HẠNH PHÚC CHÍNH THỰC CHO NHÂN LOẠI LÀ CON TRẺ GIÊSU GIÁNG SINH LÀM NGƯỜI

HẠNH PHÚC CHÍNH THỰC CHO NHÂN LOẠI LÀ CON TRẺ GIÊSU GIÁNG SINH LÀM NGƯỜI

Tuyết Mai

Ai trong cuộc đời cũng có rất nhiều lúc cảm thấy tuyệt vọng, chán chường và chán sống khi không có gì được theo ý muốn của mình. Nhưng chớ đừng có chán đời vì nhân trần đang trông đợi một Đấng rất vô cùng quan trọng, đến trần gian để ban cho toàn nhân loại một hạnh phúc tuyệt vời trên cả tuyệt vời mà trần gian không thể có được.

Hỡi toàn nhân loại con người hãy hân hoan lên, vui mừng lên và cần nhân niềm vui lên gấp bội phần vì chúng ta đang chờ đón một Hài Nhi từ Trời cao sẽ đến thế gian để Cứu Độ toàn dân con Chúa trên khắp cùng địa cầu. Vì Đấng ấy là Con Vua Trời thì không niềm vui nào dưới trần có thể diễn đạt được cách đúng đắn, đầy đủ và ý nghĩa; vì lẽ trí tuệ con người thì có giới hạn.

***

Hỡi toàn dân con người hãy hớn hở vui mừng lên vì Hài Nhi Giêsu sẽ đến cứu thoát và giải phóng con người hết vòng đau khổ!… Hãy chỗi dậy muôn dân và chớ có ngủ mê nhưng hãy chuẩn bị cho Con Vua Trời sắp chào đời!… Và để xứng đáng đón chào một Chúa ngôi hai giáng sinh thì hết thảy chúng ta hãy dọn lòng (là xưng tội) cho sạch tội lỗi — Để xứng đáng cho Chúa ngự.

Hãy bạt cho thẳng thóm con đường cong queo trong cõi lòng và trong tâm hồn của chúng ta (là lòng tham, sân, si).

***

Như chúng ta được biết con vua trên trần gian cũng phải được triều đình tuyển chọn xem ai là người khách xứng đáng để được mời đến chiêm ngắm dung nhan của một hoàng tử con. Vì đó là niềm vinh hạnh dành cho khách được mời đến để có lời chúc mừng, chúc khen và tặng những món quà (rất có giá trị) để mừng cho con vua chào đời.

Nhưng sao có thể sánh ví cho bằng một Hài Nhi Con Vua Trời sẽ giáng sinh xuống trần – Được toàn thể nhân loại chào đón, cúc cung, kính cẩn và bái lạy với món quà Ngài trông đợi ở từng người chúng ta là tấm lòng khiêm hạ (không khoác lên sự diêm dúa bề ngoài) cùng đem tấm lòng chân thật mang đến làm quà dâng tiến Ngài. Chắc hẳn Chúa Con Giêsu sẽ rất hài lòng và rất vui để đón nhận.

***

Vì thế chúng ta hãy rửa mặt cho sạch sẽ tươi tỉnh, tẩy cho sạch sự chán chường và chán đời trên gương mặt mà thay vào đó là sự vui mừng khôn tả vì Hài Nhi Giêsu sẽ cho chúng ta nguồn hy vọng lớn lao và trọng đại, chưa từng có.

Hy vọng ấy là mong đợi được Ngài sẽ ban tặng cho từng người món quà rất đặc biệt – Ấy là ban cho sự sống sung mãn, dồi dào và trường tồn đến mãi muôn đời sau. Mà sự sống thiết yếu duy nhất ấy chỉ có được là từ Hài Nhi Giêsu mới có thể ban cho toàn nhân loại cách rất nhưng không (cho những ai biết tìm kiếm Ngài).

Kế đến là sự Bình An Ngài ban cho để chúng ta luôn sống trong an vui, trong yêu thương, trong sự chấp nhận sự khác biệt của nhau từ trong gia đình cho đến ngoài xã hội. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

16 tháng 12, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay