NỤ CƯỜI VÀ CUỘC ĐỜI LÀ QUÀ CHÚA BAN

NỤ CƯỜI VÀ CUỘC ĐỜI LÀ QUÀ CHÚA BAN

(Tâm Tình Mùa Chay)

Tuyết Mai

Thật vậy và chắc hẳn rằng khi xưa Chúa Giêsu của chúng ta đi Rao Giảng cho muôn dân thì Ngài cũng đã dùng nụ cười nhân ái, cảm thông, yêu thương và cả tha thứ nữa để chữa lành bệnh cho tất cả bệnh nhân của Ngài. Vì thế ai có Chúa trong cuộc đời thiết nghĩ lại càng phải luôn nở nụ cười tươi tắn cho đi, làm tăng vẻ đẹp rất tự nhiên Chúa ban cho mình cách rất nhưng không.

***

Có Thiên Chúa trong cuộc đời thì dù tấm thân bất toàn của chúng ta có bị tàn tật, già nua hay mang chứng bệnh ung thư nhưng hết thảy đều được Người mạc khải cho hiểu cuộc sống Chúa ban cho hằng ngày đủ để cho hết thảy phủ phục thờ lạy và cảm tạ một Thiên Chúa quyền uy nhưng rất yêu thương con người; vì chính Người đã tác tạo ra từng người chúng ta, duy nhất chỉ có một.

***

Trong tâm tình tri ân, quan trọng nhất là chúng ta đừng than thở ỉ ôi khi cuộc sống Chúa ban cho đầy tràn và sung mãn chỉ vì lòng tham lam mà chúng ta không bao giờ cảm thấy đủ!? Hay khi nào thì chúng ta mới cảm thấy đủ? Và xin hỏi rằng khi nào thì chúng ta mới thực sự có được hạnh phúc đích thực mà không phải do có đầy đủ vật chất (mang về chất đống đầy để chúng bám bụi trong nhà kho) mà quên đi Thiên Chúa; quên đi cách sống đúng ý nghĩa làm người con Chúa?

***

Chúng ta hằng ngày đối xử với Thiên Chúa cách thật là vô ơn, phản bội vì ưa chuộng sự giả dối, hão huyền rồi một ngày chúng ta trở tay không kịp khi bị xe đụng nằm chờ chết hay có kết quả xét nghiệm cho biết là mình đang bị ung thư ở giai đoạn cuối mà các bác sĩ bó tay không chữa được, cho về nhà để người nhà chuẩn bị việc ma chay.

Xin cho hỏi có ai hãi sợ vì không biết linh hồn sống đời của mình sẽ đi về đâu ở thế giới bên kia không nhỉ? Thưa rằng phải sợ lắm chứ vì như cái máy quay ngược thời gian để chúng ta suy nghĩ nhanh về quá khứ (xấu, đẹp) mà chúng ta đã từng làm cho gia đình và cho người.

***

Lúc bấy giờ chúng ta nhận thức được rằng ôi cuộc đời đã chấm dứt rồi sao? Khi chúng ta chưa kịp sống cho chính bản thân hay làm gì tốt lành cho ai nhưng luôn là sống ích kỷ và giành giựt. Thương quá cho một kiếp người thưa có phải? Khi con người cứ ham sống cho thật thọ mà chẳng hiểu rằng khi Thiên Chúa gọi ta khỏi đời này thì một đồng xu của thế gian chúng ta cũng đâu có mang theo được đâu.

Sao chúng ta dễ dàng để vướng vào tội lỗi mà không hề có ý chừa tội thế nhỉ. Thật rõ khổ cho một linh hồn sống đời sáng láng đẹp đẽ Chúa ban cho thế mà rồi để bị giam cầm trầm luân nơi Hỏa Ngục muôn đời. Nơi có quỷ dữ cai trị và ngày ngày là những trận tra tấn hãi hùng, khủng khiếp trong than khóc và nghiến răng.

***

Lạy Thiên Chúa, Đấng vô cùng quyền năng nhưng lại có trái tim mềm yếu và rất yêu thương! Bao lần trong một năm Chúa cho chúng con có cơ hội Trở Về bên Chúa nhưng chúng con cố tình làm ngơ, mặc tình, ngoảnh mặt, giả điếc, giả mù lại còn cho Chúa những lời trách móc rất vô ơn không thể tha thứ được.

Chẳng những thế chúng con còn chứng minh cho Chúa thấy rằng Chúa không mảy may hiện hữu trong trái tim chúng con và như một thách thức chúng con tìm đến thẳng Satan mà bán linh hồn cho chúng để gạt hẳn Chúa ra khỏi cuộc đời của chúng con; để tự do phát huy quyền lực, làm giàu cách bất chính, cướp của giết người, v.v…

***

Vâng, thưa lạy Chúa! Xin Người tha thứ mọi điều chúng con làm trong suốt chặng đường lữ thứ trần gian này vì chúng con là chiên ngu khờ vì không hiểu được Nước Trời hạnh phúc ra sao? Và Hỏa Ngục khủng khiếp như thế nào? Xin Thiên Chúa thay đổi chúng con vì dẫu sao trong sâu thẳm của đáy tâm hồn, chúng con cũng còn chút hy vọng của một cánh tay ráng ngoi lên để được Chúa nắm bắt, như Phêrô yếu lòng xưa.

Chúa ơi! Xin đừng bỏ mặc chúng con trong giờ lâm tử… xin Cứu Vớt và thương xót chúng con là những con người rất tội lỗi; ăn năn sám hối ở giờ phút cuối của cuộc đời, thật muộn màng và thật đáng trách!. Cùng xin Chúa thương ban cho đất nước Ukraine sớm có hòa bình. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

2 tháng 3, 2022

(Thứ Tư Lễ Tro)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay