XIN CHO CHÚNG CON LUÔN ĐƯỢC Ở TRONG TRÁI TIM YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA

XIN CHO CHÚNG CON LUÔN ĐƯỢC Ở TRONG TRÁI TIM YÊU THƯƠNG CỦA CHÚA

Tuyết Mai

Chúng ta rất cần cầu xin cho mọi sự, mọi điều được theo thánh ý Chúa. Nhưng ngạc nhiên thay con người trần gian cứ thích cầu cho được trúng số mà phải là trúng độc đắc thì mới mãn nguyện? Mà không hiểu rằng người trúng số độc đắc hầu hết sẽ gặp họa nhiều hơn là phúc. Vì sự trúng số ấy là một hình thức của cờ bạc mà có được.

Buồn thay là chúng ta hằng ngày chịu bỏ tiền ra để mua vé số và van vái với Chúa cho trúng độc đắc để chúng ta mới có nhiều tiền mà cho nơi này, nơi kia; người này và người nọ. Nhưng sự thật đáng buồn cho thấy là hầu hết khi chúng ta trúng số thì chẳng nơi nào hay người nào được hưởng gì. Ngược lại đã làm cho biết bao nhiêu gia đình ra tan nát thật nhanh chóng; đến cả người không quen biết cũng mon men tìm đến gần để làm phiền chúng ta.

**

Sao chúng ta lại không muốn được giống như bà già góa nghèo xưa đã được Chúa Giêsu khen thưởng vì bà đã bỏ vào thùng tiền chỉ có 2 đồng bạc nhưng là tất cả những gì bà có!?. Thử tưởng tượng bỏ ống số tiền hằng ngày mà chúng ta mua vé số ấy … Có thể nuôi người nghèo họ cũng được một bữa ăn no, tuy không nhiều nhưng cũng góp phần nhỏ cho xã hội vơi bớt những đói khổ và chấm dứt được tình trạng mê cờ bạc ở khắp mọi nơi.

Phải công nhận ở thời buổi văn minh hiện đại càng làm cho những siêu đại gia của các sòng bài ngày càng hốt bạc cách dễ dàng. Vốn bỏ ra thì chẳng bao nhiêu nhưng tiền hốt vào thì thật là nhiều vì cả thế giới bao nhiêu triệu triệu con người đang rất ghiền đánh cá độ ở tất cả mọi thể loại game. Vâng, ngay cả Olympic games là nơi tổ chức thi thố tài năng (của đủ loại thể thao lành mạnh) trên khắp thế giới.

**

Con người thì hay biện minh, biện hộ cho sự yếu đuối, mềm mỏng để dễ dàng phạm tội …. Bởi thế mà Chúa Giêsu thốt lên rằng không biết cái ngày Chúa lại Đến sẽ còn bao nhiêu người là còn Niềm Tin vào Thiên Chúa?. Trải qua bao thời đại, bao thế kỷ qua thì con người sống trên trần gian này vẫn không thay đổi cách sống; có nghĩa trần gian là nơi chốn làm cho con người luôn phạm tội, thân xác luôn vấy bẩn (vì trần gian thì muôn đời vẫn là thế).

Chỉ vì lòng tham của con người thì luôn ham muốn có quyền lực, của cải và danh vọng.

Ước gì hết thảy chúng ta sống trên trần gian này nhận ra được mục đích luôn sống hướng về Trời Cao; luôn có khát vọng là sẽ được lên Nước Chúa. Để hết thảy mọi người sẽ được sống muôn đời trong hạnh phúc, trong bình an và trong tình yêu vô biên hải hà của một Thiên Chúa. Nơi sẽ không còn sinh, bệnh, lão, tử hay còn tham, sân, si và chết chóc nữa.

**

Lạy Thiên Chúa vô cùng toàn năng, luôn yêu thương con cái của Người! Xin giúp chúng con hiểu được rằng trên Nước Chúa sẽ cho sự sống muôn đời. Sẽ cho hạnh phúc đích thực gấp bội phần mà con người trên trần gian này chưa từng mắt thấy, tai nghe và hưởng nếm được bao giờ.

Ai chỉ biết sống bám vào trần gian mà không muốn Từ Bỏ thì quả là một đại hiểm họa sẽ xảy đến cho linh hồn của người ấy!. Mong rằng hết thảy chúng ta biết sống trong sự chuẩn bị cho bản thân để luôn tỉnh thức. Giữ linh hồn cho trong sáng để sẽ được Thiên Chúa ban thưởng cho Nước Trời. Nơi mà hết thảy chúng ta khi còn sống thì luôn ao ước, khao khát sẽ được Đến – Sau khi tất cả sẽ lần lượt Từ Giã cõi đời tạm bợ này. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

22 tháng 10, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=Bw3_rG7-DYY

Thân Con Tội Lỗi Vô Dụng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay