XIN CHO ĐƯỢC THUẬN THEO Ý CHÚA!

Tuyết Mai

Ngẫm nghĩ thấy cuộc đời của một con người rất ngắn; vắn số có, sống thọ cũng có nhưng có phải nếu chúng ta đều biết sống chấp nhận cuộc đời cho ta như thế nào, trong khả năng rất có giới hạn của từng người và xin cho sống được thuận theo ý Chúa thì tốt đẹp biết là bao nhiêu, thưa có phải? Vì cuộc đời này quả là phù du nay còn, mai mất. Nay trong tay mình, mai trong tay người thì tranh dành, hạ nhục người, đem lòng ghen ghét và để hãm hại người thì có được gì cho lâu đâu? Vì xem ra những điều xấu chúng ta làm cho anh chị em thì sau này nó sẽ trở lại cho mình; lắm khi lại còn nhận về tệ hơn.

***

Xin cho được sống thuận theo ý Chúa, có nghĩa khi chúng ta đã cố gắng hết sức rồi thì nếu có nóng lòng chờ cho có kết quả như lòng mong đợi thì hãy bình tĩnh, lắng lòng mà cầu nguyện và xin cho được theo thánh ý Chúa. Vì nhiều khi ý Chúa không muốn như vậy. Vì Thiên Chúa biết rõ nó sẽ không tốt cho mình hay cho người thân yêu của mình!? Có thế thì cuộc đời của chúng ta cũng sẽ bớt vất vả, nặng đầu nhất là bớt đi stress triền miên vì luôn muốn cho mọi sự việc được thuận theo ý của mình. Nhưng sống ở trên đời thì làm gì có ai cả đời đều được theo ý muốn của mình đâu. Chỉ là thêm thất vọng nếu chúng ta cứ muốn có thêm, có nhiều với lòng tham vô đáy ấy thì hẳn nó sẽ làm cho chúng ta bị ngã gục cách nhanh chóng và khi mất bình tĩnh thì sự việc nó có thể cho chúng ta một hậu quả đen tối và nguy hiểm đến tánh mạng nữa là.

***

Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa nhân hậu và rất thánh thiện! Xin cho chúng con luôn biết giữ mình, tránh xa sự cám dỗ và những đam mê bất chính có hại cho thân xác và cho gia đình, phải bị hệ lụy. Xin Thiên Chúa luôn ban cho chúng con được bình an trong tâm hồn để mọi sự suy nghĩ và mọi việc chúng con làm đều được tốt đẹp; có thế chúng con mới có thể tránh được sự tham lam; lấy của người làm của mình bắt đầu từ cái lấy rất nhỏ nhưng rồi quen tay sẽ từ từ lấy những cái rất to lớn. Làm mất mát, thiệt hại nặng nề cho người. Ảnh hưởng đến cả gia đình của người ta.

***

Xin Thiên Chúa là Cha, là Con và Thánh Thần! Chúng con cảm tạ, tri ân và biết ơn Người đã luôn thương ban cho chúng con được hằng ngày dùng đủ và mọi thứ rất quan trọng khác cho cuộc đời mà thiếu nó thì chúng con sẽ chết tức thì. Xin cho chúng con biết hướng về Trời là cùng đích, là sau hết để linh hồn chúng con có nơi chốn để đến và sống mãn đời bên Thiên Chúa, Mẹ Maria, thánh cả Giuse, các thánh, các thiên thần và tất cả anh chị em trên trời. Chúng ta rất nên nghe lời khuyên của Đức Mẹ Maria là liên lỉ cầu nguyện bằng chuỗi kinh Mân Côi … thì Mẹ sẽ luôn có cách giúp chúng ta đạt được kết quả tốt đẹp, theo thánh ý Chúa. Amen.

Y tá con Chúa,
Tuyết Mai
29 tháng 12, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay