NÊN BIẾT CẢM TẠ THIÊN CHÚA CHO CHÚNG TA HẰNG NGÀY DÙNG ĐỦ

NÊN BIẾT CẢM TẠ THIÊN CHÚA

CHO CHÚNG TA HẰNG NGÀY DÙNG ĐỦ

Tuyết Mai

Chúng ta rất cần dâng lời cảm tạ một Thiên Chúa ban cho hết thảy có được mọi phút giây trong ngày, được nghỉ ngơi. Được nhận hơi thở dễ dàng để hấp thụ dưỡng khí mà sống, cách rất nhưng không. Có nơi chốn ở để trú nắng, trú mưa. Có một mái gia đình tuy dù mỗi nhà mỗi cảnh nhưng trên hết là chúng ta có được một gia đình để cảm nhận sự ấm áp, an ủi và ấm no (đủ). Có được những bữa cơm, đủ dùng khi cái bụng của chúng ta nó luôn cảm thấy đòi ăn. Có anh chị em bằng hữu sống chung quanh để thấy đời không bị lẻ loi tuy nhà ai thì nấy ở, việc ai nấy làm và chuyện của ai thì người nấy lo.

**

Chỉ bởi vì lòng tham lam vô đáy của con người nên ai trong chúng ta cũng quá là bôn ba vất vả với cuộc sống mà chủ đích là muốn có được đầy đủ vật chất để cung phụng con người nên ngày càng có thêm tội phạm vì không muốn làm mà muốn có ăn; bằng cách lấy của người làm của mình.

–*–

Cũng bởi vì lòng tham lam vô đáy của con người đã làm cớ cho chúng ta ngày càng sống xa nhau nhất là tình gia đình ngày càng trở nên xa cách đến lạnh lùng và đưa đến sự đổ vỡ. Chứng minh rõ ràng nhất là trong bữa cơm của gia đình mà chẳng ai nói với ai một lời nào, cũng chẳng một lời chia sẻ những chuyện gì đã xẩy ra trong ngày … khi mà trên tay của mọi người ai cũng đang bận rộn thích thú để xem cái thú vui gượng gạo, giả tạo của người khác.

–*–

Nên thật buồn thay cho cái thời giờ, công sức và tình thương yêu của người nội trợ đã bỏ ra cho từng món ăn được nấu lên và được chưng bày trên bàn ăn cách rất bắt mắt nhưng than ôi, người ăn thì rất ư là vô tình và cho sự tẻ nhạt.

**

Sự thật đáng buồn nhất trong thời hiện đại của ngày nay là tất cả chúng ta đang sống trong một thế giới rất ảo tưởng, gần giống như (già, trẻ) chúng ta đang uống thuốc phiện hay hằng ngày mượn rượu mạnh để uống; để làm mất đi sự thật đau buồn, thua thiệt, thất bại nào đó đang được giấu kín ở bên trong của nhiều người.

–*–

Do cuộc sống ngày càng khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 suốt 3 năm nay vẫn chưa chấm dứt. Do cuộc xâm lăng của Nga muốn chiếm nước Ukraine đã ảnh hưởng đến giá xăng, giá thực phẩm và mức lạm phát trên toàn cầu đã vượt quá mức sống của người nghèo có thể sống nổi. Và nguy hiểm hơn cả là ngày nay chúng ta thấy sự xuống đường biểu tình ở khắp mọi nơi; sự chết chóc ngày càng gia tăng khi có nhiều người chết vì súng. Nhất là những nơi có số cảnh sát bị giảm đi thì tội phạm càng tăng và nhà tù thì thiếu nhân viên canh gác, cũng bởi không còn tiền để nuôi người tù nên phải thả bớt ra.

**

Trong lãnh vực kỹ thuật tiến hóa của ngày nay thiết tưởng là sự quan ngại cho tình cảm con người vì nó đã làm cho con người mất dần sự quan tâm và lo lắng cho nhau. Xưa, trong gia đình thường cuối tuần ba mẹ dẫn cả nhà đi xem phim chung, đi chơi công viên, đi tắm biển, đi du ngoạn thắng cảnh ở ngoại ô, hay đi thăm nhau. Nay hình như là không còn vì đã có game, chat on line, lên fb để bận rộn trên đó (thay thế) và chưa kể cái phôn nó bận rộn suốt cả ngày đêm 24/24.

–*–

Thế thì Thiên Chúa của chúng ta cũng bị con người bỏ hẳn Người ở ngoài khối óc và ngoài trái tim. Mà con người ngày càng bận rộn vào những điều vô bổ thì Thiên Chúa càng bị cô đơn và buồn chán con cái Người nhiều hơn. Dần con người không ai còn có thời giờ để nhận biết có một Thiên Chúa toàn năng và hằng hữu, Người luôn hiện hữu và luôn yêu thương.

–*–

Thay vì chúng ta cần thốt lên những lời cảm tạ Người thì chúng ta lại thi nhau than thở và trách móc Thiên Chúa trên mọi sự tốt lành nhất mà Thiên Chúa đã ban cho từng người chúng ta rất nhưng không.

**

Hôm nào khí hậu nắng quá, nóng quá chúng ta cũng than mà không hiểu rằng sự nắng cháy bỏng da người đó là do con người đã làm hỏng bầu khí quyển. Lạnh quá chúng ta cũng trách móc là không thể đi đến đâu được tuy dù thật sự chúng ta chẳng có khả năng để đi đến đâu. Mưa quá, lầy lội quá chúng ta cũng rên rỉ mà không tự trách mình vì đã đốn hết cây cối trên rừng. Nhìn thấy người nghèo đói xin ăn giữa chợ đời thì chúng ta cũng buông lời quở trách là sao họ lại đông quá thế kia, làm dơ bẩn cái nhìn của thành phố đang học đòi cái văn minh của nước ngoài mà không thấy mấy ai ra tay đóng góp hay giúp đỡ để người nghèo có chỗ, có nơi để ăn, và để trú ngụ.

(Ở Mỹ có rất đông người homeless nhất là ở Skid Row tại thành phố Los Angeles, California mà cả 100 năm nay cũng không có một ông thống đốc nào lo nổi cho họ, mà chỉ hứa thôi).

**

Thế nên sự cảm tạ Thiên Chúa là điều bắt buộc vì nếu không có Người hiện hữu thì mọi vạn vật đang bay lửng lơ trong Vũ Trụ sẽ đụng vào nhau, làm nổ tung lên còn hơn là chiến tranh của bom nguyên tử mà nước này muốn tiêu diệt nước kia. Do đó chúng ta cần phải nhớ luôn cảm tạ Thiên Chúa vì sự sống của chúng ta đều nằm trong bàn tay quyền năng nhưng rất yêu thương của Người.

**

Lạy Thiên Chúa luôn yêu thương! Vì Người đã tác tạo ra chúng con cách đặc biệt là có trí thông minh hiểu biết đâu là Thiên Đàng và đâu là Hỏa Ngục. Sống thế nào để có được cuộc sống vĩnh cửu trên Nước Trời? Đó là cứ mỗi buổi sớm mai khi chúng con mở mắt thì liền phủ phục trước Nhan Thánh Chúa mà dâng lên Chúa lời cảm tạ chân thành để Người luôn ban cho chúng con cuộc sống đầy đủ trong ân nghĩa Chúa. Còn mọi thứ đam mê vô cùng nguy hiểm thì xin Thiên Chúa giúp chúng con biết kiềm chế và biết buông bỏ vì chúng chỉ mang họa đến cho linh hồn sống đời của chúng con mà thôi!.

–*–

Xin Thiên Chúa giúp chúng con biết siêng năng chạy đến Đức Mẹ Maria hiền mẫu và chuỗi Mân Côi của Mẹ đã thương ban cho con cái của Mẹ. Vì hiểu rằng chỉ qua Mẹ thì con cái Chúa mới sẽ không bị sa vào Hỏa Ngục muôn đời. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

15 tháng 5, 2022

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

_________________________

http://www.youtube.com/watch?v=PpzML3waimw 

Con Cảm ơn Cha

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay