SỐNG CUỘC ĐỜI CHO ĐÁNG SỐNG DÙ TRONG TÌNH HUỐNG XẤU NHẤT

SỐNG CUỘC ĐỜI CHO ĐÁNG SỐNG DÙ TRONG TÌNH HUỐNG XẤU NHẤT

Tuyết Mai

Ai trải nghiệm cuộc đời trần gian này (ít, nhiều) chúng ta cũng thấy biết rằng nó rất phức tạp. Giữa vàng thau lẫn lộn không biết đâu thật, đâu giả; ai tin, ai không tin?. Nhưng trên hết chúng ta rất cần dâng lời cảm tạ một Thiên Chúa vì Người là Đường, là Sự Thật và là sự Sống. Vì Người là kim chỉ nam, luôn chỉ đúng hướng để cho con người được đi đến nơi và về đến chốn cách an toàn, được bình an vô lo lắng.

***

Cuộc đời của con người thì có muôn mặt. Hôm nay còn là họ hàng hôm mai trở thành thù địch. Bạn bè hôm nay còn, mai bán đứng hay đâm sau lưng bạn. Người tình hôm nay còn nhưng mai đã thành người xa lạ xem như không quen biết bao giờ hay thành người thiên cổ (chết) vì ghen tuông, v.v… Do đó mà Thiên Chúa dạy chúng ta đừng sống theo ai vì lòng dạ con người rất thường thay đổi. Chỉ luôn tin tưởng và bám chặt vào Thiên Chúa duy nhất mà thôi.

***

Vì chỉ có Thiên Chúa mới có thể ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta cần và chỉ có Người biết rõ từng tâm tánh của chúng ta nên Người sẽ định liệu cho linh hồn sống đời của mỗi người được xứng đáng đứng trước Tôn Nhan Thiên Chúa khi chúng ta lần lượt từ giã cuộc đời này và sẽ được đến một nơi có cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu muôn đời.

***

Có phải trong suốt cuộc đời chúng ta đã từng chứng kiến được biết bao nhiêu đau khổ đến với chính mình hay với người thân thương mà trí khôn cùng thể xác của chúng ta luôn có giới hạn; không thể nào ngờ hay chống đỡ nổi cho được. Vì khi nó đến quá bất thình lình, không thể kiểm soát hay có sự chuẩn bị?.

Như bị thương tích từ nghề nghiệp, tai nạn giao thông. Gặp thiên tai cháy rừng làm cháy nhà. Lũ lụt, sạt lở vì bão tố hay động đất. Hay bị người ám hại thì không thể nào tránh cho được – Nhất là cả thế giới con người hiện đang chống chỏi với cơn dịch bệnh vô cùng nguy hiểm và rất dễ chết. Là do con người tạo ra dịch bệnh Covid-19; phát xuất từ Vũ Hán, từ 2 năm trước.

Vì thế Thiên Chúa muốn con người chúng ta luôn sống giữ hai Giới Răn quan trọng là Kính Chúa và yêu người thì đã trọn lề luật; đã đủ xứng đáng được Thiên Chúa ban thưởng cho Nước Trời.

***

Thiên Chúa Người thấu suốt con cái của Người, từ trong ra ngoài. Người biết chúng ta rất dễ bị cám dỗ bởi những đam mê thế trần rất là tầm thường; tầm thường đến độ tự hủy hoại chính mình cho những thứ không cần thiết phải có. Nếu ai trong chúng ta có diễm phước được Chúa ban cho con mắt của “Đức Tin” và có trái tim giống Chúa thì cuộc đời của tất cả hẳn sẽ luôn được sống trong bình an, trong yêu thương.

***

Không ai phủ nhận rằng cuộc đời của con người luôn biết chia sẻ thì luôn có hạnh phúc vì cảm nhận được tình yêu đích thực mà Thiên Chúa muốn cho chúng ta cảm nhận. Trong một tâm hồn luôn có được bình an. Vì chúng ta cảm nhận được có Chúa ở trong, ở cùng thì dù chúng ta có đui mù, khuyết tật hay phong hủi thì cũng coi nhẹ mà chỉ gọi là bị khiếm khuyết thôi — miễn sao sống có hữu ích là được. Còn hơn rất nhiều người có đầy đủ mọi thứ trên trần gian nhưng cách sống của họ thì xem ra rất là vô dụng cho gia đình và cho cả xã hội.

***

Nguyện xin Thiên Chúa giúp chúng con sống cách xứng đáng là người được Chúa tác thành, với khả năng Chúa ban riêng cho mỗi người và luôn hướng về Trời cao … vì cuộc sống đời này thì có là bao? Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

28 tháng 7, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=1g-kjKGbEZI

Hãy Tìm Chúa Vì Kiếp Người Sống Là Bao

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay