LÀM ĐIỀU NHỎ GẶT HÁI LỚN-MỪNG KÍNH THÁNH TERESA-LỄ NHỚ

MỪNG KÍNH THÁNH TERESA – LỄ NHỚ

LÀM ĐIỀU NHỎ GẶT HÁI LỚN

Tuyết Mai

Sống trên đời chúng ta thường chú trọng đến những chuyện lớn lao to tát mà bỏ qua những chuyện rất nhỏ nhưng rất cần thiết như thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã sống làm gương cho đến chết. Chẳng những thế mà chị thánh đã được giáo hội nâng chị lên hàng tiến sĩ của hội thánh Chúa.

Chỉ vì chị thánh Teresa có một cuộc sống rất là đơn sơ, chân chất, chịu đựng trong yêu thương; trong một tâm hồn trẻ thơ là chị biết phó thác mọi sự việc lên cho Thiên Chúa cùng hằng ngày trò chuyện rất mật thiết với Chúa Giêsu. Đấng duy nhất mà chị có thể tìm được nguồn an ủi nhờ hằng đêm được tâm sự thoải mái với Người.

**

Như chúng ta được học biết là Chúa Giêsu rất yêu mến những ai sống có tâm hồn của một trẻ thơ. Vì trẻ thơ thì chúng không có làm gì nên tội và cuộc sống ngày qua ngày chỉ biết bám víu vào cha, mẹ của chúng cho những đòi hỏi rất căn bản mà thôi. Như con cái trần gian thì được cha mẹ tin tưởng để giao trách nhiệm và yêu thương đặc biệt nếu nó hiền lành, ngoan ngoãn và làm việc chăm chỉ.

Thì Thiên Chúa của chúng ta còn hợn vậy là Người luôn theo dõi, gìn giữ và định liệu cho tất cả những đứa con ngoan hiền, khờ khạo chẳng biết gì nhất là thường bị người đời ăn hiếp … (Là những đứa lớn khôn ranh, ỷ vào thế lực của cha mẹ chúng chuyên đi bắt nạt những đứa yếu đuối).

**

Rất nhiều người trong chúng ta được học biết thánh nữ Têrêsa ngài được vào sống trong tu viện ở tuổi rất nhỏ. Ngài hiền lành và bé nhất nên thường bị các chị lớn ăn hiếp và sau này ngay cả bị giao cho công việc là phải chăm sóc cho một sơ già bệnh tật rất khó tánh và rất khó chiều. Nhưng ngài không những chẳng có một lời than thở hay phiền trách ai cả mà hằng đêm về thánh nữ đã dâng tất cả những công việc hèn mọn trong ngày để biến chúng thành những cành hồng dâng lên cho Chúa.

Ai cũng biết những công việc rất hèn mọn thường ngày của thánh nữ Têrêsa là lượm rác, quét nhà, nấu nướng, giặt dũ, dọn dẹp cùng luôn phải nghe những lời chọc ghẹo, dèm pha, thọc méc, cười chê, mỉa mai của những người đồng tu trong dòng. Thánh nữ Têrêsa cũng cho chúng ta thấy rằng tuy dù sống ở nhà dòng nhưng cũng có những chia rẽ, ganh ghét và nịnh hót.

**

Để bắt chước học theo cách sống khiêm nhường của thánh nữ Teresa Hài Đồng Giêsu thì trước chúng ta phải kính Chúa yêu người như yêu chính mình. Kế đến là học yêu công yêu việc dù công việc đó là thấp kém nhất trong nhà dòng hay trong xã hội mà không kêu ca hay ỉ ôi than trách Thiên Chúa. Sau cùng là cần học cho nên bé nhỏ là con đường dễ cho linh hồn của chúng ta nhẹ nhàng mà bay thẳng lên Tòa Chúa tối cao.

**

Vì Thiên Đàng chỉ dành cho những ai có tâm hồn đơn sơ, nhỏ bé biết phó thác cho Chúa những công việc hy sinh ngày qua ngày, dù rất là rất nhỏ nhưng lại có thành quả to. Còn những ai sống luôn cậy dựa vào tiền bạc, tài năng rất hạn hẹp của mình hay luôn quen sống cậy dựa vào những ai có chức phận thì thưa rằng linh hồn đó sẽ luôn là nặng nề, khó có thể bay bổng được lên Tòa Chúa lắm.

Ước mong những ai có tên thánh là Têrêsa Hài Đồng Giêsu, nên học bắt chước tất cả những nhân đức của ngài từ những công việc thật nhỏ bé hằng ngày và biết phó dâng tất cả mọi sự buồn phiền lên cho Thiên Chúa – Đấng sẽ luôn lo liệu cho chúng ta thật đầy đủ vì con cái ở tuổi trẻ thơ thì luôn được Thiên Chúa là Cha, là Con và là Thánh Thần chăm lo cho tất cả và chẳng hề sợ bị thiếu thốn điều chi. Amen.

**

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

1 tháng 10, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=y36zKHjXIfA

(Xin Nên Bé Nhỏ)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay