CHÚA THA TỘI BẢO CHỊ VỀ VÀ ĐỪNG PHẠM TỘI NỮA

CHÚA THA TỘI BẢO CHỊ VỀ VÀ ĐỪNG PHẠM TỘI NỮA

(Sống Mùa Chay)

 Tuyết Mai

“Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá ném người này trước đi.” (Ga 8,7).

Thiết tưởng sống ở trên đời, có rất nhiều người ít nhất có một lần trong đời bị người ta bắt gặp đang phạm tội ngoại tình. Hoặc chỉ dù trong tư tưởng ước muốn thôi thì chúng ta cũng đã phạm tội rồi. Do Chúa Giêsu thấu biết rất rõ nên Ngài đã lên tiếng nói với tất cả những người đàn ông có mặt tại đó, từ già đến trẻ (đang rất nóng lòng chờ đợi để ném đá người đàn bà mà họ bắt quả tang ngoại tình) rằng: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá ném người này trước đi” Và từng ông một đã bỏ về vì không ai là sạch tội cả.

***

Thật là tội nghiệp cho thân phận phụ nữ luôn là thành phần bị coi rẻ rúng ở mọi thời đại. Vì sao? Thưa là vì người đàn ông có đi ngang về tắt thì cũng chẳng bị sao cả và vì lẽ xã hội không lên án người đàn ông ngoại tình. Lẽ ra nếu cho công bằng thì phải bắt cả người đàn ông đang ngoại tình với chị thì mới là đúng chứ; cho ông ta dự phần vào chuyện ném đá chung để làm gương cho những ông đã có vợ. Cũng bởi chính vì thú tính của đàn ông mà từ thời xa xưa cho đến ngày hôm nay đã có rất nhiều nhà thổ, nhà mãi dâm mọc lên đầy dẫy từ thành thị cho đến thôn quê và biết bao nhiêu con nít nhỏ bị bắt nhốt chỉ để phục vụ và thỏa mãn xác thịt cho thú tính của họ. Cách tán tận lương tâm, vô lương tri và giết hại cả một đời con người ta.

***

Đáng lý ra pháp luật nên hành xử những loại đàn ông này là bắt nhốt họ vào tù vì họ là nguyên nhân làm cho biết bao nhiêu thai nhi bị giết chết. Mà hằng ngày họ vẫn ung dung sống, mặt dầy trán trơn và vẫn tiếp tục đi dụ dỗ con gái nhà lành. Hẳn Chúa Giêsu Ngài thấu biết nguyên do nên đem lòng thương cảm cho người phụ nữ tội lỗi rất đáng thương này.

***

Người mình có câu “Lưới trời lồng lộng không thoát một sợi lông” hay câu “Chớ lấy vải thưa mà che mắt thánh” nên ai có thể qua mặt được Thiên Chúa chứ?. Nhân Mùa Chay Thánh xin được nhắc nhở các ông chồng hãy sống chung tình, lành mạnh; bớt lăng nhăng, bớt mang tội giết con trẻ của mình và xin Thiên Chúa tha thứ tội là đã gieo vãi con rơi đầy ngoài xã hội mà không ai chịu trách nhiệm trên chúng.

***

Đã thế còn hắt hủi, đuổi xua khi thấy chúng mon men lại gần. Và cầu xin cho tất cả chúng ta (không ai là sạch tội) học cho được tánh hiền lành, khiêm nhường, bác ái và dễ tha thứ cho người làm mích lòng ta giống như Chúa Giêsu đã yêu thương và đã chết trên Thập Giá vì tội lỗi của tất cả con cái Người. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 4, 2022

_____

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=j0JbgVTeQ00&t=9s

(Ai Không Có Tội)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay