HOA LÒNG TẶNG MẸ NGÀY MOTHER’S DAY

HOA LÒNG TẶNG MẸ NGÀY MOTHER’S DAY

Tuyết Mai

Xin gởi lời chia mừng cho tất cả những người con còn có mẹ! Vì cả đời các ngài đã hy sinh cho con cái luôn được no đủ, ấm áp và yêu thương con hết mình. Nên các mẹ hãy vui mừng lên trong ngày lễ Mẹ Hiền dù rằng có những người mẹ chỉ được con mình tặng 1 cành bông hoa, tấm thiệp hay một hộp kẹo nho nhỏ dễ thương vì chúng con cái còn quá nhỏ. Cùng những bà mẹ có con cái còn đang đi học chưa thành tài, chưa có công ăn việc làm vững chắc thì chúng cũng chỉ có bấy nhiêu để tặng mẹ của chúng; có khác chăng là chúng hiểu biết hơn và biểu lộ lời cảm ơn trong tấm thiệp viết cho mẹ đầy ý nghĩa mà làm cho mẹ cảm động đến mủi lòng.

***

Đến thành phần cha mẹ có tuổi có con đã lập gia đình, thành phần đang là bà nội, bà ngoại được con cháu mời ra nhà hàng để cho các con, cháu chúng chúc mừng, tặng hoa vì chúng còn có bà và còn có mẹ. Hy vọng ở tuổi này các mẹ còn thính tai, trí óc còn minh mẫn khỏe mạnh để nghe các con, các cháu chúng đọc thiệp cảm ơn sinh thành và ơn dưỡng dục. Hy vọng nhiều nhất là ở tuổi này các mẹ còn ăn được những món ngon được chưng bầy đầy trên bàn ăn.

***

Chúng tôi xin chúc mừng tất cả những người mẹ đã một đời hy sinh vất vả nhất là những bà mẹ có đông con. Cũng không quên chúc mừng cho tất cả các bà mẹ nuôi và các sơ tại những nhà tình thương (chăm sóc cho các con như con đẻ). Thật không lời nào có thể nói lên được rằng các bà mẹ này đã có công nuôi nấng dưỡng dục những đứa con mà bị mẹ ruột của chúng bỏ đi cách không chút thương xót.

***

Nuôi con người ta (xin hay lượm mang về) mà cưng yêu như núm ruột của mình. Cũng thức đêm, ngày rạc cả người khi con bị cảm bệnh, mọc răng và bức xúc khi con mình bị người ăn hiếp, v.v… Hỡi những người con này rất cần phải biết công ơn của mẹ nuôi mình. Vì nhờ mẹ mà mình được lớn lên thành nhân và thành tài, ấm no hạnh phúc cho đến ngày hôm nay!

***

Còn các bà mẹ sanh con ra mà đem bỏ đi ngoài phố chợ vì tình riêng, đã bỏ bê con cái không chút trách nhiệm gì trên chúng thì những ngày này khuyên các bà cũng đừng có buồn làm gì khi đã sinh ra chúng trong sự lầm lỡ. Chắc cũng có những bà mẹ khi lớn tuổi, thỉnh thoảng nghĩ về con đẻ của mình không biết bây giờ chúng trôi dạt về đâu, sống chết thế nào? Rồi cũng có những bà mẹ chẳng hề thương con mình nhưng đến ngày lễ Mẹ Hiền thì lại đòi hỏi con cái phải màu mè, phải phô trương cho giống nhà người ta!?

***

Chúng tôi biết cũng có rất nhiều người con có tâm sự, có sự so sánh với các bà mẹ ở gia đình khác và ao ước chi mình cũng có được người mẹ yêu thương mình như thế! Và buồn lắm vì mình cũng đang làm mẹ và yêu thương các con của mình, lo lắng cho chúng từng li từng tí hết mình và hy sinh tất cả vì con.

***

Nhưng thực tế thì làm sao có được sự lựa chọn là mình được sanh ra từ ai, quốc gia nào? v.v… thưa có phải? Vì Thiên Chúa Người đã sắp xếp tất cả cho từng người mà Chúa đã tác tạo nên. Vì vậy mà cứ đến ngày lễ Mẹ Hiền thì luôn có sự trộn lẫn của đắng đót, chua cay vì thấy rằng mẹ đã già nhưng tình cảm dành cho con thì nó vẫn như một tảng băng lạnh giá.

***

Lạy Mẹ Maria hiền mẫu của chúng con ơi! Chúng con toàn thể con cái Mẹ trên toàn cầu xin được tặng cho Mẹ trong ngày lễ Mẹ Hiền bó hoa lòng — là tất cả tấm chân tình của chúng con. chúc Mẹ luôn hãnh diện về đàn con của Mẹ, đang rất cố gắng sống một cuộc đời tốt lành. Kính Chúa, yêu người và yêu đời.

***

Vì hiểu có Kính Chúa, yêu người và yêu đời thì chúng con mới có thể làm gương cho con cái cùng cháu, chắt. Bởi chúng là người của tương lai. Tương lai có tốt đẹp thì xã hội mới sẽ tốt đẹp. Xã hội có tốt đẹp là vì người người biết quan tâm, chia sẻ cho nhau thì sự ích kỷ, sự dữ và chết chóc sẽ không còn tồn tại. Amen.

Y Tá con Chúa,

Tuyết Mai

8 tháng 5, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay