TRÊN ĐƯỜNG EMMAU BAO LẦN CHÚNG CON THỰC SỰ GẶP ĐƯỢC CHÚA

TRÊN ĐƯỜNG EMMAU BAO LẦN CHÚNG CON THỰC SỰ GẶP ĐƯỢC CHÚA

Tuyết Mai

Thưa lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, trên con đường (Emmau) lữ thứ của trần gian này thì hầu như ai ai cũng chỉ có được vài lần nghĩ đến Chúa (chỉ trong phút chốc). Là những lần chúng con thiếu hụt tiền, mang nợ nần và đang bị chúng tìm đến đòi và rất nhiều lần chúng con thèm khát có những của vật chất cho bằng chị bằng em. Mà quên đi những điều thiết yếu và quan trọng hơn gấp bội phần là hơi thở (oxy), là sức khỏe, gia đình được ấm êm có nhau và mọi ân sủng khác mà chúng con không cảm nhận được nhưng biết luôn có đó. Nhất là sinh mạng luôn được Chúa chở che cho sống đến ngày hôm nay trong bình an, vô sự.

***

Thưa lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, trên con đường (Emmau) lữ thứ thì chúng con biết rất rõ thân phận yếu hèn và rất mỏng dòn; dễ bị dính vô mọi cám dỗ thế trần khó bỏ … như nghiện ngập xì ke, ma túy cùng dính vào tứ đổ tường. Hơn nữa ngày nay chúng con lại bị những thứ vô cùng nguy hiểm khác mà internet đã chiếm đa số giờ trong ngày của chúng con như không thể nào thiếu cái phôn cầm tay. Bỏ hết mọi trách nhiệm làm chồng/vợ, làm cha/mẹ mà chỉ gầm đầu vào chiếc phôn vô tri vô giác cho những chuyện rất là vô bổ nhưng rất có hại — mang lại sự chia cắt tình cảm gia đình và làm tan nát cho rất nhiều gia đình hiện nay.

***

Thưa lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, trên đời này thì có biết bao nhiêu cám dỗ, đam mê nhất là đam mê của thể xác rất hay chết này. Nguyên do là cái phôn vô cùng độc hại nó chứa tất cả những gì mà con người ao ước để có. Từ biến mình thành người khác (xấu thành đẹp), (già thành trẻ), (khiêu dâm ngay trước mắt), (ghiền chơi game on-line tốn tiền), v.v…

***

Do đó chúng con nào còn thời giờ để nghĩ đến Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho mọi thứ tốt lành; mọi thứ rất nhưng không từng ngày sống của chúng con. Đã thế còn tìm những thứ độc hại để hủy hoại thân xác từng ngày một. Rồi thì từ những đam mê đó nó làm cho chúng con cứ như kẻ nghiện phải có hằng giờ, hằng ngày thì mới thỏa mãn.

***

Thưa đây là thời gian mà chúng con không bao giờ gặp được Chúa hay nói cách khác là chúng con muốn Chúa ở ngoài cuộc chơi vì điều dễ hiểu là nếu có Chúa thì không có mọi thứ đam mê nào khác nơi trần gian này. Những ân huệ Chúa ban thì không làm cho chúng con được sống ngụp lặn trong sung sướng là được thỏa mãn nhục dục. Kiếm tiền cách bất chính, đê tiện, độc ác cách vô cùng tội lỗi mà tuổi trẻ ngày nay chúng lao đầu vào (gia nhập băng đảng) mà bất kể mọi rủi ro cho chúng và cho gia đình.

***

Thưa lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin Chúa lượng tình tha thứ mọi tội lỗi của chúng con đã làm mất lòng Chúa và không hề xứng đáng để được Chúa tha tội. Nhưng vì linh hồn sống đời của chúng con luôn khao khát được Chúa thưởng ban cho cuộc sống ở đời sau … NƠi không còn sinh, bệnh, lão, tử. Nơi không còn tham, sân, si và không còn đau khổ của thân xác nữa. Vâng, tuy dù chúng con tội lỗi nhưng ở sau tận cùng của tâm trí và tâm hồn chúng con vẫn còn biết hãi sợ ở ngày sau hết là bị đày đọa xuống Hỏa Ngục muôn đời Chúa ơi!

***

Xin cho LTXC, thương giúp chúng con ra khỏi được mọi sự cám dỗ rất nguy hiểm cho thân xác và linh hồn mà vì đã lỡ leo lên lưng cọp rồi thì khó có lòng mà xuống được cách an toàn, thưa Chúa Giêsu Phục Sinh! Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

28 tháng 4, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay