CỦA CẢI MÌNH TẠO RA CÓ ĐƯỢC SẼ VỀ TAY AI?

CỦA CẢI MÌNH TẠO RA CÓ ĐƯỢC SẼ VỀ TAY AI?

Tuyết Mai

Thường ở tuổi trẻ còn có sức lực, minh mẫn, nhiệt huyết và lòng hăng say để kiếm tiền … khác xa với người lớn tuổi. Nhưng có phải điều gì thái quá thì nó cũng hỏng bét và thất bại. Nhưng người đời lại có câu “Thất bại là mẹ thành công” thì tùy theo kinh nghiệm và sự hiểu biết trưởng thành của một người.

Có nghĩa chẳng phải ai trẻ cũng là thế đâu vì có người trẻ họ dè dặt, chín chắn trong sự suy nghĩ hơn là lao vào sự rủi ro một cách bất cẩn, bất cần vì là tiền đi mượn của cha mẹ hay của bạn bè chớ không phải là tiền của mình. Và cũng chẳng phải người lớn tuổi nào cũng có đầu óc biết đủ là đủ đâu. Do đó người ở độ tuổi nào cũng có nhiều người, có “Lòng tham vô đáy”. Họ sống mải miết chỉ cố làm sao cho ra tiền, càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu là thành phần sống đơn thân độc mã, có thua lỗ thì chỉ có họ gánh chịu mà thôi; còn nếu gặp người có gia đình với tánh ăn thua mà để hệ lụy đến vợ con là điều rất đáng trách.

***

Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa chúng con! Xin thương giúp chúng con biết thế nào là đủ để còn dành thời giờ cho Chúa, cho gia đình và cho anh chị em khốn cùng đang sống ở chung quanh. Quan trọng hơn cả là chúng con cần phải có thời giờ trong tuần để nghỉ ngơi, để lấy lại sức. Để thân xác được tái tạo mỗi ngày mỗi mới. Từ trí óc cho đến bên trong cơ thể. Kẻo có tiền mà không có sức khỏe thì có ích gì?. Hay thân xác mạnh khỏe mà tinh thần bị suy nhược thì có ích chi?.

***

Lạy Chúa, nhất là trong thời buổi này khi mà nhìn chung thì hình như trái đất đang bị bệnh và bất bình thường thưa Chúa!. Nơi cần nước thì khô hạn. Nơi không cần nước thì nước ngập tràn bờ làm hư hại biết bao nhiêu mùa màng, nhà cửa, hạ tầng cơ sở, cầu cống. Nơi thì bị cháy rừng, động đất, sạt lở đất, v.v … Giờ thì dịch bệnh vẫn còn kéo dài, chiến tranh bùng nổ ở vài nơi.

Xin Thiên Chúa thương cứu giúp chúng con thoát khỏi cảnh tang thương, chết chóc do dịch bệnh, thiên tai và do chiến tranh gây ra. Cùng giúp chúng con luôn biết sống bám vào Chúa như hơi thở cần thiết có cho sự sống của con người và hiểu được chỉ có Thiên Chúa duy nhất mới cứu giúp linh hồn chúng con được sống trong an bình ngay tại đời này và cả ở đời sau. Còn mọi thứ khác đối với Thiên Chúa chúng chỉ là rác rưởi mà thôi. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

18 tháng 10, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay