AI GIỐNG NHƯ TRẺ NHỎ SẼ ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI

AI GIỐNG NHƯ TRẺ NHỎ SẼ ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI

Tuyết Mai

Lời của Chúa phán dạy hôm nay nghe giống như trong chuyện cổ tích ấy mọi người nhỉ! Vì ai đời người lớn lại muốn trở thành làm trẻ nhỏ bao giờ?. Vì chúng con nít thì rất là khờ khạo, ngây ngô “ăn chưa no, lo chưa tới”. Vả, không cha mẹ nào lại muốn con mình mai mốt lớn khôn sẽ là người dại khờ để dễ bị thiên hạ lừa gạt. Nhiều cha mẹ buôn bán đã dạy con mình ở tuổi rất sớm với nhiều xảo thuật để lường gạt người như: Tráo hàng tốt lấy hàng xấu, làm cân nặng hơn, tráo bạc giả khi thối lại tiền hoặc nhìn hình thức bên ngoài thì rất ngon nhưng bên trong thì không phải, v.v…

***

Lời của Chúa dạy ngày hôm nay thật là khó thực thi cho người ở tuổi trưởng thành vì ở tuổi này thì ai nấy đều đã có gia đình, có con cái, có công ăn việc làm và mong cho gia đình có được đầy đủ vật chất. Nhất là làm sao phải có thật nhiều tiền để tậu nhà, tậu xe và tậu bao nhiêu thứ cho bằng chị, bằng anh. Nhất định không được thua anh chị em trong nhà, họ hàng và bạn bè. Nhìn chung thì ở thời đại nào cũng thế chỉ khác là thời buổi công nghệ này nay ai ai cũng có sẵn cái phone cầm tay để dễ dàng phô trương cái mình có hơn.

***

Thật phải là chỉ có ai có ơn Chúa thì mới thực sự sống được theo Thánh Ý Chúa muốn và lắng nghe Tiếng Chúa phán bảo “Chúa muốn chúng ta làm chi cho Người?”. Còn không thì tất cả mọi người ai ai cũng tất bật vất cả, cày cuốc để có tiền trang trải hằng tháng. Có tiền cho con cái ăn học và đủ thứ tiền phải có, trong khả năng rất có giới hạn của từng người. Nhất là người làm lao động bằng tay chân thì nhất định “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”. Do đó mà có rất nhiều người rất cần được làm thêm giờ phụ trội ở hai ngày cuối tuần, thì không bao giờ từ chối.

***

Hầu hết trong gia đình của chúng ta ai cũng có con nít và rất cực vì chúng. Chỉ mong chúng lớn cho nhanh để cha mẹ bớt cực nhưng sự thật thì khi chúng càng lớn thì cha mẹ lại càng cực hơn vì thương con nên chẳng để chúng phụ bất cứ điều gì trong nhà. Luôn cho chúng cái cớ là phải làm bài tập mang về và vì chúng thật sự bị bắt học thêm nhiều quá nên chỉ biết vùi đầu vào sách vở mà không còn biết điều gì khác. Nên cái khờ của chúng lại là cái tội của bậc cha mẹ gây ra. Cái khờ mà cả Thiên Chúa cũng thấy buồn vì chúng học khôn ở học đường từ các bạn xấu. Chúng tâm sự với nhau để cảm thông với nhau sự bất mãn nên chúng đã trở thành cái họa (là thành phần bất hảo) cho gia đình và cho xã hội.

***

Trẻ nhỏ trong bài Phúc Âm của ngày hôm nay thiết tưởng ý Chúa muốn là con người cần trở nên ngây thơ trong trắng và như một thiên thần nhỏ. Đó là tánh nết của trẻ dễ thương, dễ hòa đồng, quan tâm với hết thảy mọi người và chia sẻ với nhau miếng bánh, miếng kẹo mà không là sống ích kỷ chỉ biết có mình, còn ai sao mặc kệ.

Xin Thiên Chúa biến đổi trong ngoài chúng con để chúng con được trở nên như một trẻ thơ, như lòng Chúa mong muốn. Chúng con mong rằng nếu được trở về sống cùng Chúa ở tuổi còn trẻ thì vẫn tốt hơn là đợi đến tuổi già … Khi răng thì mất, tóc thì lưa thưa vài sợi, da thì nhăn, chân cẳng thì lung lay đi không vững hoặc ngồi xe lăn hay nằm ngay đơ trên chiếc giường bệnh. Để có người đút cho ăn, tắm rửa cho và cả việc làm cá nhân cũng phải nhờ người khác làm giùm … thì e rằng quá trễ. Phải không thưa Chúa, Chúa chúng con!? Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

30 tháng 9, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay