điều gì thì chắc chắn là điều đó phải là đã có ghi tỉ mỉ trong Kinh Thánh ,

Bằng chứng là trong thư Phero có khuyên nhủ :

Ðừng lấy ác báo ác, hay nguyền rủa đáp lại nguyền rủa. Trái lại, hãy chúc lành, vì anh em đã được kêu gọi, ấy là để được chúc lành làm cơ nghiệp. (Phero 3:8)

Thật là ngoạn mục , khi Kinh Thánh nói rằng chúng ta được thừa hưởng chúc lành và ơn phúc nhờ Chúa Giê Su và nhờ sự thừa kế đó ta có thể chúc lành cho con cái , người thân, anh em , họ hàng.

Ta có thể chúc lành cho Anh Em vì Chúa đã chúc lành cho ta nếu ta nhân danh Chúa khi đang có ơn nghĩa với Chúa thì ta có thể mang chúc lành của Ngài đến cho người Anh Em.

Thánh Anthony thành Padua không dừng ở đó , Ngài còn chúc lành cho cả đàn chim khi mà Ngài cùng với chúng ca ngợi kỳ công của Chúa nữa.

SỰ HIỆU NGHIỆM CỦA LỜI CHÚC LÀNH

Chúng ta thắc mắc, liệu lời chúc lành này có ý nghĩa gì không ?

Có hiệu nghiệm không ?

Cũng đoạn Thư thứ nhất của thánh Phê rô này đã giải thích luôn:

11 Hãy lánh dữ, hãy làm lành.

Hãy tìm kiếm bình an, hãy đeo đuổi nó.

12 Bởi chưng mắt Chúa trên hạng người công chính,

tai Người nơi lời họ kêu xin…

(Phê rô 8:11-12a)

Tai của Chúa luôn lắng nghe các con cái yêu quí của Ngài , các “cục vàng của Ngài” , .” tai Người nơi lời họ kêu xin”.

Trong chuyện đời các Thánh khi xưa ta thấy gì, ta nhận thấy đời sống của các Ngài thực là một đời sống cháy bỏng yêu mến: Thánh Martin de Porres , đem ông già ăn xin , gần như trần truồng với nhiều vết lở lói kinh tởm hôi thối vào trong gường ngủ của mình ở Tu Viện Đa Minh để chăm sóc, thấy Thánh Martin mang vác đụng chạm vào bệnh nhân, làm cho thầy dòng cùng tu viện phải kinh hãi, nhưng Ngài thì chẳng e dè, Ngài nói: “ Lòng thương xót thì lớn hơn sự sạch sẽ !” Đúng rồi , khi tình thương xót , tình yêu lớn đến một mức nào đó thì nó sẽ vượt qua sự ngại ngần về bệnh nhân quá bẩn thỉu , hôi thối, vượt qua tính thích tiện nghi thoải mái của chúng ta. Tình yêu có thể vượt qua hết ! Còn thánh Vincent de Paul thì nói: “ Trong mỗi gường bệnh của nhà thương , với con mắt đức tin bạn sẽ thấy Chúa Giê Su (đang ở đó).


Bí quyết của các Ngài là sống trong sự thánh khiết của Chúa và làm máng phân phối vô vàn hồng ân và chúc lành cho mọi người. Lời chúc lành và kêu xin của các Thánh rất hiệu nghiệm , rất nhiều lần , Chúa đáp ứng nhãn tiền , ngay tức khắc, đúng như câu Kinh Thánh: “tai Người nơi lời họ kêu xin”. Theo lời kể của cha Andrew Pradel thì Thánh Vinh Sơn Ferrer , trong suốt cuộc đời của Ngài đã cầu nguyện cho 28 người chết sống lại , trong đó có một em trai sau nay trở thành Hồng Y tại Seville. Bản thân thánh Vinh Sơn Ferrer cũng được Chúa chữa cho khỏi bệnh hiểm nghèo. Trong vòng 30 năm , Ngài giảng và xin ơn Chúa cho khoảng 200, 000 ngoại đạo trỏ lại Công Giáo.

LỜI CHÚC LÀNH MỖI NGÀY

Mỗi sang khi tiễn con của bạn vào lớp học , đừng quên nhân danh Chúa chúc lành cho một ngày mới , cho việc học của nó.

Khi con bạn bước vào phòng thi, nhớ xin Chúa chúc lành cho bài thi của nó, nếu nó xứng đáng với lời chúc thì Chúa sẽ “ban thêm cho”, kết quả sẽ được hơn mức dự kiến, hơn cả lòng mình mong đợi .

Ngày con bạn có bồ, bắt đầu yêu đương , xin háy cầu nguyện và chúc lành cho tình yêu thánh khiết của đôi bạn trẻ. Một khi được Chúa chúc phúc và thánh hóa cho tình yêu của chúng, thì dù phim ảnh, môi trường, quyến rũ về Sex cũng không làm hại được con bạn

Ngày đám hỏi của con bạn , nhớ đừng quên Xin Chúa gia tăng và chúc lành cho tình yêu vô điều kiện giống như tình của Chúa với Giáo Hội cứ lớn lên mãi và trưởng thành , cho sự chuẩn bị một hôn nhân thánh , nhất là biết tập sự và thành thạo trong sự tương nhượng lẫn nhau trong Chúa và nhờ Chúa.

Ngày đám cưới của con bạn, xin nhớ chúc lành cho gia đình thánh gia của chúng.

Về phần mình , từ ngày tôi được Cha Đinh Thanh Sơn , Montreal Canada dậy cách chúc lành cho con cái , thì sau khi áp dụng , con tôi đã có tiến bộ nhiều trong mọi mặt , tinh thần và cả vật chất nữa . Cám ơn Chúa.

Hơn thế nữa , nếu Chúa cho long bạn nhiều xót thương thì cứ tiếp tục cầu nguyện và chúc lành cho bất kỳ ai mà ta gặp trên đương đời . Chúc lành cho kẻ thù của chúng ta nữa.

Tình yêu Thiên Chúa đang thúc bách bạn mà !!! giống như thánh Phao lô đã nói

Vì lòng mến của Ðức Kitô thúc bách chúng tôi (2Corinto 5:14)

tôi lấy lòng yêu dấu của Đức Chúa Jêsus Christ mà trìu mến anh em. (Philip1:8)

Phan Sinh Trần.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay