LINH HỒN Ở LUYỆN NGỤC RẤT CẦN CHÚNG TA CẦU NGUYỆN CHO

 Tuyết Mai

Cứ nhìn đến người thân thương, họ hàng, bằng hữu và tất cả anh chị em đã ra đi trong tình thương của Thiên Chúa; giờ họ đang sống trong Luyện Ngục, đang rất cần sự cầu nguyện và dâng kinh Mân Côi của tất cả chúng ta hiện đang còn sống ở thế gian này. Một việc làm bác ái yêu thương mà Thiên Chúa cùng Đức Mẹ rất yêu thích và rất thỏa lòng.

Nguyện xin Thiên Chúa giúp chúng con làm được những việc bác ái, thánh thiện để giúp chúng con thêm lòng sốt mến, đức tin thêm vững vàng và đức cậy không hề sao nhãng. Bởi chúng con chỉ là loài thụ tạo hay chết, sống nhờ cơm bánh và không khí Chúa thương ban … Nên không có Chúa trong cuộc đời thì quả là hại vô cùng cho chính bản thân, cho gia đình và xã hội. Không có Chúa trong cuộc đời thì ví như những xác chết biết đi do chúng quỷ sai khiến. Để hãm hại người nếu những ai cho phép chúng, hoặc đã ký giấy bán linh hồn cho chúng rồi.

Có phải cuộc sống giàu sang trên trần gian này là cùng đích của nhiều người ao ước để có được hay không?. Có phải nhiều người cần phải có biệt thự thật to để chứa đựng tất cả những gì tội lỗi trong đó; có nhiều người hầu kẻ hạ; có nhiều bất động sản trên cùng khắp năm châu và phải là tỷ phú nhất nhì trên quả đất này — thì lòng tham của họ mới được thỏa mãn?. Hay rồi họ sẽ nhanh chóng chết khi danh vọng vừa đạt được ở đỉnh cao?. Khi tiền bạc nhiều tới độ họ không còn cảm thấy hạnh phúc nữa mà chỉ thấy rằng sự giàu có của họ đó chỉ bị người thân lợi dụng. Bạn bè lợi dụng. Điều hại nhất ấy vẫn là những sự đam mê sống nhờ vào những loại thuốc nghiện kích thích chết người. Những thứ ấy mới có thể giúp họ thấy được sự thỏa mãn, sự sống ảo trong một thế giới tà ma mà họ cần chăng??.

Trong cuộc sống đời thường thì chúng ta đã nghe thấy rất nhiều người chết vì thuốc quá liều, quá mạnh đã cướp đi sinh mạng của họ; trong vô thức và hoàn toàn thiếu sự chuẩn bị cho nơi họ sẽ đến. Thật quá nguy hiểm vì cuộc sống trên trần gian này nó chỉ là tạm bợ mà thôi vì hiếm có ai sống mạnh khỏe đến 100 tuổi bao giờ. Trong khi linh hồn sống đời mà chúng ta lại quá dại dột làm cho nó bị đày đọa đời đời kiếp kiếp trong Hỏa Ngục, không có ngày ra. Thật là kinh hoàng, thật là rùng rợn và khủng khiếp khi nghĩ tới.

***

Lạy Thiên Chúa là Đấng toàn năng hằng hữu, xin thương giúp nhắc nhở chúng con trong tháng cầu cho các đẳng linh hồn này, sống sao để tâm hồn luôn được lành mạnh, trong sáng để luôn được Chúa yêu thương qua việc liên lỉ dâng kinh Mân Côi. Vì chỉ có kinh Mân Côi của Mẹ Maria thì mới có thể làm cho Thiên Chúa chậm giận, yêu thương và thỏa lòng để Người tha thứ mọi tội lỗi chúng con trót phạm hay cố tình phạm làm mất lòng Chúa và làm vẩn đục linh hồn sống đời của chúng con. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

2 tháng 11, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay