LUÔN CẢM TẠ THIÊN CHÚA DÙ TA ỐM ĐAU HAY MẠNH KHỎE

LUÔN CẢM TẠ THIÊN CHÚA DÙ TA ỐM ĐAU HAY MẠNH KHỎE

Tuyết Mai

Làm con cái Chúa thì tối thiểu điều chúng ta có thể làm là dâng lời cảm tạ đến Thiên Chúa, ngày ngày trong một cuộc sống — bề bộn với những lo toan, mất mát và bất công. Vì chúng ta là những kẻ hèn mọn, tội lỗi, bất tài, vô dụng và vô lương tâm; chỉ luôn sống làm sao vun vét vào cho mình, càng nhiều càng tốt. Là những lý do thật tầm thường để chúng ta chọn làm điều xấu mà gạt đi tư tưởng sống lành mạnh trong Giới Răn yêu thương của Thiên Chúa … Là sống công bằng, chia sẻ và làm việc bác ái.

***

Thưa rằng ai sống trên đời dù lương hay giáo cũng đều có lối sống ích kỷ ít, nhiều – nhất là ở độ tuổi trung niên. Là thời gian mà hầu hết đã có gia đình, có con cái nên luôn cảm thấy thiếu thốn vật chất và tiền bạc. Vì nhìn chung quanh và nhìn lên thì chẳng bằng ai cả nên cả hai chẳng ai bảo ai nhưng hiểu là cần phải tìm cách sao đó để có nhiều tiền hơn … cho bằng họ hàng, bạn bè và chòm xóm láng giềng.

Sống trong một cộng đoàn nhưng lại cứ phải so sánh người này, người kia với mình … Rồi tự ti mặc cảm tới độ chúng ta tự rời xa cộng đoàn và rời xa cả Chúa. Ảnh hưởng đến cả sự sinh hoạt tốt lành cần có của các con nhỏ. Chỉ tội nghiệp cho Thiên Chúa của chúng ta Người chẳng có lỗi gì mà chúng ta chọn sống xa lánh Người. Có nghĩa chúng ta ngày càng loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống và mời sự dữ vào trong căn nhà của chúng ta và của cả gia đình.

Một căn nhà mà trước đây ở mọi phòng thì chúng ta có đặt hình ảnh Chúa, Mẹ nay thì vì sự dữ vào chiếm đóng căn phòng thì phải cất đi hết những hình ảnh của Đấng mà chúng ta nhất nhất phải tôn thờ. Bởi ai cũng hiểu khi đem sự dữ vào phòng (chất chứa) thì lương tâm nó hiểu là sự dữ không cùng sống hòa thuận trong một phòng. Và từ đó thì chỉ có bàn thờ của Chúa còn ở ngoài phòng khách thôi.

Một bàn thờ to lớn để phô trương khi khách đến nhà cũng có hay một bàn thờ đặt để cho có lệ. Thường thì bàn thờ của Chúa đặt ở phòng khách không chứa một thứ gì tội lỗi cả.

***

Nói chung thì nhà càng to lớn thì bàn thờ cũng phải to lớn thì mới tương xứng; nhà càng nhỏ thì bàn thờ càng nhỏ. Nhưng Thiên Chúa của chúng ta Người rất quan tâm và xem xét căn nhà tâm hồn của chúng ta nó to hay nhỏ, mới là quan trọng. Vì mọi thứ to lớn ở trần gian này đối với Thiên Chúa chúng chỉ là bợn nhơ vì nó nhuốm đầy tội lỗi; đầy giòi bọ khi tất cả đều phải nằm dưới lòng đất thối rữa!?.

Thiên Chúa Người thương con cái nên đã cho tất cả tự do chọn lựa là chọn Người hay chọn của cải trần gian & sự dữ. Nhưng không phải thế rồi Người bỏ mặc chúng ta đâu … Như câu chuyện con chiên ngu khờ. Nó đã tự bỏ ràn ra đi để tìm một hạnh phúc ảo tưởng nào đó không có thật. Là do để sự dữ ngày ngày nó rót vào tai của nó những lời đường mật. Để rồi vị chủ chăn phải bỏ 100 con chiên công chính để đi tìm một mình nó và mang nó trở về trước khi thân xác nó bị (xé nát) nằm vào bụng của thú dữ.

Chúng ta có thể tin rằng ở mọi thời đại thì hầu hết ai ai cũng cần rất nhiều vật chất và của cải … Nên có một số cũng vui vẻ mà bán linh hồn của chính mình để được chúng thỏa mãn lòng tham lam, dù chỉ một thời gian ngắn.

***

Thưa lạy Chúa Giêsu! Ngài là vị chủ chăn vô cùng nhân lành và hay thương xót. Xin sớm ban cho chúng con ơn nhận biết là trên đời này chỉ có Thiên Chúa là quá đủ. Vì thân xác này có sống thọ và còn mạnh khỏe để hưởng thụ đời thì cũng chỉ tới trên dưới 80, là hết. Còn cuộc sống đời đời, vinh quang và hạnh phúc trên Nước Trời mới là viên mãn thiên thu bất tận và là cùng đích để chúng con hướng tới.

Xin ban cho hết thảy chúng con biết suy gẫm tất cả sự thương khó của Chúa Giêsu qua Kinh Mân Côi để được Mẹ Maria giúp cho mạnh mẽ hơn; để hướng tới mọi sự ở trên Trời và được Thiên Chúa thưởng ban cho lên đó ở ngày sau hết. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

27 tháng 10, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay