TẠ ƠN THIÊN CHÚA VÔ CÙNG YÊU THƯƠNG XIN BAN PHÚC LÀNH TRÊN TẤT CẢ CHÚNG CON TRONG NGÀY LỄ THANKSGIVING

TẠ ƠN THIÊN CHÚA VÔ CÙNG YÊU THƯƠNG XIN BAN PHÚC LÀNH TRÊN TẤT CẢ CHÚNG CON TRONG NGÀY LỄ THANKSGIVING

Tuyết Mai

** Lạy Thiên Chúa là Đấng vô cùng toàn năng, chúng con cảm tạ Người từ hơi thở Chúa ban cho rất nhưng không trong suốt cả cuộc đời làm người từ lúc vừa lọt lòng mẹ cho đến giây phút cuối của cuộc đời. Cùng mọi tạo vật trên trời và dưới đất mà Thiên Chúa đã tác thành là để cho con người được làm chủ và có trách nhiệm chăm sóc chúng — Để con cái Chúa từ đời này tiếp nối đến đời con cháu, chắt chít tiếp tục gieo trồng hạt giống tốt lành; đã học được từ thế hệ cha ông để lại.

** Hẳn không có một giống loài nào trên vũ trụ mà Thiên Chúa tác thành lại là vô dụng cả nhưng đặc biệt hơn cả là Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương con người nhất; vẫn kiên nhẫn đợi chờ vì Người muốn tất cả con cái sẽ cùng được hưởng hạnh phúc trên Nước Thiên Đàng. Nhưng đó lại là sự chọn lựa khó khăn nhất vì Chúa cho chúng con có được tự do; sống chọn Chúa hay không trong cuộc đời đầy dẫy những ma chước cám dỗ và cạm bẫy bủa giăng. Nên đó là sự thử thách vô cùng khó để chúng con sống giữ sao cho lửa yêu thương ngày càng cháy bùng lên với sự khao khát Nước Chúa cách mãnh liệt hơn … Là bằng mọi giá phải vượt khó, phải để ngoài tai những lời dụ dỗ thật ngọt ngào như rót mật vào tai (có thể làm rung bật cả người lên). Thưa rằng khó lắm, nhưng với ơn Chúa ban thì mọi sự đều có thể … Cùng với sự cầu nguyện liên lỉ và đọc kinh Mân Côi thì Thiên Chúa sẽ can thiệp và sẽ giúp cho chúng con được toại nguyện. Là sau cuộc đời này tất cả mọi người sẽ được Thiên Chúa thương, thưởng ban cho Lên Trời chung hưởng mọi phúc vinh với ba ngôi Thiên Chúa (Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần).

** Lạy Thiên Chúa Đấng luôn yêu thương con người, xin thương và ở cùng chúng con luôn mãi vì thật sự lời cảm tạ của hết thảy chúng con có cộng lại cũng chẳng làm cho Chúa thêm bổ béo hay có lợi ích gì cho Chúa đâu! Vì …. “Biết lấy gì cảm mến? Biết lấy chi báo đền? Hồng Ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con …”. Ôi lạy Thiên Chúa, chẳng những Chúa thấu suốt lòng dạ của chúng con là giống người luôn sống vô ơn, vô cảm và bội nghĩa cùng Chúa … nhưng chúng con cũng hiểu rằng Chúa rất buồn lòng khi chúng con chọn cách sống dửng dưng, thờ ơ, bất cần đến Chúa. Sống ngược lại với tất cả 10 Điều Răn Thiên Chúa dạy cùng xem thường Lời Hằng Sống của Chúa.

** Để để tỏ lòng tri ân một Thiên Chúa vô cùng yêu thương, chúng con và gia đình xin dâng lên Thiên Chúa ngày Lễ Tạ Ơn bằng tất cả tấm lòng thành … Là những đóa hoa có đủ mầu sắc thắm, có từng vị thơm riêng biệt, bát ngát bay tỏa trên Tòa Cao Thiên Chúa. Chúng con biết rằng Chúa chẳng cần quà cáp và rất ghét sự mầu mè có tính cách phô trương. Nên chúng con rất mong được Chúa đón nhận tấm lòng chân thật cùng những khiếm khuyết và bất toàn; trong một thân xác và tinh thần yếu đuối bệnh tật của chúng con.

Cùng xin chúc tất cả anh chị em trong Chúa Kitô, một ngày lễ ThanksGiving vui vẻ và tràn ngập hạnh phúc bên gia đình và người thân thương; được xum họp quây quần bên bàn tiệc Chúa ban cho thật là ấm cúng. Nhất là trong thời đại dịch Covid-19 này là còn có nhau. Chúng ta cũng không quên chia sẻ, trải lòng cùng anh chị em homeless; không người thân thương đang sống những ngày giá rét khi mùa đông về.

Đồng thời cũng không quên tất cả anh chị em trong Luyện Ngục đang rất cần được nhớ đến, xin Lễ và cầu nguyện cho. Họ là ông bà, cha mẹ, người họ hàng thân thuộc, bằng hữu và tất cả Linh Hồn đang cô đơn sầu khổ; đang rất khao khát trông đợi đến ngày được Thiên Chúa thưởng ban cho lên Nước Chúa. Amen.

HAPPY THANKSGIVING TO ALL!

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

25 tháng 11, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=yjSIi3BM9zM

(Lễ Tạ Ơn)

http://www.youtube.com/watch?v=JKw5ghUWCWo

(Tạ Ơn Thiên Chúa)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay