CON NGƯỜI CẦN GIỮ LUẬT THIÊN CHÚA

CON NGƯỜI CẦN GIỮ LUẬT THIÊN CHÚA

CN 22 TN, Năm B

Tuyết Mai

Thật phải khi luật của con người có rất nhiều thứ luật tạo ra chỉ cho phiền phức, tốn kém, mất thời giờ mà chẳng có thực tế hay lợi ích gì!. Như đi ngoài đường về nhà là phải tắm rửa sạch sẽ hay rửa tay chân trước khi dùng cơm; thiết nghĩ đó là thói quen tốt rất nên khuyến khích làm.

Như ở thời buổi văn minh của ngày hôm nay thì ai cũng hiểu chúng ta nên giữ vệ sinh cho sạch sẽ ở mức tối đa, nhất là trong thời dịch bệnh của Covid-19 (nay tiếp tục biến thể) giết chết người nhiều và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vì tay dơ mà bốc thức ăn bỏ vào miệng thì không biết bao nhiêu con vi trùng chúng xâm nhập vào trong cơ thể.

Nhẹ thì chúng sẽ làm cho bụng chúng ta bị quặn đau và bị tào tháo đuổi chạy không kịp?. Còn nguy kịch hơn nữa là vào thẳng nhà thương rồi có thể gây cho chúng ta cái chết bất đắc kỳ tử.

**

Nhưng có phải Lời Chúa dạy chúng ta hôm nay hàm ý rất sâu xa là phải luôn giữ Luật của Chúa. Chúng ta phải để Lời của Chúa, Giáo Lý Chúa thấm sâu trong cõi lòng của chúng ta. Đến nỗi phải làm cho chúng ta rất biết sợ tội và cố gắng tránh xa mọi tội lỗi.

Thấm sâu đến độ chúng ta phải biết cảm nhận và tạ ơn mọi điều tốt lành mà hằng ngày Thiên Chúa ban cho rất nhưng không. Biết tri ân tình Chúa vì Người luôn có đó, yêu thương cùng hiểu biết thế nào là Hạnh Phúc đích thực và biết luôn khao khát để tìm kiếm Nước Trời.

**

Luật của Thiên Chúa thì chỉ quy về hai điều chính là Kính Chúa trên hết mọi sự, sau lại yêu người như chính mình ta vậy. Và khi chúng ta biết kính sợ Thiên Chúa tức nhiên Người sẽ ban Ơn giúp chúng ta khí cụ cần thiết để dễ dàng tránh xa mọi tội lỗi. Một trong những khí cụ thiết yếu thì có <chuỗi kinh Mân Côi> huyền nhiệm mà Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa đã ban tặng cho loài người chúng ta.

Để giúp hết thảy chúng ta trở về cùng Chúa và đến gần với Thiên Chúa hơn. Để giúp chúng ta biết sống quan tâm, chia sẻ, cùng yêu thương hết thảy mọi người nhất là những người bất hạnh trong xã hội. Và quan trọng là không đánh mất linh hồn sống đời của mình để đánh đổi cho những của chóng qua, chóng tàn và chóng hư mất.

**

Còn nếu ai trong chúng ta tin theo Thiên Chúa kiểu nửa vời thì đã là có tội vì ta đã để Thiên Chúa như vị thần linh ngang hàng với những thần linh khác.

Quả con người của chúng ta là cái giống vô ơn và bội bạc nhất trong mọi loài thụ tạo của Thiên Chúa tác thành nhưng đặc biệt là được Thiên Chúa ban cho trí khôn chỉ thua thiên thần sáng láng của Chúa mà thôi!. Bởi do lòng tham mà cuộc sống của chúng ta chẳng khác nào như những người máy vô tri, vô giác vì không có trái tim yêu thương.

**

Thật ra con người ở mọi thời đại luôn đặt ra những luật lệ mới hơn để phù hợp với cách sống phóng khoáng hơn, tự do hơn nhưng lại chà đạp lên tự do của những người thấp cổ, bé miệng. Như hiện nay trên khắp cùng nước Mỹ có cả hơn cả nghìn đạo Tin Lành khác nhau, chưa kể những thành phố thật nhỏ bé mà họ cũng có những đạo riêng cho từng bộ lạc, từng vùng, hay từng nhóm nhỏ. Chẳng khác nào người đi tìm mua bảo hiểm thích hợp cho cả gia đình.

**

Chúng ta có thể hiểu rằng sở dĩ Thiên Chúa đả kích và lên án luật lệ của con người là vì nhiều luật lệ và phong tục đã làm cho con người ta trở thành đạo đức giả. Chúa Giêsu lên án và chống thành phần này vì họ luôn lợi dụng Nhà Chúa và Danh Đức Chúa, để ăn cướp tiền của những bà già góa nghèo kém học.

Vì họ nói hay giảng giỏi, thông thạo Giáo Lý Chúa nhưng họ lại sống ngược lại Lời Chúa dạy. Nên Chúa Giêsu dạy dân của Chúa rằng “Luật Chúa (Lời Chúa) được giảng dạy trong nhà thờ thì cứ luôn giữ, nhưng chớ có bắt chước theo những việc xấu xa của họ làm. (Là thành phần Phariseu, nhà thông luật & biệt phái).

**

Nhưng trên hết chúng ta là con cái Chúa có cùng một Cha trên Trời, chớ để bận tâm mà xét xử họ vì có phải Chúa Giêsu nói Lúa và Cỏ Lùng chúng phải sống chung với nhau cho đến ngày Gặt đó không?. Lúa sẽ được Thiên Thần Chúa gom góp bó từng bó mà đem chúng vào Lẫm cất (là nhà kho của Chúa). Còn cỏ lùng cũng sẽ được gom lại từng bó mà ném chúng vào Hỏa ngục đời đời. Vì thế cho nên con người khôn ngoan luôn cần sống giữ luật Thiên Chúa để có được Sự Sống muôn đời. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

29 tháng 8, 2021

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=-XOR9nrrZMk

Trở Về Nhà Chúa

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay