HÃY LUÔN PHÓ THÁC TIN TƯỞNG VÀO TÌNH YÊU THIÊN CHÚA

HÃY LUÔN PHÓ THÁC TIN TƯỞNG VÀO TÌNH YÊU THIÊN CHÚA

Tuyết Mai

Cuộc đời trần gian thì luôn là phức tạp, giữa vàng thau lẫn lộn, không biết đâu thật đâu giả, ai tin ai không? Nhưng chúng ta cần phải luôn cảm tạ một Thiên Chúa duy nhất vì Người là Đường, là Sự Thật và là sự Sống. Người là kim chỉ nam luôn chỉ đúng đường hướng để cho con cái Chúa được đi đến nơi và về đến chốn cách an toàn và bình an.

**

Cuộc đời của con người thì có muôn mặt, họ hàng hôm nay mai trở thành thù ghét nhau. Bạn bè hôm nay mai bán đứng hay đâm sau lưng bạn. Người tình hôm nay nhưng mai đã thành người thiên cổ vì do ghen tuông mà giết chết nhau, v.v… Do đó Thiên Chúa luôn dạy con cái của Người là đừng tin theo người ta vì là họ giàu, có chức quyền hay có địa vị; vì lòng dạ con người thì rất thường thay đổi mà chỉ luôn tin tưởng tuyệt đối cùng bám chặt vào một Thiên Chúa mà thôi.

**

Vì chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban cho tất cả những gì chúng ta cần và chỉ có Người mới biết rõ từng con người của chúng ta nhất là linh hồn sống đời. Người sẽ giúp chúng ta sống sao để cuối đời được xứng đáng đứng trước Nhan Thánh Chúa sau khi ta từ giã cuộc đời này; để sự khao khát của linh hồn là được đến một thế giới mới, nơi có cuộc sống vĩnh cửu muôn đời hạnh phúc.

**

Có phải cuộc đời chúng ta từng chứng kiến biết bao nhiêu đau thương cùng cực của chính mình, của người thân thương trong gia đình và của đồng loại mà trí khôn (rất có giới hạn) của chúng ta thì không thể nào có câu trả lời cho thỏa đáng. Do đó Thiên Chúa đã ban cho con cái của Người 2 giới răn vô cùng quan trọng, cần phải thực thi ấy là Kính Chúa và yêu người thì đã trọn lề luật, đủ điều kiện để Thiên Chúa thưởng ban cho Nước Trời.

**

Bởi Thiên Chúa người thấu biết con người của chúng ta rất yếu đuối, rất dễ bị cám dỗ, sa ngã của những đam mê rất tầm thường; tầm thường đến độ có thể tự hủy hoại chính bản thân để được những thứ không cần thiết có. Nếu ai trong chúng ta có được Thiên Chúa ban cho con mắt “Đức Tin” và trái tim giống Chúa thì cuộc đời của người ấy hẳn sẽ luôn được sống trong an bình và luôn biết chia sẻ. Không ai phủ nhận rằng cuộc đời của người luôn biết sống chia sẻ thì luôn có hạnh phúc vì luôn cảm nhận được tình yêu đích thực mà Thiên Chúa muốn cho chúng ta cảm nếm. Trong một tâm hồn luôn được bình an.

**

Vì khi chúng ta cảm nhận được có Chúa ở cùng thì dù chúng ta có đui mù, khuyết tật hay phong cùi thì cuộc đời của chúng ta luôn được ổn định và biết chấp nhận tất cả những gì Thiên Chúa ban cho trong khả năng mà không đòi hỏi gì hơn là cuộc sống hiện tại. Như bài Kinh Lạy Cha mà Chúa Giêsu đã dạy. Cảm tạ một Thiên Chúa vô cùng yêu thương vì nhìn xem trời đất muôn vật hữu hình và vô hình mà Thiên Chúa đã tác thành chỉ vì Người yêu chúng ta quá đỗi; đã chịu khổ hình và chết trên Thánh Giá để cứu chuộc nhân trần.

**

Nguyện xin Thiên Chúa thương giúp chúng con sống từng ngày cách xứng đáng là người công chính, luôn tin tưởng phó thác vận mệnh và cuộc đời trong tay Chúa. Vì ngoài Chúa ra thì đâu là hạnh phúc? Đâu là nguồn trợ lực để ban cho chúng con có cuộc sống tốt lành, an vui và mạnh mẽ trong một thế giới mà sự dữ luôn rình rập, luôn vây hãm ở chung quanh. Vì vậy có khôn ngoan không nếu chúng con sống luôn trong Chúa để được hồn an xác mạnh. Cùng siêng năng đọc Kinh Mân Côi của Mẹ Maria là khí giới vô cùng mà mỗi kinh đọc lên thì chúng quỷ luôn bị tê liệt. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

28 tháng 7, 2022

***

https://www.youtube.com/watch?v=1g-kjKGbEZI

(Hãy Tìm Chúa Vì Kiếp Người Sống Là Bao)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay