XIN THIÊN CHÚA TIÊU DIỆT SỰ KIÊU NGẠO TỰ MÃN CỦA CON NGƯỜI HIẾU CHIẾN

XIN THIÊN CHÚA TIÊU DIỆT SỰ KIÊU NGẠO TỰ MÃN CỦA CON NGƯỜI HIẾU CHIẾN

(Tâm tình Mùa Chay)

 Tuyết Mai

Lạy Thiên Chúa trong Mùa Chay Thánh này, xin ban cho chúng con có tấm lòng khiêm hạ, yêu thương và tha thứ cho tất cả mọi người cố tình làm phật lòng và luôn gây sự với chúng con. Bởi người kiêu ngạo, ích kỷ; tham lam, tham quyền đã sinh sự với tất cả mọi người đang cố gắng sống hiền lành và sống trong giới răn của Chúa.

***

Xin Chúa thương ban cho chúng con biết chịu đựng và nhịn nhục nhau; biết chấp nhận sự yếu kém của mình và cố gắng mang lại sự hòa thuận, êm thắm và yêu thương bắt nguồn từ trong gia đình. Để chúng con cái học được từ cha mẹ những tấm gương hiền lành, chân thật, tốt lành và sống công bằng với hết thảy mọi người. Không thiên vị con thương, con ghét; con giàu, con nghèo; con khỏe mạnh, con đau yếu bệnh tật để tất cả học biết quan tâm đến mọi thành phần trong gia đình và cả những người nghèo khổ sống ở chung quanh.

***

Lạy Thiên Chúa xin hãy tiêu diệt hẳn sự kiêu ngạo trong lòng của chúng con vì nó đã gây ra biết bao nhiêu bất công trong gia đình và trong xã hội. Nó đã làm xáo trộn nền hòa bình của con người. Nó gây chiến, tạo hận thù, truyền nhau tin tức không đúng sự thật để làm nhiều người mất lòng tin và nghi ngờ lẫn nhau. Vì rằng (quỷ đội lốt người) nó hứa dẫn dắt mọi người đến mỏ vàng ảo nhưng thật ra là mỏ chôn sống không biết bao nhiêu người nhẹ dạ.

***

Lạy Thiên Chúa Đấng tác tạo cả trời và đất cùng muông loài, muôn tạo vật và hằng hà sa số con cái Chúa hiện có mặt trên trái đất này! Chúng con nhìn thấy những gì đang xẩy ra trên thế giới hiện nay có vẻ như tận thế đang đến rất gần với từng người chúng con thì phải!?. Thực tế cũng cho thấy tuy chiến tranh tận bên nước Ukraine xa xôi cách trở nhưng đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống an vui của biết bao nhiêu con người ở xa, cả nửa bán cầu.

***

Ngoài ra chúng con chưa thể quên được là sự tác hại vô cùng sợ hãi và khủng khiếp cho toàn thế giới vì suốt gần 3 năm trời đối với những ai bị Covid-19 viếng thăm. Nó đã làm tê liệt sự đi lại tự do của con người. Phong tỏa đây, cách ly kia, nhà nhà ly tán; người người ngã chết nằm chờ chôn chất đống cùng số người chờ được hỏa táng.

***

Một sự Ra Đi trong cô đơn, khô nước mắt và cả không có người vuốt mắt vì không gặp được người thân ở giờ lâm chung và không một lời nhắn gởi hay nhìn thấy người thân thương một cái nhìn cuối cùng của cuộc đời … Thật là thảm thương, ảm đạm làm sao thưa Chúa ơi!.

***

Vâng thưa Chúa, chúng con biết tất cả mọi đình trệ, trì hoãn sinh hoạt ở khắp nơi là do chúng con gây ra. Vì chúng con đã để cho sự dữ nó vào căn nhà tâm hồn của chúng con cách quá dễ dàng; không cần đề phòng và không khác nào mời ăn trộm, ăn cướp chúng vào nhà. Cũng không khác nào vì căn nhà tâm hồn của chúng con nghèo nàn đến độ không có chủ vì không hề có Thiên Chúa hiện diện — nên sự dữ nó đã tự tiện ập vào như nhà không chủ và đã thống trị cuộc đời chúng con (như những trường hợp người bị quỷ nhập).

***

Lạy Thiên Chúa Đấng luôn yêu thương! Xin thương ban cho chúng con biết trở về cùng Chúa. Biết thắp đèn cho căn nhà tâm hồn được sáng sủa để có thể đuổi tất cả những loài chuột bọ, ký sinh trùng và quét dọn nhà cho sạch sẽ để mời Thiên Chúa vào làm Chủ căn nhà tâm hồn của chúng con, từ đây.

***

Thật sự thì Chúa biết rõ xác thân của chúng con luôn rất yếu đuối nhưng lại thích phạm tội và khi phạm tội thì thay vì xin Chúa tha tội ở tòa giải tội, thì chúng con lại đi phạm tội nhiều hơn. Và không gì nguy hiểm cho bằng là “chơi dao có ngày đứt tay”, biết mình đi lạc mà không liền quay trở về nhưng chúng con lại chọn đi xa hơn nữa để đường về không còn có cơ hội.

***

Xin Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin cứu giúp con cái Chúa hiện ở khắp nơi đang bị sự dữ thống trị và cướp đi nhiều sinh mạng của người vô tội. Xin Thiên Chúa ban cho hòa bình nhanh chóng đến cho nước Ukraine để những quốc gia có tầm ảnh hưởng, bị liên lụy được có cuộc sống thanh bình lại như trước. Cả vài quốc gia hiện vẫn bị sự dữ thống trị cũng sớm có được hòa bình, tự do, độc lập và người người được sống trong hạnh phúc, trong ấm no.

***

Xin Thiên Chúa thay lòng đổi dạ từng người chúng con trong Mùa Chay Thánh này để chúng con được Chúa dẫn về RÀN sống dưới sự thương yêu, chăm lo và no đủ. Trong một cánh đồng rộng mênh mông “cò bay thẳng cánh”; có cỏ xanh rì, có suối mát trong. Có vị Mục Tử nhân hiền không bao giờ để cho một con chiên phải bị mất vào miệng thú dữ bao giờ. Và rồi chúng chiên khù khờ cũng hiểu ra rằng đằng sau cánh cổng kia là đại họa, là dễ dàng mất mạng nếu không để Chúa chăn nuôi. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

21 tháng 3, 2022

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=j0JbgVTeQ00

(Ai Không Có Tội)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay