ĐẦU NĂM 2023 CHÚNG CON DÂNG LÊN CHÚA LỜI CẢM TẠ VỚI CẢ TÂM TÌNH ĐẬM SÂU TẬN ĐÁY TRÁI TIM CỦA CHÚNG CON

Tuyết Mai

Lạy Chúa là Thiên Chúa luôn yêu thương con cái của Người! Chúng con chỉ có thể dâng lên Chúa lời kinh, tiếng hát và rân ran những lời kinh Mân Côi. Vì chúng con chẳng có gì xứng đáng mà dâng cho Chúa đâu chi bằng biết Chúa yêu chuộng sự chân thật, bình dân, đơn giản, đời sống mộc mạc cơ hàn và nhất là quan tâm đến người nghèo khổ, già nua và trẻ con bị xã hội bỏ bê. Còn tất cả những gì ở trần gian này mà con người tìm kiếm thì đối với Chúa chúng chỉ là bợn nhơ. Còn đối với chúng con nó rất có thể cho chúng con cơ hội sống xa Chúa ở đời này và mất cả linh hồn ở đời sau.

Xin cho chúng con biết sống thường xuyên hướng về quê Trời là nơi mà linh hồn của tất cả chúng con khao khát mong được tới. Đừng để chúng con sa chước cám dỗ vì khi bị cám dỗ rồi thì như căn nhà tâm hồn bị bỏ ngỏ không khóa và ai vô ra cũng mặc tình như nhà không có chủ. Như thế thì làm sao tâm hồn chúng con có lúc nào được yên tịnh ngay cả một giấc ngủ yên bình cũng không thể có được. Vì nó luôn bị sự dữ thôi thúc, thúc dục để làm những điều lỗi nghĩa cùng Chúa và làm chết dần chết mòn cái thân xác cùng linh hồn đẹp đẽ mà Thiên Chúa đã tác thành cho từng người chúng con.

Xin Chúa dủ lòng thương xót chúng con y như thương con chiên đi lạc vì nó hư hỏng, sa chân và đang ở cuối đường của sự chết. Ôi, nó cần đến Chúa đến là nhường bao để thân xác nó không bị thú dữ xé xác mà ăn tươi nuốt sống. Hay thương chúng con như đứa con hoang đàng; nó bắt bố nó chia phần gia tài cho nó mà đi phương xa. Ở nơi đó nó ăn chơi trác táng đến lúc không còn một cắc bạc nào để lận lưng. Đến độ phải đi làm người chăn thuê cho người ta, đói khát đến độ nó muốn ăn cả cám heo mà người ta không cho ăn. Sau cùng thì nó mới nghĩ ra và nhận thức rằng không ai tốt bằng bố của nó và nó đã quyết định trở về nhà cha nó.
**
Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của chúng con! Chúng con thật vô cùng hạnh phúc là biết có Chúa trong cuộc đời. Vì hiểu rằng không có Chúa thì chúng con tựa nương vào ai?. Tin tưởng vào ai và đặt hy vọng vào ai đây?. Khi Chúa ban cho hiểu rằng sự sống này nếu không có Chúa thì cuộc đời của từng người chúng con luôn là sợ hãi. Sợ hãi khi bị thất nghiệp. Sợ hãi khi bị nhiễm dịch Covid 19. Sợ hãi khi cha mẹ bỏ nhau, bỏ con cái không người dạy dỗ và nuôi nấng. Sợ hãi vì lỡ leo lưng cọp giờ không thể xuống được. Sợ hãi vì tật bệnh không tự lo cho mình được và sợ hãi vì không biết mạng sống của mình có an toàn khi bước ra khỏi cửa? v.v…

Vâng, thưa Chúa khi chúng con không có Chúa hay sống xa Chúa trong cuộc đời trần gian này thì sự chết nó ở rất gần với chúng con. Sự chết ấy là do chúng con chọn lấy và để cho sự dữ nó thống trị cuộc đời của chúng con vì đã cho phép chúng. Mà khi đã cho phép chúng thì lẽ đương nhiên chúng nó sẽ bỏ tù linh hồn của chúng con từ giam lỏng cho đến giam nghiêm ngặt, không còn đường về. Vì ngày ngày khi chúng nó chích vào người chúng con những thứ nghiện ngập vô cùng nguy hiểm đã biến chúng con như xác chết biết đi. Biến thành những zombies chỉ biết làm theo lệnh của chúng nó thôi. Không thì thân xác bị vật vã muốn chết mà không chết được.

**
Lạy Thiên Chúa, chúng con biết những lời cảm tạ Chúa thì chẳng mang lại cho Chúa lợi ích gì nhưng vì chúng con hiểu được rằng cuộc sống trần gian này thì có rất nhiều cạm bẫy giăng mắc, khó lòng từ chối được. Quỷ dữ thì chúng ở khắp mọi nơi, mọi ngõ ngách không thể lường được nếu không có Chúa dẫn dắt, soi đường, chỉ lối. Xin Chúa luôn gìn giữ chúng con và che chắn bằng khiên thuẫn của Chúa qua Chúa Thánh Thần. Cùng chuỗi kinh Mân Côi của Mẹ Maria thương ban, khi xướng lên thì làm cho tất cả chúng quỷ dữ phải nhức đầu và thối lui.

Vâng thưa Chúa, chúng con mãi mãi cảm tạ, tri ân và biết ơn Người! Xin giúp chúng con ngày đêm được sống trong ân nghĩa Chúa, giữ 10 điều răn và yêu thương anh chị em chúng con như yêu chính mình vậy. Amen.

Y tá con Chúa,
Tuyết Mai
11 tháng 1, 2023

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay