Tổ chức Rồng Xanh bí mật giải cứu phụ nữ Việt Nam bị bán sang Hoa Lục

Tổ chức Rồng Xanh bí mật giải cứu phụ nữ Việt Nam bị bán sang Hoa Lục

Tin Hà Nội, Việt Nam – Blue Drangon, tạm dịch là Rồng Xanh, tổ chức phi lợi nhuận đặt trụ sở tại Hà Nội, không chỉ giải cứu và tái định cư trẻ em đường phố ở Việt Nam.

Công việc chính của nhân viên Rồng Xanh là giải cứu phụ nữ và trẻ em gái bị bán sang Hoa Lục làm nô lệ tình dục hoặc bị cưỡp ép lấy chồng bản xứ. Đây là công việc nguy hiểm vì gây thiệt hại cho hàng ngàn người đàn ông Hoa Lục đã bỏ tiền ra mua cô dâu Việt Nam, và các tổ chức buôn người đã thu hàng chục triệu Mỹ kim tiền huê hồng môi giới, để đưa phụ nữ từ các nước nghèo sinh sống dọc theo sông Mekong như Việt Nam, Cambodia, Myanmar và Lào sang bên kia biên giới.

Không ai biết tên tuổi, lai lịch của các thành viên của tổ chức Rồng Xanh. Họ hoạt động bí mật vì lý do an toàn. Vậy mà từ năm 2007 cho đến nay, họ đã giải cứu và đưa khoảng 400 nạn nhân bị lừa, dụ dỗ, bắt cóc bán sang Hoa Lục làm gái mãi dâm và làm cô dâu trở về Việt Nam đoàn tụ gia đình.

Theo nhật báo South China Morning Post, nhà sáng lập tổ chức Rồng Xanh là một công dân Úc, ông Michael Michaelowski đã tạo cơ hội để các nạn nhân có thể liên lạc với tổ chức Rồng Xanh thông qua dịch vụ tin nhắn WeChat. Chỉ cần cầm trong tay chiếc điện thoại di động, họ gỏ vào chữ QQ hoặc gọi Blue Dragon.

Phần lớn các nạn nhân, nhất là các cô gái mãi dâm, bị cấm tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Một cô gái bỏ trốn sẽ làm kẻ buôn người thiệt hại hàng ngàn Mỹ kim. Vì vậy mà việc giải cứu một người có thể kéo dài nhiều tháng trời để vạch ra và thực hiện kế hoạch. Có nạn nhân giả vờ bệnh hoặc đi kiểm tra sức khoẻ tại bệnh viện và gọi Blue Dragon. Có người bị bán vào nhà thổ đã phải mượn điện thoại của khách hàng để gọi Blue Dragon trước khi tẩu thoát bằng cửa hậu.

South China Morning Post kể câu chuyện giải cứu táo bạo cho thấy cảnh hai cô gái từ một tiệm cắt tóc phóng ra ngoài, nhảy lên một chiếc xe hơi để được đưa về Việt Nam. Cũng có trường hợp bỏ trốn bất thành, nạn nhân bị đánh đập kể cả bị giết chết. Một phụ nữ tên Lê Thị Vũ cho biết đã bị đưa vào nhà thổ ở tỉnh Quảng Tây suốt 4 tháng, và mỗi ngày phải tiếp 12 khách mua dâm. Blue Dragon còn tố cáo để công an cộng sản Việt Nam bắt 76 kẻ buôn người.

 

SBTN.TV
Việt Nam 14 tháng 12, 2018 Views: 181 Tổ chức Rồng Xanh bí mật giải cứu phụ nữ Việt Nam bị bán sang Hoa Lục Ảnh: scmp Tin Hà Nội, Việt Nam – Blue Drangon, tạm dịch là Rồng Xanh, tổ chức phi lợi nhuận đặt trụ sở tại Hà Nội, không chỉ g…
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay