MỌI VŨ KHÍ DỄ DÀNG TAN CHẢY NHỜ VÀO LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ NHỜ LẦN CHUỖI MÂN CÔI

MỌI VŨ KHÍ DỄ DÀNG TAN CHẢY NHỜ VÀO LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA VÀ NHỜ LẦN CHUỖI MÂN CÔI

Tuyết Mai

Cả thế giới ai cũng biết, cũng có khái niệm là Tình Yêu Thiên Chúa luôn có thể làm tan chảy được mọi vũ khí giết chết người. Nhưng xin thưa rằng đã bao thế kỷ qua thì con người vẫn luôn muốn có quyền hành để thống trị lãnh thổ; càng lấn chiếm đất càng nhiều thì càng tốt. Mặc cho số người chết có chất cao bằng trái núi thì họ cũng mặc kệ, không quan tâm miễn là họ được hả hê, tự mãn xem đó là một chiến thắng lợi từ mưu kế tài tình của họ, mà có được.

***

Nhưng dù chúng ta không rành tâm lý cho lắm nhưng cũng hiểu được thường con nhà nghèo thì hay khoe. Ít kiến thức thì hay nói nhiều và càng nói nhiều thì lại càng cho thấy cái sự yếu kém của mình. Do đó thì ít có ai sợ cái anh nói nhiều, múa nhiều vì thường là thiếu bản lãnh. Nhưng cần nên sợ cái anh im ỉm cả ngày chẳng nói năng gì thì anh ấy mới cho ta đáng sợ. Bởi anh cho anh là người thông minh, mưu kế hơn người và thâm trầm khôn ngoan, đang ngồi chờ thời cơ để ứng biến … như một ẩn tướng chờ một ngày không xa sẽ gầy dựng lại cơ đồ.

***

Đối với tầm cỡ thế giới thì chúng ta rất cần những người thông minh như các tướng lãnh thời xa xưa của nước VN ta, dù đất nước nhỏ bé nhưng anh Tầu rất ái ngại để cho quân qua xâm lăng vì nghĩ rằng cả nước VN ta ai cũng rất thông minh; toàn là những người có mưu kế giỏi. Nhưng giữa con người hằng ngày tiếp cận nhau thì sao? Có phải thường ta kết bạn hay chơi với những người có tánh tình và cách cư xử giống nhau? Xem xét bạn là thuộc thành phần nào? Có thể chơi thân, tin tưởng hay chỉ có thể làm bạn xã giao hẹn gặp nhau trong quán cà phê để tám chuyện cho qua ngày? Cả những bạn trong cộng đoàn của một giáo xứ, bạn học và bạn bè trên facebook, v.v…

***

Sự thật thì Thiên Chúa luôn bị đứng bên ngoài lề cuộc đời của chúng ta là vì Thiên Chúa chỉ có ở trong nhà thờ hay trong gian phòng mà chúng ta đặt riêng cho Chúa ở trong đó thôi; còn ngoài ra xin Chúa chớ có đi lung tung qua những phòng khác. Vì xin thưa những phòng khác ấy là chỗ chúng con chứa đủ thứ loại chúng quỷ trong đó! Nào là quỷ chứa bài bạc, chứa mãi dâm, buôn đồ lậu, buôn cần sa ma túy, vũ khí giết người, v.v….

***

Chỉ buồn thay là chúng con thường xem Chúa như một ông Thần Đèn không hơn không kém. Là lúc cần thì lại xoa xoa vào đèn của ông …. Xin ông cho làm ăn được trót lọt và khấm khá thì mới có tiền mà cúng nhà thờ hàng tuần, đóng góp PSA; đóng góp gặt để xây nhà thờ, cho người nghèo khổ, cùng được làm ông này bà nọ cho nó oai.

***

Chúng con quả thật tệ Chúa nhỉ!? Do đó mà Chúa Giêsu phán dạy rằng “Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ dàng hơn là người giàu có, có thể vào được Nước Thiên Đàng” thì quả là rất đúng! Cũng vì Thiên Chúa biết và hiểu thấu con người luôn sống trong tội lỗi nên khuyên chúng con “Hãy cùng dẫn dắt nhau mà vào Nước Trời vì Người không muốn những linh hồn tội lỗi phải lao xuống Hỏa Ngục muôn đời trầm luân”.

***

Lạy Chúa Kitô của Lòng Thương Xót, xin giúp hết thảy chúng con có được trái tim giống Chúa! Có được môi miệng thánh thiện, tốt lành và nhân từ là chỉ biết thốt ra những lời cao rao, chúc tụng, ngợi khen một Thiên Chúa vô cùng quyền năng, hằng hữu và luôn yêu thương. Để hết thảy con cái Chúa sẽ được yên nghỉ trong hạnh phúc bên Chúa trên Nước Thiên Đàng, nơi mà hạnh phúc sẽ là vĩnh cửu, thiên thu và bất tận. Amen.

Y Tá con Chúa,

Tuyết Mai

13 tháng 4, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay