Chính phủ Việt Nam yêu cầu thanh tra toàn diện đất rừng Sóc Sơn

  • Nhà cầm quyền  Việt Nam yêu cầu thanh tra toàn diện đất rừng Sóc Sơn…

    Chính phủ Việt Nam yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội thanh tra toàn diện việc quản lý và sử dụng đất rừng phòng hộ trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

    Truyền thông trong nước loan tin hôm 30/11 dẫn yêu cầu vừa nêu của ông Phó Thủ Tướng Trương Hòa Bình.

    Theo đó, ông Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cùng với các bộ- ngành khẩn trương báo cáo kết quả việc xử lý sau thanh tra đất rừng phòng hộ huyện Sóc Sơn trước ngày 15/12/2018.

    Đồng thời, ông phó thủ tướng chính phủ Việt Nam còn yêu cầu thành phố Hà Nội đảm bảo kết luận đầy đủ, chính xác và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật cũng như báo cáo Thủ tướng chính phủ trước ngày 1/2/2019.

    Trước đó, vào hôm 29/11 tại buổi trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoài Nam trưởng ban pháp chế Hội đồng nhân dân Hà Nội thừa nhận rằng việc khắc phục vi pham xây dựng tại đất rừng Sóc Sơn chưa đến nơi đến chốn, việc xử lý còn chậm trễ và nhiều diễn biến phức tạp.

    Ngoài ra, ông còn cho biết hiện Hà Nội đang điều tra làm rõ, xem xét các sai phạm mới và xử lý sai phạm cũ đồng thời xem xét các trách nhiệm thuộc về ai nhưng ông khẳng định rằng điều này đang chờ kết luận của thanh tra thành phố Hà Nội.

    Vào năm 2006, thanh tra chính phủ phát hiện nhiều sai phạm sau khi kiểm tra việc quản lý sử dụng đất rừng tại Sóc Sơn và 9 xã khác. Tại Sóc Sơn, cơ quan chức năng phát hiện hơn 650 hộ xây dựng công trình sai phạm trên đất lâm nghiệp với diện tích 11 ha. Trong số này có 80 nhà kiên cố, 26 công trình theo mô hình trang trại sản xuất và rất nhiều trường hợp vi phạm khác.

    Một trong những công trình bị phát hiện có vi phạm ở rừng phòng hộ Sóc Sơn là căn biệt thự của nữ ca sĩ Mỹ Linh được xây dựng từ 12 năm trước. Nhưng cho đến khi nữ ca sĩ lên tiếng ủng hộ việc xây nhà hát giao hưởng 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm thì những người phản đối đã khơi lại vụ việc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay