TẠ ƠN CHÚA CHO TẤT CẢ NHỮNG AI NHẬN ĐƯỢC QUÀ TẶNG PHÉP LẠ TRƯỚC NGÀY CHÚA GIÁNG SINH

Tuyết Mai

Có một gia đình bé nhỏ kia, có bà mẹ trẻ sinh được hai đứa con và đứa sau cùng chỉ mới được 2 tháng tuổi. Sinh được thằng bé này thì khi mang thai được vài tháng thì người mẹ đã bị ghẻ chốc nặng và ngứa … Thì được bác sĩ sản phụ khoa nói đó là vì hormone thay đổi khi đứa sau là con trai. Đến ngày sanh thì lại phải bị mổ để lấy thằng con ra. Nhà thì ở xa cha mẹ hai bên nên không được giúp đỡ nhiều và anh chồng thì trẻ tuổi cũng chỉ có hai tay, không thể giúp nhiều hơn vì còn phải đi làm để lo cho gia đình.

Cô vợ trẻ sau khi sanh con trai thì có lẽ đã bị mất nhiều sức, vết mổ còn mới tinh nhưng phải chăm lo cho cả hai đứa con. Một đứa mới có hơn 1 tuổi rưỡi lại hay vòi vĩnh ẵm bồng; còn một đứa thì phải cho bú sữa mẹ rồi thì cơm nước đủ thứ. Nên bị chứng bệnh tâm thần do postpartum (hậu sinh) rất nặng gây ra chứng biếng ăn, mất ngủ và sợ hãi lên tới tột đỉnh khi trong đầu luôn có ý định tự tử (khi tối trời). Làm cho cha mẹ và chị em ruột phải rất lo lắng và lo sợ.

***

Rồi cũng có một gia đình nhỏ của hai ông bà già có chồng đã bị hỏng một con mắt nhưng không chịu bỏ tay lái và nhất định không chịu để cho vợ lái xe (không biết lý do tại sao?). Bằng lái thì đã quá hạn kỳ (gần cả 2 tháng mà chưa đi thi viết thì nói gì là đi thi lái xe để lấy lại bằng lái mới; nếu không thì khi gặp chuyện rắc rối trên đường thì chắc ông sẽ không thoát khỏi vấn đề pháp lý; nhẹ thì phạt tiền, nặng thì vào tù.

Cuối cùng thì chắc ông cũng biết sợ nên cả hai vợ chồng đến DMV (Nha lộ vận) để xin thi viết và xin thi lái xe. Hẳn ông không nghĩ rằng mọi chuyện đều dễ dàng và nhanh chóng vì ở DMV luôn là đông người, phải xếp hàng chờ gọi số (có khi cả ngày trời mới xong được 1 việc). Từ khi bước vào cửa của DMV thì hình như ông không còn biết là ông phải làm gì? Và ở mọi cửa (windows) ông chỉ biết làm theo sự đòi hỏi của người ở cửa đó. Giống như người bị mất hồn vậy. Vâng, và ngạc nhiên thay là mọi sự việc được hoàn tất cách nhẹ nhàng mà khi kể, sẽ không ai có thể tin được đó là sự thật. Vì ông không bị test con mắt, không qua thi viết và cả không bị thi lái xe NHƯNG vẫn được DMV cấp cho tờ giấy bằng lái xe tạm trong khi chờ DMV họ gởi về nhà cái REAL ID khoảng 4 tới 8 tuần. Điều đáng nói là trước khi bước vào cửa của DMV thì ông tha thiết khẩn xin với thánh Anton hay làm phép lạ.

***

Chúng ta cần phải cảm tạ Thiên Chúa luôn vì Người nhân lành và thánh thiện, luôn yêu thương con cái của Người vô điều kiện. Vì Người là Đấng tác thành ra từng người chúng ta dù rằng chúng ta có nhiều giai đoạn từ chối tình yêu của Người — vì chúng ta luôn sống trong tình trạng tội lỗi. Nhưng Thiên Chúa của chúng ta cũng luôn giúp chúng ta khi có cha mẹ, anh chị em hay người ngoài cầu thay nguyện giúp cho qua Kinh Mân Côi. Lâu hay mau thì chỉ có ý của Chúa muốn mà thôi. Vâng, ngay cả những ai hiện đang bỏ Chúa mà thờ ngẫu tượng. Là lạc giáo hay đi theo chủ nghĩa vô thần.

Cảm tạ Thiên Chúa trước ngày lễ Chúa Giáng Sinh thì có rất nhiều gia đình đã được Thiên Chúa ban ơn chữa lành và ban ơn cho được như ý cùng biết rằng Người vẫn luôn yêu thương ban cho những điều mà con người không thấy nhưng rất quan trọng cho sự sống ấy là hơi thở miễn phí — nếu như có ai đã trải qua dịch Covid-19 mà được Thiên Chúa ban cho còn sống đến ngày hôm nay!.

***

Lạy Thiên Chúa là nguồn mạch của sự sống tốt lành! Xin Chúa Giêsu hài nhi sinh ra lại trong cung lòng của mỗi người chúng con. Để chúng con bắt chước Ngài sống trong khiêm hạ, đơn giản và luôn cần sự giúp đỡ, yêu thương của Thiên Chúa … Thì cuộc sống sẽ luôn được Chúa hướng dẫn cho biết sống sao là vừa đủ và biết hướng về Trời trong sự có chuẩn bị và liên lỉ cầu nguyện. Để sự Giáng Sinh của Con Một Thiên Chúa là hài đồng Giêsu xuống thế làm người sẽ luôn xứng đáng vì tình yêu thương, hy sinh và muốn cứu chuộc toàn thể nhân loại con người. Amen.

Y tá con Chúa,
Tuyết Mai
27 tháng 12, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay