CHÚNG CON TIN THẦY LÀ ĐẤNG KITÔ CON THIÊN CHÚA

CHÚNG CON TIN THẦY LÀ ĐẤNG KITÔ CON THIÊN CHÚA

Tuyết Mai

“Cả các con các con có muốn bỏ đi không?”

Simon Phêrô thưa Người: “Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Đấng Kitô Con Thiên Chúa”. (Ga 6, 61-70).

**

Quả thật, nếu Thầy Giêsu hỏi chúng con cùng câu hỏi trên ngay bây giờ thì sự thật sẽ rất khó lòng để có câu trả lời đúng đắn; để không làm Thầy buồn lòng. Vì thầy còn lạ gì lòng dạ của chúng con nữa. Thầy biết trước là chúng con sẽ trả lời Thầy một cách dối lòng và rất đạo đức giả. Hẳn Thầy biết chúng con sẽ trả lời mạnh dạn rằng chúng con sẽ theo Thầy chứ còn theo ai? Ai trên đời này có thể hơn Thầy cho được?

Nhưng thực sự trong thâm tâm thì nghĩ rằng theo Thầy chúng con chẳng được lợi lộc gì. Bởi Ngài chẳng cho tiền bạc, danh lợi hay quyền hành gì nơi trần gian này mà hết thảy chúng con ai nấy đều phải cố gắng sống bôn ba, tranh dành, gian xảo cộng mánh mung thì mới có được.

**

Theo Thầy thì chúng con được những gì? Hay luôn sống như những con người không nhà, không nơi gối đầu như người homeless. Nguy hiểm hơn nữa là bị liên lụy vì người ta thù ghét Thầy mà tìm chúng con để bắt bớ và bỏ tù. Đi theo Thầy để cả một đời là vác Thánh Giá, là từ bỏ, là hy sinh, là tứ cố vô thân, là mất mát? Đi theo Thầy có nghĩa cả một đời chỉ biết tìm kiếm những gì không có trên trần gian này!?

**

Thử hỏi Thầy rằng ai trên trần gian này lại không thích trời hè nóng nực được ngồi trên một chiếc xe thật đắt tiền có được trang bị mọi thứ để con người hưởng thụ như máy lạnh, nệm da êm trong chiếc xe mới toanh; chạy phon phon trên xa lộ êm như ru với giấc ngủ ngon lành vì có tài xế lái … rồi khi cái bụng đói cồn cào lại được vào một nhà hàng sang trọng có máy lạnh, có người bồi bàn đem ra cho một tô phở bò thật nóng, bốc khói thì hạnh phúc biết là dường bao!?.

Rồi thì ai lại không thích được ở nhà 2, 3 tầng lầu ngay ngoài mặt đường, bên trên lan can cao nhìn xuống dưới, trên tay cầm một ly sinh tố thưởng thức một cách nhẹ nhàng thanh cảnh trước khi tìm một giấc ngủ bình an trên một chiếc giường êm ái, có người làm dọn sẵn với tấm ra mới thật đẹp đẽ và thật thơm tho!?

Thưa Thầy ai trong chúng con cũng ao ước trong tương lai mình sẽ trở thành ông chủ hay bà chủ! Dưới mình có biết bao nhiêu người hầu kẻ hạ? Để được quát tháo, chỉ tay năm ngón, ra lịnh, sai biểu; để được nịnh hót, được trọng nể và người người phải sợ sệt khi quyền sa thải, chém, chặt đều nằm dưới quyền cai trị của chúng con?

**

Vâng, trong mọi thời đại thì Thầy sẽ gặp không ít người đi theo Thầy giả hiệu mà thôi! Họ đi theo Thầy là vì họ cần lợi dụng danh của Thầy để trục lợi, buôn bán cách làm mờ mắt thiên hạ. Họ lợi dụng danh Thầy để lấy lòng tin của những người nhẹ dạ, để làm những điều gian manh, xảo xá và để gạt tiền. Cho đến khi mọi người hiểu ra thì họ đã ôm một số tiền thật lớn và đã cao bay xa chạy; không còn biết tông tích của họ ở đâu nữa.

**

Vâng, thời nào cũng có rất nhiều người lợi dụng danh Thầy mà buôn thần bán thánh. Miệng của họ thì luôn là thánh thiện nhưng chỉ ở trong khuôn viên của nhà thờ mà thôi. Nếu bước chân ra khỏi khuôn viên của nhà thờ thì mọi người sẽ thấy rõ con người thật của họ ra sao ngay.

Thầy Giêsu ơi! Chúng con chọn đi theo Thầy thì chúng con phải chịu nhiều thiệt thòi và chịu biết bao sự đè nén; chịu nhiều xỉ vả, nhục mạ, chửi bới, đánh đập và cả sự chết vì họ không ưa danh Thầy.

***

Lạy Thầy Giêsu nhân lành và thánh thiện! Chúng con là con số lớn, rất đông có quá khứ xấu xa, tội lỗi nhưng nay đã dốc lòng chừa. Biết ăn năn thống hối, trở về với Chúa nhờ được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và dẫn dắt. Chúng con nguyện sẽ theo Chúa suốt cả cuộc đời còn lại của chúng con. Bởi nhờ ơn Chúa đã cho chúng con hiểu rằng cuộc đời trần gian này chỉ là cõi tạm và Thiên Đàng mới là nơi chúng con khao khát tìm kiếm và để được đến.

***

Nay chúng con đã được Ơn Chúa nên giác ngộ và hiểu rõ rằng:

*= Theo Thầy Giêsu để được Thầy ban cho Bình An. Vì không gì sung sướng cho bằng Bình An của Thầy giúp chúng con khỏi mọi lo lắng, hoang mang, trăn trở, bon chen, tất bật và tranh dành. Để đêm về có giấc ngủ ngon, không còn phải lo canh cánh là ngày mai chúng con sẽ ra sao? Cùng biết bao câu hỏi không thể giải quyết được gì.

*= Theo Thầy Giêsu để được hạnh phúc ngày đêm vì được Lời của Thầy soi đường dẫn lối như Kim Chỉ Nam, hướng chúng con về Nhà Cha chúng con ở trên Trời. Vì Lời của Thầy dạy chúng con học bắt chước nhân đức tốt lành, để trở nên giống Thầy ngày một hơn. Vì Thầy là Đấng muôn đời quyền năng và thiện hảo. Vì Thầy mới có những Lời ban sự sống đời đời … thì lẽ nào chúng con có thể đi sai đường lạc lối cho được.

Thầy là vị Mục Tử tốt lành của tất cả chúng con. Vì Thầy đã hy sinh mạng sống mình mà Cứu Chuộc tội lỗi cho toàn thể nhân loại. Vì Thầy là Đường, là Chân Lý, là Sự Thật và là Sự Sống muôn đời.

*= Vì Thầy là Đấng Cứu Tinh của toàn thể nhân loại chúng con. Theo Thầy chúng con muôn đời được sống trong hạnh phúc, cả đời này và cả đời sau không khác gì những đứa con ngoan luôn được cha mẹ chở che, gìn giữ và định liệu cho đủ mọi điều.

Nhưng tất cả là vì Thầy đã hứa ban cho hết thảy chúng con một cuộc sống hạnh phúc miên viễn ở trên Trời đang và sẽ chờ đợi chúng con nếu chúng con theo Thầy. Một Nơi sẽ vô cùng hạnh phúc mà trần gian không có. Một Nơi mà Mắt chúng con chưa từng được thấy; tai chúng con chưa từng được nghe và lưỡi chưa từng được nếm những món ăn ngon mà trần gian không thể có được. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

22 tháng 8, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=GRXVWFARZug

(Đấng Cứu Tinh)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay