THIÊN CHÚA LÀ ĐẤNG ĐÃ YÊU THƯƠNG HY SINH MẠNG SỐNG MÌNH VÌ TỘI LỖI CON NGƯỜI VÀ ĐỂ CỨU ĐỘ TOÀN DÂN

THIÊN CHÚA LÀ ĐẤNG ĐÃ YÊU THƯƠNG HY SINH MẠNG SỐNG MÌNH VÌ TỘI LỖI CON NGƯỜI VÀ ĐỂ CỨU ĐỘ TOÀN DÂN

Tuyết Mai

Lạy Thiên Chúa, ngày nay toàn cõi địa cầu đều nghe danh tiếng của Chúa là Đức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa Cha nhưng khổ thay là có rất nhiều người cảm thấy sợ hãi khi nghe danh tiếng của Ngài. Vì sao? Thưa có phải là vì theo Chúa thì con người trần gian chẳng có được tham vọng, chẳng có được thỏa mãn những thú đam mê tục trần … Là sở hữu nhiều tiền của, là quyền hành, là để được làm vua một cõi!?.

Thưa Chúa, đã là con người thì từ khi có trí khôn thì đã được người lớn dạy là con phải cố học cho thiệt giỏi để sau này lớn không phải làm những nghề tay chân dơ dáy hôi hám, cực khổ và ít tiền đó không? Chúng đã được gieo vào trong tâm trí là học cho thật giỏi để sau này sẽ chỉ cầm cặp da, ngồi trong chiếc ghế của một ông xếp, trong phòng lạnh mát. Ngoài ra chúng không được dạy gì khác có ý nghĩa hơn là chỉ vùi đầu trong sách vở; rất nhiều khi chúng bị ép học cho thật nhiều nhưng chúng lại không có khả năng để hấp thụ, thật là tội nghiệp.

**

Lạy Chúa, khi tất cả chúng con đến tuổi lập gia đình, có con cái thì những gì trong xã hội đời thường của con người là làm việc, là phô trương sự giàu có, là khoe thành tích của khoa bảng; của những tiến sĩ và học nhanh trong cách nghe xưng hô của những người dưới quyền là: vâng vâng, dạ dạ, bẩm ông/bẩm bà, bẩm cô/bẩm cậu, v.v… Thì mới cảm thấy thỏa mãn ít, nhiều.

Chúng con sống trải qua từ hết thế hệ già cho đến thế hệ trẻ thì muôn đời cái xã hội không bao giờ thay đổi trong giai cấp giàu, nghèo và kỳ thị chủng tộc. Sự chia cách này đã, đang và sẽ luôn làm cho con người thiếu thật nhiều sự thông cảm, chia sẻ và yêu thương, phải không thưa Chúa?. Vâng, điều này thấy rõ lắm ngay từ trong gia đình!. Ai có tiền nhiều thì được mọi người nể trọng và lắng nghe; còn ai không tiền thì có mặt cũng giống như không.

Như chuyện dụ ngôn Chúa dạy xưa mà ngày nay nhan nhãn vẫn luôn còn ấy là “Anh phú hộ giàu có và Lazaro nghèo khổ ghẻ chốc” … Ngày ngày mở tiệc ăn chơi nhưng không một mảy may quan tâm gì đến Lazaro đói nghèo ở trước cửa nhà mình cả. Rồi kết cuộc thì ai cũng biết cuộc sống của hai người sau cái chết là như thế nào rồi.

**

Vâng, thưa lạy Chúa! Chúng con hết thảy đều biết Chúa là ai … Ngài là Chúa Giêsu, con một duy nhất của Thiên Chúa Cha và chương trình của Thiên Chúa trong việc cứu độ toàn nhân loại là cách mà con người trần gian khó có thể hiểu được và chấp nhận được nếu không có ơn Chúa và nếu chúng con hoàn toàn loại trừ Chúa ra khỏi cuộc đời để được đời này nhưng mất đời sau.

Xin Chúa Giêsu thương giúp chúng con thêm can đảm để từ bỏ dần những đam mê, những thói quen xấu nết rất nguy hiểm cho linh hồn sống đời của chúng con. Nhất là cái tội nói hành, nói xấu người khác; thêm mắm thêm muối để gây sự đổ vỡ cho gia đình người. Xin Chúa biến đổi chúng con, cắt đứt mọi mầm mống gây bất hòa, chia rẽ nhất là có ý muốn hãm hại người. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 9, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay