THẬT ĐÁNG THƯƠNG CHO LINH HỒN SỐNG CẰN CỖI KHÔNG CÓ SỰ CHUẨN BỊ

THẬT ĐÁNG THƯƠNG CHO LINH HỒN SỐNG CẰN CỖI KHÔNG CÓ SỰ CHUẨN BỊ

(Tháng cầu cho các linh hồn)

 Tuyết Mai

** Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta cảm nhận thấy rằng mình thuộc loại Linh Hồn đang sống đến khô héo, đến cằn cỗi. Mà càng nhiều tuổi thì càng giống như cây cổ thụ già hằng trăm tuổi; hay giống như căn nhà cũ kỹ bị bỏ hoang đến mục nát theo thời gian!?

Cây thiếu sự sống (như thiếu vắng Thiên Chúa) nó bị cằn cỗi tới độ chúng bị nứt đôi nứt ba, chỉ cần một con lốc nhỏ chúng cũng sẽ trốc gốc mà bị cuốn theo cơn gió. Còn căn nhà (tâm hồn) hoang tàn mục nát nó cũng chỉ cần một cơn động đất nhỏ thì đủ để làm sập mà không còn hòn gạch nào trên hòn gạch nào.

Có ai trong chúng ta rất muốn cho cây già 100 tuổi nó còn sống và sống dồi dào hơn không? Hay có ai muốn được sửa chữa cho căn nhà (tâm hồn) bị mối mọt gặm nhấm được thay mới lại, tươm tất hơn để nó có thể tiếp tục che mưa, che nắng … thêm một thời gian dài nữa hay không?

*** Xin thưa rằng với tình yêu Thiên Chúa và sự mở rộng trái tim nhân ái của tất cả chúng ta thì tin rằng mọi thứ đều có thể sửa chữa được như người mang đèn đầy dầu thì sẽ có thể rọi ánh sáng (Thiên Chúa) đến cho người khác cùng được thấy. Để cùng đi chung trên một con đường dẫn về Nhà Chúa. Mà hành trang của một người cần có mang theo là chứa đầy yêu thương thì mọi thứ chướng ngại vật cũng sẽ được san cho bằng, gọt cho thẳng. Chỉ cần chúng ta “muốn” là được thôi! Vì hẳn Thiên Chúa Người thấu hiểu cái bản tánh yếu đuối, tham lam, luôn phạm tội của từng người của chúng ta mà.

Vì lòng nhân từ, độ lượng và rất khoan dung của một Thiên Chúa nên Người luôn cho chúng ta có cơ hội để làm lại từ đầu; để lập công đức qua những công việc chia sẻ, quan tâm đến người khốn khổ (cách tích cực hơn) còn đang sống ở trần gian này và tất cả những người đã qua đời hiện còn đang bị giam giữ ở trong Luyện Ngục.

** Nhân tháng 11 cầu cho các Linh Hồn, chúng ta cũng nên nhớ đến Linh Hồn quý báu của chính mình đặt trên hết mọi sự. Vì một Linh Hồn lành mạnh sẽ luôn mãi có thể còn làm được rất nhiều việc cho Thiên Chúa và cho tha nhân. Cũng như là sự nhắc nhở chúng ta nên yêu bản thân bằng cách rộng lượng tha thứ cho mình để tâm được an, rồi thương yêu quan tâm đến gia đình nhiều hơn nữa, rồi mới đến anh chị em xa, gần được. Nếu không thì e rằng lòng bác ái của chúng ta chỉ là hình thức mầu mè và lợi dụng Danh Thiên Chúa thì chẳng lợi ích gì cho linh hồn sống đời của ai đâu.

Cũng là thời gian để nhắc nhở hết thảy chúng ta luôn biết nuôi dưỡng Linh Hồn của mình luôn được tốt lành, là muốn trở thành con cái đích thực của Chúa – Nhờ nhiều vào việc cầu nguyện, ăn chay, hãm mình; cùng siêng năng đọc kinh Mân Côi và mọi việc thiện chúng ta làm đều sẽ rất hữu ích cho các Linh Hồn nơi Luyện Ngục.

Rồi lợi ích quan trọng không nhỏ đó là khi các linh hồn này được Chúa mang về Trời thì họ sẽ cầu thay nguyện giúp cho chúng ta ngay khi còn sống đây – sẽ thoát được nhiều hiểm họa do sự dữ đưa tới.

** Lạy Mẹ Maria! Xin giúp chúng con trong tháng 11 này được siêng năng trong kinh nguyện. Siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Tạo nhiều công đức. Nhất là Mẹ cầu thay nguyện giúp với Thiên Chúa cho Covid-19 biến khỏi trái đất này để thế giới con người được sống trong an bình trở lại như trước.

Xin Mẹ ban cho Giáo Hội Chúa thêm nhiều Thợ Gặt tốt lành, người người biết thương yêu nhau và sau cùng là xin Mẹ Maria thương ban cho hết thảy Linh Hồn con cái Mẹ trong Luyện Ngục sớm được về Trời hưởng Nhan Thánh Chúa, sống hạnh phúc muôn đời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

7 tháng 11, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=-XOR9nrrZMk&t=7s

(Trở Về Nhà Chúa)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay